Trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận/xử lý các khoản vay được cấp có thẩm quyền phân công bằng các biện pháp xử lý nợ theo quy định của VPBank và Pháp Luật, đảm bảo thu hồi nợ thành công về cho VPBank:
Chuẩn bị nghiên cứu hồ sơ để xác định biện pháp tác nghiệp cho việc xử lý nợ:
Tiếp nhận hồ sơ khách hàng đang có khoản vay quá hạn thanh toán và có phát sinh nợ xấu tại Ngân hàng VPBank. Cập nhật thông tin khách hàng vào file tác nghiệp, bao phủ danh mục.
Tra cứu hồ sơ, soạn thảo văn bản, lên kế hoạch tác nghiệp
Trình đề xuất áp dụng các biệt pháp Xử lý nợ phù hợp sau khi nghiên cứu hồ sơ.
2. Triển khai các biện pháp xử lý nợ:
Soạn thảo văn bản để gửi khách hàng, cá nhân/tổ chức liên quan, cơ quan nhà nước (Thông báo khởi kiện, Đơn tố giác tội phạm, Công văn xác minh cư trú và hỗ trợ xử lý nợ, Đơn khởi kiện, Văn bản ủy quyền,...)
Thực hiện tác nghiệp hiện trường các khu vực trên địa bàn/công tác tỉnh theo kế hoạch
Liên hệ các cơ quan chức năng (Cảnh sát khu vực, Công an phường/xã...) hỗ trợ cung cấp thông tin/xác minh tình trạng cư trú của khách hàng
Làm việc trực tiếp, mời khách hàng lên văn phòng làm việc
Làm việc với các cơ quan tố tụng đối với các biện pháp Xử lý nợ tố tụng (Tòa án, Thi hành án, Công an) đảm bảo tời gian tác nghiệp tố tụng
Gửi các văn bản thông báo về khoản nợ cho khách hàng
Làm tờ trình phương án xử lý nợ, đề nghị thu nợ, thực hiện phương án nếu được cấp có thẩm quyền phê duyêt
3. Thực hiện chế độ báo cáo và các nhiệm vụ khác bao gồm:
Lập kế hoạch và thực hiện báo cáo tác nghiệp lên phần mềm quản lý theo đúng cú pháp
Theo dõi và cập nhật đúng tình trạng hồ sơ khách hàng lên hệ thống quản lý
Thực hiện giải trình, bổ sung hình ảnh cho phòng Quản lý hoạt động khi được kiểm tra
Báo cáo định kỳ, tham gia các cuộc họp thường xuyên về tổng kết công việc trong tháng, lập kế hoạch công việc tháng tiếp theo.
Phối hợp với các đơn vị liên quan để giải quyết các công việc phát sinh
Thực hiện các công việc khác theo chỉ đao của Lãnh đạo
4. Hỗ trợ đào tạo nghệp vụ và phần mềm (Tethys, Way 4, T24,...) cho các nhân viên/Chuyên viên/Chuyên viên chính XLN mới trong bộ phận
5. Hỗ trợ đi hiện trường, Cơ quan tố tụng cùng các nhân viên/Chuyên viên/Chuyên viên chính XLN trong bộ phận để giải quyết những hồ sơ khó
Yêu Cầu Công Việc
Trình độ Học vấn
Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học Đại học chuyên ngành Luật, ....
Các Kỹ Năng
Tổng hợp và phân tích thông tin
Giao tiếp, đàm phán, thuyết phục
Kỹ năng tổ chức và sắp xếp công việc tốt
Các Kinh nghiệm Liên quan
Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm xử lý nợ tại các Ngân hàng, AMC, Công ty tài chính, Công ty Thu hồi nợ .....
Các yêu cầu khác
Chăm chỉ, cần cù, không ngại vất vả, chịu được áp lực, sẵn sàng đi công tác xa.
Phẩm chất đạo đức tốt, tuân thủ các quy định pháp luật, cam kết tuyệt đối bảo mật thông tin
Kiên nhẫn, quyết đoán, nhạy bén và phản ứng nhanh trong mọi tình huống
Có sức khỏe tốt, không ngại va chạm, giọng nói rõ ràng, mạch lạc
Thông thạo đường phố, có xe máy để đi tác nghiệp hiện trường
Quyền lợi
Mức thu nhập hấp dẫn và cạnh tranh trong ngành Ngân hàng và Dịch vụ tài chính: Lương thỏa thuận phù hợp theo năng lực; Lương tháng 13 + Thưởng thành tích cuối năm. Phụ cấp ăn trưa, xăng xe, điện thoại... Incentive theo hiệu quả làm việc + Thưởng thúc đẩy theo Tháng/Quý/Năm
Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc, được hưởng chế độ du lịch hè
Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác
Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 6 & sáng thứ 7
Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...)