Tìm việc dễ dàng...

Account Marketing và những kiến thức, kỹ năng cần thiết (phần cuối)

25/02/2023 07:13 GMT+7

Trong hoạt động quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp hay gọi chung là Marketing, vị trí Account Marketing đóng một vai trò hết sức quan trọng. Đặc biệt, tại các công ty agency thì vị trí này lại càng cần thiết, giúp doanh nghiệp kết nối và tương tác với khách hàng.

Vậy Account trong Marketing là hoạt động gì? Công việc của Account Marketing là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết về cẩm nang nghề nghiệp Account Marketing trong bài viết sau đây!

Lộ trình thăng tiến của Account Marketing

Account Marketing có lộ trình thăng tiến rất rõ ràng trên con đường sự nghiệp. Cụ thể là 3 cấp độ cơ bản như sau:

Account Executive

Đây được xem là vị trí khởi đầu trong nghề Account Marketing. Vị trí này không yêu cầu quá nhiều về kinh nghiệm nhưng cần nắm vững kiến thức chuyên môn để làm nền tảng cho sau này. Account Executive phù hợp với những sinh viên mới ra trường hay những người mới vào nghề.

Account Management

Công việc của Account Management sẽ bao gồm những công việc của Account Executive, tuy nhiên sẽ thiên về mặt quản lý nhiều hơn. Sau khoảng 2 - 3 năm làm việc ở vị trí Account Executive, tích lũy thêm nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết cũng như đạt được những thành tựu nhất định thì khả năng thăng tiến lên cấp bậc quản lý là điều tất yếu.

Các cấp bậc thăng tiến của Account trong Marketing - Ảnh: Internet

Các cấp bậc thăng tiến của Account trong Marketing - Ảnh: Internet

Account Director

Nếu bạn thực sự có năng lực thì sau khoảng 5 - 6 năm làm việc tại vị trí Account Management sẽ tiếp tục được thăng tiến lên vị trí Account Director. Ở vị trí này, công việc chủ yếu mà bạn sẽ đảm nhiệm là xây dựng mối quan hệ với các đối tác lớn, gợi ý định hướng chiến lược cho khách hàng, giải quyết những vấn đề, sự cố (nếu có), đồng thời quản lý chung các cấp thấp hơn, bao gồm Account Executive và Account Management.

Nhu cầu tuyển dụng Account Marketing tại Việt Nam

Những năm trở lại đây, vị trí Account Marketing ngày càng được coi trọng và quan tâm trên thị trường việc làm. Vị trí này đóng vai trò rất quan trọng trong bộ phận Marketing nên cơ hội nghề nghiệp cũng vô cùng rộng mở.

Account Marketing có thể làm việc trực tiếp tại các phòng ban Marketing của các doanh nghiệp, công ty quảng cáo, truyền thông hoặc các agency,... Trên các website tuyển dụng ở Việt Nam, việc làm Account Marketing được đăng tuyển rất nhiều với mức lương vô cùng hấp dẫn. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng hay suy nghĩ quá nhiều về cơ hội nghề nghiệp đối với vị trí này. Chỉ cần bạn có niềm đam mê, thực sự nghiêm túc và có sự đầu tư, học hỏi, trau dồi kỹ năng, kiến thức chuyên môn thì sẽ nhanh chóng tìm được việc làm với mức lương cao trong lĩnh vực Marketing nói chung.

Mức lương của Account Marketing

Nhu cầu tuyển dụng Account Marketing ngày càng gia tăng, kéo theo đó là mức thu nhập đối với vị trí này cũng ngày càng cạnh tranh trên thị trường. Tùy vào từng vị trí Account trong Marketing mà mức lương cũng sẽ khác nhau. Cụ thể:

● Account Executive: Mức lương trung bình khoảng 7 – 12 triệu đồng/tháng.

● Account Manager: Mức lương trung bình cho vị trí này dao động từ 24 – 35 triệu đồng/tháng.

● Account Director: Mức lương trung bình cho vị trí này có thể lên đến 45 – 65 triệu đồng/tháng.

Trên đây là những thông tin kiến thức cơ bản về nghề Account Marketing. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về vị trí Account trong Marketing. Có thể nói đây là một ngành nghề đòi hỏi bạn phải linh hoạt trong giao tiếp, vừa phải "chiều lòng" khách hàng, vừa phải cư xử khéo léo với các đồng nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự đam mê và theo đuổi nghề thì cơ hội thăng tiến sẽ rất cao.