Tìm kiếm, thu hút, quản lý và phát triển cộng đồng KOL/KOC tiềm năng, hỗ trợ chiến lược marketing và tăng trưởng doanh nghiệp thông qua các hoạt động hợp tác với KOL/KOC trên các nền tảng mạng xã hội cụ thể TIK TOK SHOP
Quản lý danh sách KOL/KOC
Lập và triển khai kế hoạch theo định hướng của nhãn hàng như: Chiến dịch Short Video và Livestream với KOL/KOC/Affiliate trên các kênh Thương mại điện tử TikTok Shop
Phân tích và đánh giá hiệu quả hoạt động của KOL/KOC, đề xuất chiến lược phát triển và tối ưu hóa hiệu quả hợp tác.
Cập nhật thông tin và xu hướng mới nhất về thị trường KOL/KOC.
Tư vấn và phát triển nội dung
Tư vấn cho KOL/KOC về định hướng phát triển nội dung phù hợp với kênh và thương hiệu
Đề xuất các ý tưởng nội dung sáng tạo, độc đáo, thu hút người xem và phù hợp với mục tiêu chiến dịch
Hỗ trợ KOL/KOC trong việc sản xuất và chỉnh sửa nội dung
Quản lý hợp tác và chiến dịch
Lập kế hoạch và triển khai các chiến dịch hợp tác với KOL/KOC hiệu quả
Quản lý quy trình hợp tác từ giai đoạn tìm kiếm, ký kết hợp đồng, sản xuất nội dung, theo dõi hiệu quả đến thanh toán
Hỗ trợ các công việc livestream của KOL/KOC như: gửi hàng mẫu, cài đặt giá, mã giảm giá, thiết lập sản phẩm và chương trình khuyến mãi trên cổng đăng ký,…
Đảm bảo tuân thủ các quy định và chính sách của các nền tảng mạng xã hội và luật bản quyền
Giải quyết các tranh chấp, vi phạm bản quyền, chính sách phát sinh
Cập nhật thông tin và xu hướng
Nghiên cứu và cập nhật thường xuyên các xu hướng mới nhất về thị trường KOL/KOC và các nền tảng mạng xã hội
Phân tích dữ liệu và báo cáo hiệu quả hoạt động của KOL/KOC và các chiến dịch hợp tác
Cung cấp thông tin quan trọng và cập nhật các xu hướng cho các bộ phận liên quan
Hỗ trợ bộ phận kinh doanh
Hỗ trợ bộ phận kinh doanh vận hành dịch vụ booking video, booking livestream
Tìm kiếm và mở rộng danh sách Creator; xây dựng mối quan hệ với các Creator trong và ngoài network
Hoàn thành các báo cáo và các yêu cầu khác
Thực hiện các báo cáo về tình hình phát triển của kênh theo tháng/quý/năm
Phân tích dữ liệu và đề xuất các giải pháp cải thiện hiệu quả hoạt động
Hoàn thành các nhiệm vụ được giao theo hướng dẫn của cấp trên
Yêu Cầu Công Việc
Tốt nghiệp Đại Học Khối ngành Kinh Tế
Ưu tiên có kiến thức/hoặc chuyên môn về Marketing
Mới tốt nghiệp hoặc đã ra Trường trong vòng 2 năm trở lại
Có hiểu biết về thị trường KOL/KOC và các nền tảng mạng xã hội phổ biến, ĐẶC BIỆT LÀ TIKTOK SHOP
Có khả năng phân tích dữ liệu và báo cáo hiệu quả
Có kỹ năng sáng tạo nội dung và truyền thông
Am hiểu về các quy định và chính sách của các nền tảng mạng xã hội và luật bản quyề
Có kinh nghiệm làm việc và quản lý các đối tác, đàm phán thương lượng hợp đồng với KOL/KOC
Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm, chịu được áp lực công việc
Kỹ năng tin học văn phòng (Word, Excel, Outlook, powerpoint)