Tìm việc dễ dàng...

Actuary là gì? Chân dung một chuyên gia Actuary (phần cuối)

10/03/2023 13:40 GMT+7

Actuary là một ngành có tiềm năng phát triển tốt trong những năm gần đây. Vậy Actuary là gì? Công việc chính của nhà thẩm định rủi ro là gì? Yêu cầu những kỹ năng gì? Tìm hiểu chi tiết hơn về việc làm Actuary trong bài viết sau đây của CareerBuilder.

Cơ hội nghề nghiệp và mức lương của các chuyên gia Actuary

Actuary hoạt động trong nhiều lĩnh vực, nhu cầu tuyển dụng tăng lên theo từng năm. Do đó, khi bạn có đầy đủ kiến thức, kỹ năng thì hoàn toàn có thể tìm được công việc ổn định. Bạn có thể tham khảo việc làm Actuary trong các lĩnh vực như: Bảo hiểm, tài chính, cơ quan chính phủ hoặc trở thành một nhà tư vấn chuyên nghiệp.

Mức lương của Actuary nằm trong khoảng 6 - 12 triệu đồng/tháng. Với những bạn có kinh nghiệm và thành thạo nhiều kỹ năng thì mức lương có thể lên đến 20 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, khi làm việc tại các doanh nghiệp thì Actuary còn có thêm khoản phụ cấp. Vì vậy thu nhập thực tế sẽ chênh lệch so với mức lương được tổng hợp từ các trang thống kê lương theo ngành.

Cơ hội nghề nghiệp của các Actuary - Ảnh: Internet

Cơ hội nghề nghiệp của các Actuary - Ảnh: Internet

Cơ hội thăng tiến của Actuary

Bước đầu tiên trên con đường trở thành Actuary chuyên nghiệp là làm thực tập sinh tại một doanh nghiệp. Tại đây, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều công việc giúp dễ dàng nắm bắt cách vận hành của ngành. Đồng thời sẽ được học hỏi thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế khi làm việc từ người hướng dẫn.

Sau khi tốt nghiệp thì bắt đầu ứng tuyển vào vị trí nhân viên Actuary tại một công ty. Trong quá trình làm việc, các Actuary sẽ chuẩn bị thi để lấy chứng chỉ của các Hiệp hội và có thể hành nghề.

Sau khi có được các chứng chỉ hành nghề chuyên môn thì đã có thể hành nghề với tư cách chuyên gia Actuary. Bạn có thể lựa chọn một công ty về tài chính, đầu tư, bảo hiểm,...để làm việc hoặc trở thành một nhà giám định tự do.

Sau một thời gian làm việc với vai trò chuyên viên thì các Actuary hoàn toàn có thể thắng tiến các vị trí cao cấp trong doanh nghiệp. Các chức vụ thường thấy như: Giám đốc Tài chính, CEO,…

Cơ hội thăng tiến khi trở thành Actuary - Ảnh: Internet

Cơ hội thăng tiến khi trở thành Actuary - Ảnh: Internet

Actuary là nghề có nhiều không gian phát triển trong tương lai với mức thu nhập khá cao. Vì thế, nếu cảm thấy yêu thích và phù hợp với nghề thì bạn hãy bắt đầu trang bị các kỹ năng, bằng cấp cần thiết ngay từ bây giờ nhé! Hy vọng, thông qua bài viết này của CareerViet bạn sẽ hiểu hơn về công việc của một nhà giám định rủi ro.