Việc làm Social Media là công việc liên quan đến quản lý và triển khai các chiến lược truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, TikTok. Người làm trong lĩnh vực này, được gọi là chuyên viên hoặc quản lý mạng xã hội, có nhiệm vụ sáng tạo và đăng tải nội dung hấp dẫn, tương tác với người dùng, trả lời bình luận và tin nhắn từ khách hàng. Họ cũng lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch quảng cáo, sử dụng công cụ như Facebook Ads, Instagram Ads để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Ngoài ra, họ phân tích và báo cáo hiệu quả của các chiến dịch, điều chỉnh chiến lược để tối ưu hóa hiệu quả. Việc làm Social Media đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của các doanh nghiệp, giúp xây dựng và duy trì thương hiệu, đồng thời tăng cường mối quan hệ với khách hàng.
Việc làm social media chia ra nhiều vị trí tuyển dụng khác nhau, các vị trí tuyển dụng social media phổ biến hiện nay trên thị trường có thể kể đến như:
Việc làm truyền thông
Việc làm nghiên cứu thị trường,
Việc làm xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm, dịch vụ phù hợp với xu hướng thị trường.
Việc làm sáng tạo nội dung và kết hợp với bộ phận marketing post lên các kênh mạng xã hội của công ty như: Facebook, Instagram, Youtube, website,…
Việc làm xây dựng hình ảnh, thương hiệu công ty thông qua việc quảng bá trên các kênh social media, internet.
Việc làm Tăng tương tác với người dùng thông qua việc phát triển các trang Fanpage, News Feed, Forum,…
Việc làm tìm kiếm và trao đổi thông tin với khách hàng cố định và khách hàng tiềm năng mỗi ngày thông qua các kênh social media.
Việc làm làm báo cáo định kỳ về mức độ hiệu quả của các kênh truyền thông.
Với mức độ tương tác của người dùng trên mạng xã hội ngày nay là rất lớn, đòi hỏi các công ty, doanh nghiệp phải xây dựng cho mình đội ngũ nhân viên social media vững chắc tay nghề để cạnh tranh với các đối thủ trong ngành. Do đó nhu cầu tuyển dụng social media là xu hướng nằm trong top tuyển dụng hàng đầu của các công ty, doanh nghiệp.
Social media dựa trên nền tảng các dịch vụ trực tuyến, các tin tức về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu công ty sẽ tiếp cận đến người dùng dễ dàng hơn khi mà số lượng người dùng mạng xã hội ngày càng gia tăng. Các nhà tuyển dụng sẽ cần cho mình nhân viên social media để giúp họ phát triển công ty thông qua cách thức:
Tạo dựng kênh truyền thông vững mạnh, uy tín: Xây dựng kênh truyền thông chính, kênh mà khách hàng của họ thường xuyên tương tác. Tại đây sẽ đăng tải sẽ đăng tải các nội dung, hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ, các chương trình ưu đãi cho khách hàng.
Xây dựng thương hiệu công ty trên social media: Quảng bá thương hiệu của công ty mình đến với người tiêu dùng là mục tiêu chung của các công ty. Nhà tuyển dụng mong muốn nhân viên của họ sẽ thường xuyên đưa hình ảnh thương hiệu của công ty đến với khách hàng thông qua kênh social media.
Tăng tương tác với khách hàng trên kênh social media: Đảm bảo kênh hoạt động thường xuyên, liên tục để tạo tương tác với khách hàng. Các cách có thể làm tăng tương tác với khách hàng như tạo minigame, livestream, sáng tạo nội dung theo xu hướng,…
Các khu vực trọng điểm hiện đang cần tuyển dụng việc làm social media:
Cơ hội việc làm cho ngành truyền thông xã hội rất đa dạng, vì theo thống kê năm 2022 có 4,6 tỷ người trên thế giới sử dụng mạng xã hội và dự kiến con số này sẽ còn gia tăng. Các bạn có thể ứng tuyển ở các vị trí như làm sáng tạo nội dung, thiết kế trải nghiệm người dùng, sản xuất video, Influencer marketing, Account media, nhân viên truyền thông, tổ chức sự kiện,… Hơn hết khi đã trải nghiệm và tích lũy nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh bạn có thể đạt được vị trí công việc ở mức cao cấp như: giám đốc truyền thông, quản lý phòng truyền thông xã hội, giám đốc nghiên cứu thị trường, giám đốc điều hành marketing,…
Để tìm kiếm nhiều hơn các việc làm liên quan đến công việc social media hay để tham khảo lộ trình nghề nghiệp cho bản thân mình hãy truy cập Careermap.vn.
Mức lương bình quân của việc làm social media
Mức lương của việc làm social media tùy thuộc vào vị trí công việc, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc. Theo khảo sát mức lương của việc làm social media tại VietnamSalary hiện nay, mức thu nhập trung bình là từ 8.7-13.7 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập cao có thể nhận được là 25-30 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập sẽ tăng dần theo kinh nghiệm và vị trí việc làm.
Nếu bạn là người có nhiều kinh nghiệm làm việc cùng với kiến thức chuyên môn cao, bạn hoàn toàn có thể tạo lập sự nghiệp cho riêng mình. Lúc này mức thu nhập của bạn sẽ khá cao và bạn hoàn toàn có thể tự chủ về tài chính.
Mỗi vị trí công việc sẽ có những yêu cầu riêng từ nhà tuyển dụng mà ứng cử viên phải đáp ứng được thì cơ hội có được việc làm sẽ cao hơn. Đối với tuyển dụng social media bạn phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:
Tốt nghiệp chuyên ngành Marketing, truyền thông, báo chí, quan hệ công chúng hoặc các chuyên ngành có liên quan
Thành thạo tin học văn phòng
Biết ngoại ngữ là thế mạnh
Có tính cách năng động, khả năng sáng tạo nội dung, hình ảnh, lên ý tưởng tốt
Biết sử dụng các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh, photoshop, video phục vụ cho công việc
Biết khai thác internet, hiểu biết về các nền tảng mạng xã hội và cập nhật nhanh các xu hướng mới
Có kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức các chiến dịch truyền thông
Có khả năng chịu được áp lực công việc với cường độ cap, khả năng phối hợp và làm việc nhóm tốt
Đã có kinh nghiệm làm việc thực tế là một lợi thế
Bên trên là những chia sẻ về tuyển dụng social media mà CareerViet muốn gửi đến các bạn. Có thể thấy rằng với thời đại công nghệ 4.0 với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội thì cơ hội việc làm social media ngày càng rộng mở. Hy vọng bạn sẽ tìm được công việc phù hợp để phát triển bản thân, niềm đam mê và mở rộng tương lai cho mình. Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm hãy truy cập ngay CareerViet.vn, tại đây với hàng nghìn việc làm được đăng tải mỗi ngày từ các nhà tuyển dụng hàng đầu trên cả nước.
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này