Mô tả Công việc
1. Hoạch định kế hoạch Trade Marketing
- Phân tích dung lượng kênh phân phối tìm kênh phân phối sinh lời cho công ty.
- Phân tích chi phí và nguồn lực xâm nhập kênh phân phối và xác định kế hoạch hành động.
- Xây dựng kế hoạch phân phối & độ bao phủ sản phẩm/ thương hiệu theo năm.
- Xây dựng kế hoạch hành động chính của công ty dựa trên chiến lược thương hiệu và danh mục sản phẩm của Marketing và kế hoạch bán hàng của kinh doanh.
- Lên kế hoạch triển khai hoạt động thị trường định kỳ: tháng/ quý/ năm bao gồm các chương trình hỗ trợ phát triển kênh phân phối, hệ thống bán lẻ.
- Lập kế hoạch tung hàng ra thị trường cho sản phẩm mới.
- Xây dựng các tiêu chuẩn và kế hoạch sử dụng các vật dụng quảng cáo/ POSM tại điểm bán.
- Xây dựng và triển khai chương trình trưng bày hình ảnh, vật phẩm tiếp thị tại điểm bán
2. Quản lý triển khai hoạt động Trade Marketing
- Tổ chức triển khai các hoạt động thị trường theo kế hoạch. Đảm bảo sự tuân thủ các định hướng chiến lược và chỉ đạo của BGĐ đã đề ra nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh.
- Quản lý đội ngũ PG triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại (nếu có).
- Quản lý ngân sách Trade Marketing được giao và đảm bảo ROI.
- Hướng dẫn, quản lý đội ngũ thực hiện tốt các hoạt động Trade Marketing nhằm thúc đẩy nỗ lực mua hàng tại điểm bán, kênh bán hàng cả Online và Offline.
- Quản lý sự thực thi các vật phẩm quảng cáo tại điểm bán.
- Quản lý và kiểm soát vật phẩm quảng cáo, POSM.
- Triển khai các chương trình hỗ trợ thương mại dài hạn, ngắn hạn nhằm kích thích sell-in và sell-out
3. Quản trị liên kết
- Thu thập thông tin tình báo Marketing để phân tích, phản hồi BGĐ và đưa ra các đề xuất thực hiện các hành động nếu có.
- Đảm bảo sự kết nối chức năng của đội ngũ Marketing, Sale và các cơ quan khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án trọng điểm của công ty triển khai tốt.
- Tóm tắt insight khách hàng và đề xuất các kế hoạch cải tiến sản phẩm, dịch vụ, chính sách, …
- Kiểm soát và đánh giá ngân sách chi tiêu.
4. Báo cáo phân tích dữ liệu bán hàng và thị trường
- Báo cáo phân tích tình hình thị trường, ngành hàng, đối thủ định kỳ tháng.
- Báo cáo phân tích đánh giá độ hiển thị của sản phẩm/ thương hiệu.
- Báo cáo phân tích đánh giá độ bao phủ sản phẩm/ thương hiệu công ty.
- Báo cáo phân tích đánh giá kênh phân phối xác định kế hoạch hành động trong tương lai.
- Dự báo dung lượng kênh phân phối: tháng/ quý/ năm.
- Báo cáo đánh giá hiệu quả các hoạt động Trade Marketing định kỳ: tháng/ quý/ năm.
5. Đào tạo đội ngũ
- Lên hế hoạch đào tạo và phát triển đội ngũ.
- Tổ chức đào tạo đội ngũ.
6. Công việc khác
- Theo sự phân công của cấp trên.
Yêu Cầu Công Việc
- Tuổi từ 30-40 tuổi.
- Giới tính: Nam.
- Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh/ Marketing.
- Kiến thức chuyên sâu về Trade Marketing (các chứng chỉ liên quan).
- Kiến thức chuyên sâu về Kinh Doanh.
- Kiến thức nền tản về Brand Marketing.
- Ở vị trí tương đương ít nhất 5 năm.
- Kinh nghiệm làm việc tại các ngành hàng bán lẻ: FMCG (tiêu dùng nhanh), thực phẩm, đồ uống, chuỗi bán lẻ, …
- Kỹ năng phân tích & đánh giá dữ liệu tốt.
- Lập kế hoạch & đề xuất.
- Quản lý ngân sách Trade Marketing lớn.
- Kỹ năng lãnh đạo, đào tạo đội ngũ.
- Giao tiếp ứng xử tốt.
- Giải quyết vấn đề linh động.
- Học hỏi và tiếp cận nhanh đặc biệt đối với các giải pháp công nghệ mới.
- Đam mê công việc.
- Tư duy mở, hướng đến hiệu suất.
- Chính trực và quyết đón.
- Độc lập, sẵn sàng chịu áp lực cao.
- Tinh thần hợp tác tốt hướng đến hiệu quả và lợi ích chung.
- Tôn trọng các chuẩn mực đạo đức, quy định & văn hóa công ty.