Thực hiện tái thẩm định các khoản cấp tín dụng đối với khách hàng ở phân khúc KHDN lớn và KHDN rất lớn, KHDN có vốn đầu tư nước ngoài,… và các khoản cấp tín dụng khác theo phân công, đảm bảo đáp ứng về tiến độ, chất lượng và yêu cầu về quản trị rủi ro của Ngân hàng và các quy định của Pháp luật. Giải đáp các vướng mắc về nghiệp vụ cấp tín dụng; góp ý, xây dựng quy chế, quy định, quy trình … theo phân công, cụ thể:
Trực tiếp tái thẩm định các hồ sơ cấp tín dụng vượt thẩm quyền của các ĐVKD/theo chỉ đạo để phục vụ cho việc ra quyết định tín dụng của Cấp Phê duyệt:
Đánh giá lại hồ sơ và đề xuất tín dụng ĐVKD cung cấp từ đó đề xuất các biện pháp, điều kiện tín dụng phù hợp với quy định của ngân hàng và phòng ngừa được rủi ro.
Đưa ý kiến đề xuất đối với việc đồng ý/không đồng ý cấp tín dụng.
Thẩm định thực tế Khách hàng (trong trường hợp cần thiết)
Giải đáp các vướng mắc về nghiệp vụ cấp tín dụng trong phạm vi chức năng nhiệm vụ của Khối thẩm định.
Tham mưu, góp ý để xây dựng quy chế, quy định, quy trình … theo phân công.
Tham gia đào tạo nghiệp vụ thẩm định cho các đơn vị khác khi có yêu cầu.
Công việc khác được phân giao (nếu có)
Job Requirement
Bằng cấp: Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Tài chính – ngân hàng, tài chính – doanh nghiệp, kinh tế, Ngoại thương, kế toán, kiểm toán, quản trị kinh doanh hoặc các ngành có liên quan.
Ngoại ngữ: Có thể giao tiếp tiếng Anh cơ bản, đọc hiểu tài liệu có liên quan đến công việc được đảm nhận.
Kiến thức: Có kiến thức xã hội tốt. Có kiến thức tốt về phân tích tài chính doanh nghiệp. Có hiểu biết về lĩnh vực ngân hàng, kinh tế xã hội, hoạt động doanh nghiệp, pháp luật,...
Kinh nghiệm: Có tối thiểu 03 năm kinh nghiệm làm việc tại Ngân hàng ở vị trí liên quan đến tín dụng Doanh nghiệp như QHKH, Thẩm định/ tái thẩm định tín dụng, … đối với KHDN là các KHDN lớn, Tập đoàn kinh tế hoạt động trong các lĩnh vực trọng yếu: Công nghệ cao, Năng lượng, Dầu khí, Vận tải biển, Thi công xây dựng, Đầu tư, Thương mại, Sản xuất hàng xuất khẩu,…
Kỹ năng:
Thành thạo tin học văn phòng.
Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, đàm phán
Kỹ năng quản lý công việc
Có khả năng làm việc nhóm/tập thể và chịu được áp lực công việc
Có khả năng làm việc độc lập, khách quan, tránh các yếu tố tác động đến việc ra quyết định.
Có khả năng tư duy – phân tích định lượng và định tính/ đánh giá rủi ro – tổng hợp;
Có kỹ năng làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp lớn, tổ chức tài chính lớn;
Có khả năng dự đoán/dự báo các xu hướng, triển vọng của ngành, doanh nghiệp, thị trường,…