Thiết lập, xây dựng, triển khai các cơ chế báo cáo, rà soát, đánh giá các nguy cơ rủi ro có thể xảy ra ảnh hưởng đến công tác vận hành hay ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty như hợp đồng kinh doanh, tài sản đảm bảo hay tài sản góp vốn, năng lực tài chính của Đối tác.
Thiết lập các chỉ số rủi ro chính cho các đơn vị thực hiện và theo dõi.
Giám sát việc tham vấn/cho ý kiến trong công tác quản lý rủi ro thanh khoản.
Thực hiện theo dõi và thu hồi các khoản góp vốn theo đúng thời hạn đã thỏa thuận, thu hồi nợ trả chậm,…
Phối hợp với Bộ phận Pháp chế của Công ty để làm công tác thanh toán, chấm dứt hợp đồng vay,…
Trong một vài trường hợp (ví dụ như khi bên vay không chịu phối hợp), sẽ phối hợp với các cơ quan pháp luật như toàn án, đơn vị thi hành án, công an để thực hiện các biện pháp khởi kiện, thi hành án, tố giác.
Yêu cầu thu hồi và xử lý tài sản thế chấp.
Tiếp nhận các thắc mắc/báo cáo từ các đơn vị đầu mối, các đơn vị giám sát về các sự kiện, rủi ro trong quá trình vận hành.
Trực tiếp hoặc tham gia kiểm tra rủi ro tại các phòng/ban chức năng định kỳ hoặc đột xuất.
Báo cáo hoạt động quản trị rủi ro tài chính toàn Công ty.
Chủ trì xây dựng kế hoạch, ngân sách hoạt động, phân bổ nguồn lực, giám sát hiệu quả hoạt động của Bộ phận phù hợp với định hướng, chiến lược phát triển, kế hoạch hoạt động của Công ty.
Dự tính nhu cầu tuyển dụng và đào tạo cho từng cấp nghiệp vụ trong Bộ phận.
Hướng dẫn nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự thuộc chuyên môn phụ trách.
Các công việc khác được phân công.
Yêu Cầu Công Việc
Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Tài chính, Kinh tế, Ngân hành, Quản trị kinh doanh, Quản trị doanh nghiệp, Luật.......
Ưu tiên có kinh nghiệm làm việc tối thiểu 5 năm trong ngành Tài chính Ngân hàng, kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn tối thiểu 3 năm ở vị trí tương đương.
Am hiểu sâu trong quản lý rủi ro và tín dụng; phân tích ngành, biến động kinh tế.
Sử dụng thành thạo các chức năng cơ bản và nâng cao của Word/Excel/Powerpoint.
Am hiểu về sản phẩm, dịch dụ liên quan đến thị trường chứng khoán, thị trường tài chính.
Am hiểu kiến thức luật.
Hiểu biết về tác nghiệp rủi ro vận hành; nắm và bao quát các mảng vận hành của một Công ty Tài chính.
Nắm được quy trình xử lý nợ theo luật kinh doanh.
Khả năng đánh giá, phân tích và ra quyết định.
Kỹ năng tham mưu, đề xuất.
Kỹ năng đàm phán, thuyết phục.
Kỹ năng thuyết trình.
Chịu được áp lực công việc.
Trung thực, có tinh thần trách nhiệm trong công việc.
job_jobs_detail_job_location
Hồ Chí Minh
Tập Đoàn KLC GROUP, 105 107, Đ. Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh