- Thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến xuất nhập khẩu (làm việc với các forwarder).
+ Nhập hàng:
- Đặt hàng theo yêu cầu
- Kiểm tra và confirm chứng từ nhận từ NCC để đảm bảo bộ chứng từ nhập khẩu chính xác, đủ điều kiện nhập và thông quan hàng hóa
- Theo dõi tiến độ hàng về( kiểm tra lịch tàu, điện giao hàng), lượng hàng và thông báo kế hoạch hàng về cho bộ phận liên quan
- Phối hợp với bộ phận kho của nhà máy về thời gian giao hàng
- Giải quyết các vấn đề liên quan đến hàng hóa sau khi nhập kho: nhà cung cấp giao thiếu hàng, hoặc hàng lỗi, chi phí sửa chữa cont,….để đảm bảo lợi ích cho công ty
+ Xuất hàng khi có
- Nhận thông tin đặt hàng của khách hàng kiểm tra lại giá và xác nhận với khách hàng về thời gian giao hàng
- Phối hợp với bộ phận kho của nhà máy về thời gian sản xuất, giao hàng phù hợp với lịch tàu và yêu cầu của khách hàng
- Làm yêu cầu giao hàng, yêu cầu sản xuất trên CRM theo lịch giao hàng
- Làm yêu cầu booking cho các lô hàng
- Chuẩn bi và hoàn tất các chứng từ xuất nhập khẩu hàng hóa (contract, invoice, chứng từ nhập khẩu, CO).
- Chuẩn bị các chứng từ xuất khẩu để khai báo hải quan và làm chứng nhận xuất xứ lô hàng.
- Làm việc với bên Logistics để khai báo hải quan, kiểm dịch và giải quyết các vấn đề liên quan đến lô hàng.
- Phối hợp cung cấp HS cho các bộ phận liên quan .
- Theo dõi việc giao nhận hàng của các khách hàng xuất khẩu
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp chuyên ngành Logistics, Kinh tế, Ngoại thương hoặc các chuyên ngành khác có liên quan. - Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương. - Thành thạo tin học văn phòng và các phần mềm quản lý xuất nhập khẩu - Thành thạo nghiệp vụ xuất nhập khẩu - Khả năng quản lý thời gian, đàm phán, thuyết phục và tổ chức công việc tốt - Tiếng Anh tốt
- Làm việc tại Văn phòng đại diện : Toàn nhà Flemington Quận 11
- Thời gian làm việc : Thứ Hai- Thứ Sáu (8h00 -17h00), Thứ Bảy (8h00-12h00)
Địa điểm
Hồ Chí Minh
Flemington Tower, 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh