Kế hoạch hành động năm và Kế hoạch kinh doanh năm cập nhật trong phạm vi phân công quản lý ngành hàng kinh doanh và lãnh thổ/khu vực quốc tế (thị trường xuất khẩu).
Mục tiêu kinh doanh và Kế hoạch kinh doanh PnL (tháng/quý) trong phạm vi phân công quản lý ngành hàng kinh doanh và lãnh thổ/khu vực quốc tế
Tìm kiếm các cơ hội kinh doanh xnk hàng hóa Việt Nam trong phạm vi phân công quản lý ngành hàng kinh doanh và lãnh thổ/khu vực quốc tế
Tham gia xây dựng website, app thương mại theo định hướng nhanh-gọn ra sản phẩm nhưng tiết kiệm, an toàn
Tham gia xây dựng website, app trong nước, ngoài nước có sự tương tác qua lại giữa thương mại và bán lẻ để hướng đến mục đích chung: phát triển bền vững hệ sinh thái của Công ty, Tập đoàn
Xây dựng và quản lý nguồn hàng chiến lược đáp ứng nhu cầu khách hàng ở các thị trường mục tiêu Châu Âu, Úc, Mỹ, … trong phạm vi phân công quản lý ngành hàng kinh doanh và lãnh thổ/khu vực quốc tế theo sự chỉ đạo của Giám Đốc Thương Mại
Xây dựng và quản lý Đối tác dịch vụ trong chuỗi cung ứng điện từ liên kết: kho bãi, vận chuyển, ngân hàng, bảo hiểm, kiểm định, an toàn vệ sinh thực phẩm, … theo sự chỉ đạo của Giám Đốc Thương Mại
Đàm phán – ký kết liên minh với các nhà nhập khẩu lớn ở Châu Âu, Úc, Mỹ, … trong phạm vi phân công quản lý ngành hàng kinh doanh và lãnh thổ/khu vực quốc tế để lên kệ hàng hóa ở siêu thị, bán hàng trên TMĐT như Amazon theo sự chỉ đạo của Giám Đốc Thương Mại ngay khi có cơ hội.
Xây dựng và quản lý Tập tin Khách hàng xuất khẩu bao gồm các Cửa hàng, Đại lý sỉ ở các thị trường mục tiêu theo sự chỉ đạo của Giám Đốc Thương Mại
Soạn thảo và trình ký kết Hợp đồng mua bán, chính sách thương mại với Khách hàng, Đối tác theo sự chỉ đạo của Giám Đốc Thương Mại
Xây dựng Phương án kinh doanh/ Bảng PnL cho từng công hàng/ lô hàng xuất khẩu để trình duyệt kinh doanh trong phạm vi phân công quản lý ngành hàng kinh doanh và lãnh thổ/khu vực quốc tế
Theo dõi và quản lý công nợ các khách hàng và đối tác trong phạm vi phân công quản lý ngành hàng kinh doanh và lãnh thổ/khu vực quốc tế
Tuân thủ tác nghiệp, bộ chứng từ xnk đảm bảo đúng luật và an toàn
Tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại ở hải ngoại (hội chợ, sự kiện, …) và trong nước (hiệp hội, HTX, …) theo sự chỉ đạo của Giám Đốc Thương Mại
Tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại cấp nhà nước theo sự chỉ đạo của Giám Đốc Thương Mại
Cập nhật các qui định, chính sách xnk các nước sở tại trong phạm vi phân công quản lý ngành hàng kinh doanh và lãnh thổ/khu vực quốc tế
Đề xuất nhãn hàng theo ngành hàng mục tiêu
Tham gia xây dựng được Chính sách kinh doanh/bán hàng và Kế hoạch trade marketing hóa hóa phân phối nội địa trong phạm vi phân công quản lý ngành hàng, nhãn hàng phân phối
Tuân thủ quản lý PSI và chất lượng hàng hóa tồn kho (kho hàng vật lý)
Tuân thủ quản lý barcode hàng hóa theo serials/batch ... theo fifo hoặc lifo hoặc chỉ lưu dấu serial/imei.
Đề xuất nhãn hàng riêng/ SKUs để khai thác hệ sinh thái Tập đoàn trong phạm vi phân công quản lý ngành hàng kinh doanh và lãnh thổ/khu vực quốc tế
Đề xuất nhà sản xuất OEM phù hợp trong phạm vi phân công quản lý ngành hàng, nhãn hàng kinh doanh
Đề xuất, góp ý soạn thảo, trình ban hành các Qui trình, Qui định liên quan đến hoạt động kinh doanh trong phạm vi quản lý
Tham giá quá trình triển khai số hóa các giao dịch, tác vụ theo lộ trình chung của Công ty
Tham gia và thực hiện các khóa đào tạo và phát triển nhân sự theo chính sách chung của Công ty
Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên phân công; đặc biệt hỗ trợ BĐH Công ty (CEO, COO) trong việc phối hợp với Trưởng phòng kinh doanh chi nhánh/vùng miền triển khai các hoạt động thương mại quốc tế.
Yêu Cầu Công Việc
Tốt nghiệp Đại học/Cao Đẳng chuyên ngành Kinh doanh/ Kinh tế/ Ngoại thương/TMĐT hoặc tương đương
Kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn 5 năm và Có ít nhất 10 năm kinh nghiệm giữ chức vụ/ vị trí tương đương
Hiểu biết về các qui định, qui trình, thủ tục của Công ty. Có kiến thức về Kinh doanh/ Kinh tế/ Ngoại thương/TMĐT. Hiểu biết về pháp luật liên quan đến Kinh doanh/ Kinh tế/ TMĐT/đặc biệt Ngoại thương
Có kỹ năng Quản lý vận hành trên môi trường số và TMĐT
Kỹ năng kinh doanh (chọn hàng, tìm nguồn cung ứng, xây dựng chính sách kinh doanh và giá bán, quản lý tồn kho, quản lý dòng tiền-thu nợ, quản lý hệ thống khách hàng-đối tác, chương trình khuyến mãi, sự kiện…)
Kỹ năng thương lượng, chốt giao dịch
Kỹ năng đánh giá và quản lý khách hàng-đối tác trong chuỗi cung ứng số liên kết (eSCM partnership) và chuỗi giá trị (value chain)
Kỹ năng thương mại quốc tế, hoạt động XNK
Kỹ năng xây dựng kênh phân phối nội địa
Kỹ năng nhân diện cơ hộ kinh doanh-chủng loại/ngành hàng mới, đặc biệt nhãn hàng riêng hoặc độc quyền
Kỹ năng xử lý khủng hoảng xuyên biên giới
job_jobs_detail_job_location
Hồ Chí Minh
Tập Đoàn KLC GROUP, 105 107, Đ. Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh