Tìm việc dễ dàng...

Công Ty Cổ Phần Phúc Sinh

CHUYÊN VIÊN THU MUA - FMCG

Công Ty Cổ Phần Phúc Sinh

Location

Ho Chi Minh

Maps
  • Salary

    Competitive

  • Experience

    3 - 5 Years

  • Job level

    Experienced (Non - Manager)

  • Deadline to apply

    31/01/2026

Benefits

  • Insurance
  • Travel
  • Incentive bonus

Job Description

1. Mua hàng & tìm kiếm nhà cung cấp

  • Tổng hợp nhu cầu mua sắm từ các phòng ban/cửa hàng; lập kế hoạch mua hàng định kỳ.
  • Tìm kiếm, đánh giá và đề xuất nhà cung cấp (NCC) mới cho các nhóm hàng: nguyên liệu F&B, bao bì, POSM Marketing, trang thiết bị cửa hàng, công cụ, dụng cụ làm việc, văn phòng phẩm,…
  • Đàm phán giá, điều khoản thanh toán, điều kiện giao hàng nhằm tối ưu chi phí và chất lượng.
  • Quản lý hồ sơ NCC: năng lực, báo giá, hợp đồng, lịch sử giao dịch.

     2. Quản lý đơn hàng & tiến độ

  • Tạo đơn mua hàng theo quy trình nội bộ; theo dõi tiến độ giao hàng.
  • Trình ký dự báo mua hàng cho cửa hàng hàng tháng.
  • Phối hợp kho và các cửa hàng để kiểm tra số lượng – chất lượng hàng nhận.
  • Xử lý các vấn đề phát sinh: thiếu hàng, lỗi hàng, giao sai, đổi trả.

      3. Kiểm soát chất lượng & chi phí

  • Theo dõi biến động giá nguyên liệu F&B và đề xuất phương án điều chỉnh phù hợp.
  • So sánh báo giá giữa các NCC, thực hiện việc phân tích các chi phí.
  • Hỗ trợ xây dựng tiêu chuẩn nguyên vật liệu và checklist kiểm tra chất lượng theo định kỳ.

       4. Quản lý hợp đồng & chứng từ mua hàng

  • Soạn thảo và theo dõi hợp đồng mua sắm; đảm bảo tuân thủ quy định pháp lý.
  • Kiểm tra hóa đơn, chứng từ thanh toán; làm việc với Kế toán để hoàn tất công nợ NCC đúng hạn.

       5. Báo cáo & phối hợp nội bộ

  • Lập báo cáo mua hàng định kỳ: chi phí, tỷ lệ giao hàng đúng hạn, tỷ lệ lỗi hàng, biến động giá.
  • Phối hợp chặt chẽ với Vận hành, Kho vận, Kế toán để đảm bảo quy trình trơn tru.

Job Requirement

  • Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học trở lên chuyên ngành Kinh tế, Quản trị Kinh doanh, Xuất nhập khẩu hoặc các ngành khác có liên quan.
  • Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm thu mua, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm quản lý và điều phối công tác hành chính văn phòng, ưu tiên đã làm trong ngành FMCG/F&B.
  • Kỹ năng đàm phán, thương lượng, giao tiếp tốt.
  • Sử dụng thành thạo Excel, Word, phần mềm ERP là lợi thế.
  • Có tinh thần chủ động, phối hợp và hỗ trợ đồng đội.
  • Kỹ năng quản lý, giải quyết vấn đề và xử lý tình huống tốt.
  • Tinh thần trách nhiệm, trung thực, chịu áp lực cao.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt, tự tin, khéo léo, kiên trì và nhẫn nại

More Information

  • Degree: College
  • Job type : Permanent
  • Age: Unlimited
  • Salary: Competitive
Email me similar jobs Report job