- Xây dựng kế hoạch mua hàng với Nhà cung cấp định kỳ Quý/Tháng/Năm…(Dựa trên lịch sử doanh thu bán hàng, kế hoạch NSO, kế hoạch Trade Promotion, …)
- Dự báo tài chính, kế hoạch tài chính (phân bổ theo tháng, tăng trưởng tự nhiên/ Promotion, NSO) và xác định số lượng mua hàng tồn kho
2. Sourcing
- Xây dựng kế hoạch & tổ chức triển khai tìm nguồn cung ứng hàng hóa: tìm kiếm, đánh giá, lựa chọn, phân loại Nhà cung cấp
- Đàm phán chốt hợp đồng, các điều khoản thương mại (trading term, các khoản hỗ trợ ngân sách event/ khuyến mãi với Nhà cung cấp, thuê mướn...).
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ “win-win” với nhà cung cấp
3. Triển khai Mua hàng (Purchasing)
- Triển khai & quản lý các hoạt động mua hàng đảm bảo cung ứng hàng hóa cho Cửa hàng/Online Sales
- Nhận thông tin & phối kết hợp với các bên liên quan (Bán hàng, Sản xuất, Kế hoạch, Nhà cung cấp) để hỗ trợ & xử lý các vấn phát sinh đảm bảo đáp ứng đơn hàng
4. Kiểm soát hàng tồn kho
- Quản lý mức tồn kho đảm bảo sản phẩm luôn sẵn có nhưng vẫn đảm bảo dòng tiền và lợi nhuận được tối đa hóa
Job Requirement
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh hoặc các chuyên ngành khác có liên quan
- Từ 02 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương
- Có kiến thức và kinh nghiệm về Quản trị Mua hàng trong ngành bán lẻ ( ưu tiên các lĩnh vực như kính mắt, thời trang, phụ kiện,..)
- Am hiểu về kiến thức mua hàng, xu hướng phát triển ngành hàng trong tương lai
- Hiểu biết về hành vi Khách hàng/ Người tiêu dùng, nghiên cứu thị trường
- Kỹ năng đàm phán thương lượng, giao tiếp tốt
- Luôn thể hiện tinh thần làm chủ & trách nhiệm cao & luôn hướng đến kết quả công việc