Xây dựng và đề xuất chiến lược, chính sách, khung quản trị rủi ro hoạt động để nhận diện, đánh giá, đo lường, báo cáo và quản lý rủi ro hoạt động trên toàn hệ thống;
Xây dựng các công cụ nhận biết, đo lường, đánh giá, kiểm soát rủi ro, ... nhằm hỗ trợ các cấp lãnh đạo và nhân viên trên toàn hệ thống quản lý rủi ro hoạt động;
Xây dựng quy trình, công cụ Tự đánh giá rủi ro và hiệu quả chốt kiểm soát cho các Khối/Đơn vị thực hiện;
Xây dựng quy định/quy trình Thu thập, quản lý và báo cáo dữ liệu tổn thất do rủi ro hoạt động trên toàn hệ thống;
Xây dựng quy định/quy trình xác định, theo dõi, vận hành và báo cáo chỉ số rủi ro chính (KRIs) trên toàn hệ thống;
Xây dựng Kế hoạch duy trì, đảm bảo tính liên tục trong hoạt động kinh doanh.
Tham gia ý kiến đối với các chính sách, quy định, quy trình nghiệp vụ do các Khối/Đơn vị khác của ngân hàng xây dựng, phối hợp với Bộ phận Giám sát Rủi ro Hoạt động để nâng cao hiệu quả quản lý rủi ro hoạt động;
Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác, đào tạo, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về quản lý rủi ro hoạt động cho các đơn vị và cán bộ nhân viên ngân hàng;
Thực hiện công tác giúp việc Ủy ban QLRR, Hội đồng RR theo phân công nhiệm vụ của Lãnh đạo Phòng/Khối;
Nghiên cứu hệ thống quản trị rủi ro hoạt động đáp ứng các yêu cầu của Basel II;
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của TBP
Yêu Cầu Công Việc
Bằng cấp: Tốt nghiệp ĐH trở lên chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng.
Kiến thức chuyên môn: Hiểu biết tốt về các mặt quản trị rủi ro hoạt động, các chỉ số rủi ro trọng yếu, tự đánh giá chốt kiểm soát, thu thập dữ liệu tổn thất RRHĐ. Hiểu biết về các quy trình tại các đơn vị quản lý và kinh doanh
Kinh nghiệm chuyên môn: Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm làm việc tại ngân hàng trong các mảng Kiểm toán nội bộ, kho quỹ, công nghệ thông tin, kế toán giao dịch.
Kỹ năng, phẩm chất:
Có khả năng sử dụng thành thạo tiếng anh chuyên ngành.
Có kỹ năng tổng hợp, phân tích thông tin.
Có kỹ năng phản biện và chú ý đến chi tiết.
Có khả năng đi công tác, chịu áp lực cao trong công việc.