Mô tả Công việc
1. Nghiên cứu và phân tích thị trường
- Nắm bắt xu hướng thị trường trong ngành làm đẹp, cập nhật các sản phẩm mới, công nghệ và thương hiệu tiềm năng.
- Phân tích nhu cầu khách hàng, hành vi tiêu dùng và khả năng cạnh tranh của sản phẩm.
- Theo dõi động thái của đối thủ cạnh tranh và đề xuất chiến lược phát triển sản phẩm phù hợp.
2. Tìm kiếm và thu mua sản phẩm
- Tìm kiếm, đánh giá và đàm phán với các nhà cung cấp trong và ngoài nước để nhập sản phẩm tiềm năng.
- Xây dựng mối quan hệ với các nhà cung cấp, đảm bảo điều kiện hợp tác có lợi cho công ty.
- Đàm phán về giá cả, điều khoản hợp đồng, chính sách thanh toán và các yếu tố liên quan đến nhập hàng.
3. Phát triển và quản lý danh mục sản phẩm
- Đề xuất và phát triển danh mục sản phẩm phù hợp với chiến lược kinh doanh của công ty.
- Kiểm tra chất lượng sản phẩm, đánh giá mức độ phù hợp với thị trường mục tiêu.
- Làm việc với các bộ phận liên quan để định vị sản phẩm, xây dựng chiến lược ra mắt và marketing.
4. Quản lý hiệu quả kinh doanh sản phẩm
- Theo dõi hiệu quả kinh doanh của từng sản phẩm, đề xuất giải pháp tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận.
- Điều chỉnh chiến lược thu mua và phát triển sản phẩm dựa trên dữ liệu kinh doanh và phản hồi từ khách hàng.
- Phối hợp với đội ngũ kinh doanh, marketing để thúc đẩy doanh số và quảng bá sản phẩm.
5. Quản lý và điều hành phòng thu mua & phát triển sản phẩm
- Xây dựng, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên trong bộ phận.
- Thiết lập quy trình làm việc, kiểm soát chi phí, tối ưu hóa nguồn lực.
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại hoặc các ngành liên quan.
- Ít nhất 3 - 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thu mua, phát triển sản phẩm hoặc kinh doanh ngành hàng làm đẹp.
- Am hiểu về thị trường làm đẹp, mỹ phẩm, dụng cụ làm đẹp.
- Có kiến thức về Brand Marketing, thành thạo các công cụ research thị trường.
- Kỹ năng đàm phán, thương lượng tốt với các nhà cung cấp.
- Thành thạo tiếng Anh là một lợi thế (đặc biệt nếu làm việc với nhà cung cấp nước ngoài).