Tìm việc dễ dàng...

Kỹ sư xây dựng: Tổng hợp những kiến thức, kỹ năng cần biết (phần cuối)

14/02/2023 18:00 GMT+7

Việc làm kỹ sư xây dựng ngày càng trở nên phổ biến với nhu cầu tuyển dụng rất cao, mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho các ứng viên.

Nếu như kiến trúc sư là người tạo ra các bản vẽ kỹ thuật tỉ mỉ, chi tiết thì kỹ sư xây dựng chính là người hiện thực hóa những gì trên bản vẽ ấy. Có thể nói đây là một ngành nghề đóng góp rất nhiều cho đời sống, xã hội. Để hiểu rõ hơn về vị trí công việc này, hãy cùng theo dõi nội dung bài viết được CareerViet tổng hợp và trình bày ngay sau đây!

Thu nhập hấp dẫn của kỹ sư xây dựng

Theo khảo sát và đánh giá từ CareerViet, lương kỹ sư xây dựng hiện nay tương đối ổn định và có sự dao động lớn. Sự dao động này tùy thuộc vào vị trí công việc, kinh nghiệm làm việc, trình độ chuyên môn, quy mô doanh nghiệp và loại hình công trình. Vậy, cụ thể kỹ sư xây dựng lương bao nhiêu?

- Đối với những bạn trẻ vừa ra trường, chưa có kinh nghiệm thì mức lương khởi điểm sẽ dao động từ 6 – 8 triệu đồng/tháng.

- Với những kỹ sư đã có kinh nghiệm làm việc từ 4 – 5 năm thì mức lương thường dao động từ 15 – 30 triệu đồng/tháng.

- Với những kỹ sư lành nghề, có kinh nghiệm chỉ huy các công trình, dự án lớn thì mức lương trung bình hàng tháng có thể lên đến 40 – 50 triệu đồng.

Triển vọng nghề nghiệp của kỹ sư xây dựng

Để phát triển đất nước ngày một phồn thịnh, công cuộc xây dựng cơ sở hạ tầng là vô cùng quan trọng. Khi nền kinh tế phát triển thì các dự án và công trình cũng "mọc" lên ngày càng nhiều. Chưa kể, với sự hội nhập quốc tế rộng rãi thì những dự án hạ tầng có sự đầu tư của nước ngoài cũng chiếm đa số. Chính vì vậy, ngành xây dựng hiện nay đang giữ vai trò chủ đạo. Điều này cũng kéo theo cơ hội việc làm của ngành xây dựng luôn rộng mở.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong ngành xây dựng - Ảnh: Internet

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong ngành xây dựng - Ảnh: Internet

Thực tế cho thấy, vị trí kỹ sư xây dựng luôn thu hút nguồn nhân lực lớn hơn so với các ngành nghề khác và vẫn đang trên đà tăng trưởng từng ngày. Đặc biệt, vị trí này còn thu hút ứng viên nhờ mức lương cao và ổn định.

Sau khi hoàn thành chương trình học và tốt nghiệp ngành xây dựng, bạn có thể trở thành một kỹ sư ở nhiều mảng khác nhau tùy vào sở thích. Tóm lại, trong tương lai, những ngành nghề liên quan đến kỹ sư sẽ luôn mở ra nhiều cơ hội và chào đón các ứng viên.

Tìm việc làm kỹ sư xây dựng ở đâu?

Với triển vọng nghề nghiệp rộng mở, nhu cầu tìm việc làm kỹ sư xây dựng cũng tăng cao. Ứng viên có thể tìm kiếm vị trí công việc này một cách dễ dàng tại website careerviet.vn với nhiều đơn vị tuyển dụng uy tín. Bạn có thể tham khảo nhiều công ty tuyển dụng kỹ sư xây dựng khác nhau và so sánh mức lương giữa các nơi để lựa chọn được công ty cũng như vị trí phù hợp với kinh nghiệm và năng lực của bản thân.

Truy cập vào website careerviet.vn, ứng viên sẽ có cơ hội trải nghiệm các tính năng tìm kiếm việc làm mới mẻ và tối ưu nhất hiện nay. Chỉ mất vài phút đăng ký tài khoản, tạo CV và gửi yêu cầu tuyển dụng là bạn đã có ngay cơ hội cho vị trí việc làm kỹ sư xây dựng mà không phải tốn quá nhiều thời gian, công sức đi tìm việc ở khắp nơi.

CareerViet hy vọng bài viết trên đây sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn, giúp bạn hình dung rõ hơn về việc làm của kỹ sư xây dựng. Hãy trang bị cho mình một hành trang thật tốt để hiện thực hóa giấc mơ trở thành một kỹ sư giỏi trong tương lai nhé!