Chỉ đạo, hướng dẫn CBNV trong Bộ phận thu thập các thông tin và hồ sơ cần thiết về khoản vay và khách hàng, cùng CBNV phân tích và thống nhất phương án thu hồi nợ phù hợp trong từng thời kỳ.
Tổ chức, phân công, chỉ đạo và giám sát CBNV trong Bộ phận triển khai các biện pháp tác nghiệp dựa trên loại hình, tính chất nợ, theo đúng phương án thu hồi nợ đã được phê duyệt (nếu có), quy trình thu hồi nợ và các quy trình, quy định hiện hành có liên quan.
Trực tiếp tham gia tác nghiệp cùng CBNV trong trường hợp cần thiết để nắm được tình hình hồ sơ và có định hướng, chỉ đạo phù hợp, bao gồm nhưng không giới hạn trong: liên hệ, gặp gỡ khách hàng và/hoặc người liên quan ...
Kiểm tra, kiểm soát các hồ sơ, văn bản do CBNV soạn thảo (bao gồm nhưng không giới hạn trong: tờ trình, báo cáo, thông báo, công văn...) trước khi trình cấp phê duyệt tiếp theo.
Lập kế hoạch công việc cho Bộ phận, đồng thời theo dõi các báo cáo về tình trạng khoản nợ và kết quả công việc (bao gồm nhưng không giới hạn trong: báo cáo tác nghiệp, dự thu, báo cáo thu hồi nợ, báo cáo vận hành...) để có định hướng, chỉ đạo phù hợp.
Xây dựng, mở rộng và duy trì mạng lưới quan hệ với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong nghiệp vụ thu hồi nợ.
Tham gia hoặc đóng góp ý kiến trong việc xây dựng, cải tiến các quy định, quy trình, hướng dẫn, biểu mẫu... nội bộ liên quan đến công tác thu hồi nợ.
Phối hợp với các đơn vị liên quan, tham gia vào công tác quản lý nhân sự trong Bộ phận, bao gồm nhưng không giới hạn trong:
Phỏng vấn tuyển dụng
Đào tạo, hướng dẫn, kèm cặp CBNV
Đánh giá HQLV của CBNV
Kiểm soát thời giờ làm việc và ý thức tuân thủ
Đề xuất đãi ngộ (khen thưởng, điều chỉnh bậc, lương...) hoặc phê bình, kỷ luật phù hợp
Tổ chức các hoạt động gắn kết đội ngũ
Điều phối, sắp xếp , hỗ trợ các hoạt động nghiệp vụ cho cán bộ THN
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên theo quy định của Ngân hàng từng thời kỳ
2. QUẢN LÝ NHÂN VIÊN
Quản lý và phân bổ công việc cho cán bộ thu hồi nợ trực tiếp.
Tư vấn, hướng dẫn cho các cán bộ thu nợ để đảm bảo đạt chỉ tiêu Ngân hàng đề ra.
Kiểm soát chất lượng báo cáo thu hồi nợ của cán bộ thu hồi nợ trực tiếp.
Đôn đốc nhân viên trong nhóm thu hồi nợ bằng cách quản lý các khoản nợ khó và hỗ trợ các nhân viên ít kinh nghiệm lấy cam kết trả nợ và hoàn thành cam kết của khách hàng.
Hỗ trợ thu hồi nợ (nếu cần) để cải thiện chất lượng các hoạt động thu hồi nợ và duy trì tuân thủ các quy trình và quy định của Ngân hàng.
Chủ trì các cuộc họp nội bộ định kỳ để đánh giá tiến độ thu hồi nợ.
3. BÁO CÁO
Tổng hợp kết quả làm việc và đối chiếu với chỉ tiêu hàng ngày, hàng tháng, hàng quý theo yêu cầu của Trưởng phòng, Giám đốc Trung tâm.
Tổng hợp, báo cáo dữ liệu cho các Bộ phận liên quan (nếu có)
4. QUYỀN LỢI
Lương thỏa thuận phù hợp theo năng lực;
Lương tháng 13 + Thưởng thành tích cuối năm;
Phụ cấp (ăn trưa, xăng xe, điện thoại, thâm niên, ...);
Incentive theo hiệu quả làm việc;
Thưởng thúc đẩy theo Tháng/Quý/Năm, ...
BHXH, BHYT, BHTN theo quy định;
Khám sức khỏe định kỳ hàng năm;
Bảo hiểm sức khỏe VPBank Care (BH tai nạn 24/7, BH sức khỏe AON, BH người thân);
14 ngày nghỉ phép năm có hưởng lương, nghỉ chế độ có hưởng lương;
Nghỉ vào các dịp Lễ/Tết theo quy định, nhận quà từ VPBank & Công ty;
Du lịch thường niên;
Tài khoản VPBank Staff, miễn phí dịch vụ ngân hàng;
Vay gắn kết với lãi suất ưu đãi cho CBNV có hiệu quả làm việc xuất sắc; ...
Yêu Cầu Công Việc
Tốt nghiệp từ Trung cấp trở lên
Có 2-4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan hoặc 2 năm THN + 6 tháng quản lý (đối với ứng viên nội bộ)/1 năm quản lý với ứng viên bên ngoài
Kỹ năng giao tiếp tốt, giọng nói rõ ràng và dứt khoát.
Phẩm chất đạo đức tốt.
Khả năng phản hồi nhanh chóng các tình huống khẩn cấp.
Khả năng làm việc dưới áp lực cao, sẵn sàng làm việc ngoài giờ