Hai sự kiện Boost4Best tại THPT Marie Curie và UEF thu hút hàng ngàn học sinh - sinh viên tham gia, trải nghiệm công cụ hướng nghiệp bằng công nghệ và tiếp cận cơ hội việc làm thực tế.

Học sinh THPT Marie Curie trải nghiệm bài test hướng nghiệp SKALE Best Choice - Ảnh: DNCC
Áp lực chọn ngành nghề của người trẻ
Trong bối cảnh thị trường lao động biến đổi nhanh, nhiều học sinh, sinh viên đối diện áp lực chọn ngành khi thiếu dữ liệu để tự đánh giá bản thân. Những câu hỏi quen thuộc như "Em thích gì?", "Em hợp nghề nào?" xuất hiện liên tục tại các điểm tư vấn, phản ánh nhu cầu hiểu mình rõ hơn trước khi lựa chọn con đường tương lai.
Từ thực tế đó, Boost4Best - chương trình hướng nghiệp dài hạn do L&A khởi xướng cùng SKALE HR Tech - triển khai chuỗi hoạt động trải nghiệm dành cho người trẻ. Chương trình kết hợp công nghệ phân tích tính cách, tư vấn trực tiếp và kết nối tuyển dụng, tạo hành trình khép kín từ hiểu mình, đến hiểu nghề, tạo cơ hội thực tập và việc làm.
Hai sự kiện mở đầu tại THPT Marie Curie trong hai ngày 6,7-12 và Trường đại học Kinh tế Tài chính TP. HCM (UEF), ngày 9-12, thu hút hàng ngàn học sinh, sinh viên tham gia, cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của giới trẻ đối với hướng nghiệp có căn cứ khoa học.
Hiểu mình bằng công cụ đánh giá tính cách
Tại Ngày hội Hỗ trợ học sinh - sinh viên Khởi nghiệp 2025-2026 của THPT Marie Curie, gian hàng Boost4Best liên tục đón học sinh đến làm bài test "SKALE Best Choice". Công cụ này phát triển dựa trên mô hình RIASEC và được Việt hóa phù hợp với đặc điểm nghề nghiệp trong nước.

Các hoạt động sôi nổi tại gian tư vấn Boost4Best - Ảnh: DNCC
"Em không biết mình thật sự thích gì", "Em thích nhiều thứ và không rõ nên chọn ngành nào" là những chia sẻ rất thật từ nhiều bạn học sinh cấp ba tại đây. Nhiều bạn cho biết đây là lần đầu nhìn thấy bản mô tả cụ thể về nhóm tính cách, điểm mạnh và ngành nghề phù hợp. Một số bạn chia sẻ "bớt mơ hồ" khi định hướng cho kỳ thi THPT Quốc gia 2026 sau khi xem kết quả của bài "test".
Tuy vậy, không ít học sinh thừa nhận khó chuyển hóa kết quả đánh giá thành kế hoạch học tập. Các chuyên gia hướng nghiệp tại sự kiện cho rằng việc "hiểu mình" là bước đầu, còn "lộ trình phát triển" cần được đồng hành dài hơi, đó là lý do Boost4Best triển khai thêm các webinar và chuỗi tư vấn chuyên sâu.
Tư vấn nghề nghiệp và cơ hội 1.500 vị trí việc làm

Boost4Best tiếp tục đồng hành cùng thế hệ trẻ - Ảnh: DNCC
Nhiều sinh viên nhận xét rằng sau khi làm bài test và được phân tích kết quả tại chỗ, các bạn tự tin hơn khi lựa chọn doanh nghiệp phù hợp với năng lực và tính cách.
Sự kiện cũng ghi nhận lễ ký kết hợp tác giữa L&A và UEF, tạo nền tảng triển khai thêm các hoạt động nghề nghiệp dài hạn, kết nối sinh viên với doanh nghiệp ngay từ giảng đường.
Song song với hướng nghiệp, Boost4Best phát triển sàn tuyển dụng tích hợp AI. Hệ thống gợi ý việc làm phù hợp dựa trên hồ sơ năng lực, tính cách và kết quả bài test của sinh viên. Các doanh nghiệp đối tác cập nhật hàng trăm vị trí thực tập và tuyển dụng định kỳ, giúp người học có điểm đến cụ thể sau khi định hướng nghề nghiệp.
Theo đại diện L&A, mục tiêu của Boost4Best không dừng ở việc "giúp người trẻ biết mình là ai" mà còn là "đưa họ đến đúng vị trí phù hợp trên thị trường lao động".

Đại diện L&A phát biểu tại lễ ký kết MoUs với Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM (UEF) - Ảnh: DNCC
Chương trình sẽ tiếp tục mở rộng đến nhiều trường học trên cả nước. Chương trình hướng đến mục tiêu hỗ trợ hàng chục ngàn học sinh - sinh viên Việt Nam hiểu bản thân, hiểu nghề và sẵn sàng tham gia thị trường lao động.
Sau THPT Marie Curie và UEF, Boost4Best sẽ tiếp tục mở rộng đến nhiều trường THPT, cao đẳng và đại học khác, mang theo thông điệp "Hiểu mình - Hiểu nghề - Mở lối tương lai".
Webinar "Boost your mindset" tiếp nối
Tiếp nối hoạt động tại trường, Boost4Best tổ chức webinar "Boost Your Mindset – Hiểu mình, Hiểu nghề: Bước khởi đầu cho tương lai nghề nghiệp đúng hướng" vào ngày 13-12, qua nền tảng trực tuyến Zoom và Livestream trên fanpage của L&A.

Quý bạn đọc, các học sinh - sinh viên quan tâm webinar quét mã tham dự lúc sự kiện chuẩn bị bắt đầu - Ảnh: DNCC
Webinar quy tụ các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, nhân sự như ông Trương Chí Dũng (Giám đốc R&D L&A), bà Đinh Kim Nhung (Giám đốc Nhân lực Nafoods) và bà Phạm Thị Mỹ Lệ (Chủ tịch L&A Holdings).
Đây là bước nhằm hỗ trợ học sinh - sinh viên đưa ra lựa chọn ngành nghề dựa trên dữ liệu thay vì cảm tính. Mục đích của buổi webinar nhằm giúp bạn trẻ hiểu rõ đam mê, thế mạnh thông qua SKALE Best Choice; biết cách chuyển hóa kết quả thành định hướng cụ thể và nắm bắt nhu cầu tuyển dụng và xu hướng nghề nghiệp.










