Tìm việc dễ dàng...

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì, lương cao không? (phần 2)

19/05/2023 15:00 GMT+7

Công việc của nhân viên kinh doanh bất động sản là gì, có dễ dàng hay không? Nếu bạn cũng đam mê làm việc trong lĩnh vực bất động sản năng động và đầy tiềm năng này thì đừng bỏ lỡ những chia sẻ trong bài viết sau đây nhé!

Những cơ hội nhận được khi làm nhân viên kinh doanh bất động sản

Vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội trong công việc, có thể kể đến như:

Mức thu nhập cao

Ngoài mức lương cơ bản mà bạn sẽ nhận được hằng tháng từ công ty thì lương nhân viên kinh doanh bất động sản còn bao gồm tiền "hoa hồng" nếu "chốt sale" thành công với các hợp đồng giao dịch bất động sản. Giá trị bất động sản càng cao thì mức "hoa hồng" càng hấp dẫn, thu nhập của bạn cũng tăng đáng kể.

Thông thường, mức chi trả phần trăm "hoa hồng" cho các giao dịch mua, bán bất động sản lớn là từ 1 - 2% trên tổng giá trị của bất động sản. Tuy nhiên, mức "hoa hồng" này có thể thay đổi tùy vào từng công ty khác nhau. Mức chiết khấu "hoa hồng" cao nhất dành cho nhân viên kinh doanh bất động sản hiện nay có thể lên tới 5%.

Thời gian làm việc linh động, không gò bó theo khuôn khổ

Nhân viên kinh doanh bất động sản không nhất thiết phải ngồi văn phòng 8 tiếng mỗi ngày mà có thể di chuyển tới nhiều địa điểm làm việc khác nhau. Nơi làm việc của nhân viên kinh doanh bất động sản có thể là tại các chung cư, khu đô thị (đưa khách hàng đi tham quan, khảo sát thị trường nhà đất) hoặc quán cà phê (gặp gỡ, trao đổi, tư vấn sản phẩm nhà đất với khách hàng).

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì, lương cao không? (phần 2) - Ảnh 1.

Thời gian làm việc của nhân viên kinh doanh bất động sản khá linh động - Ảnh: Internet

Phát triển kỹ năng mềm

Xuất phát từ tính chất công việc, nhân viên kinh doanh bất động sản là người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, do đó kỹ năng mềm trong giao tiếp là yếu tố vô cùng cần thiết. Nếu bạn không thể tự tin giao tiếp, thuyết trình về dự án để thuyết phục khách hàng thì khả năng "chốt sale" thành công khá thấp.

Làm việc trong lĩnh vực bất động sản lâu dài sẽ giúp bạn rèn luyện được kỹ năng về giao tiếp, khả năng thuyết phục người khác và một số kỹ năng mềm cần thiết khác như: làm việc nhóm, quản lý thời gian...

Mở rộng nhiều mối quan hệ cho bản thân

Làm sale bất động sản còn mang đến cho bạn cơ hội mở rộng thêm nhiều mối quan hệ khác nhau do thường xuyên tiếp xúc với nhiều người đến từ đa dạng các lĩnh vực. Bạn sẽ sở hữu trong tay một lượng data khách hàng tiềm năng nếu biết cách xây dựng và phát triển các mối quan hệ tốt đẹp.

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì, lương cao không? (phần 2) - Ảnh 2.

Vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản giúp bạn phát triển nhiều mối quan hệ – Ảnh: Internet

Những kỹ năng cần có để trở thành một nhân viên kinh doanh bất động sản giỏi

Bạn hoàn toàn có thể trở thành một nhân viên kinh doanh bất động sản giỏi nếu trang bị cho bản thân những kỹ năng quan trọng sau đây:

Kiên trì, nhẫn nại và tận tâm

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để có thể tiếp cận và giao tiếp với khách hàng. Bởi hầu như khách hàng rất ít khi chủ động tìm đến chuyên viên bất động sản, do đó bạn cần phải tự đi tìm khách hàng. Để làm được điều này, bạn phải kiên trì gọi điện cho rất nhiều người lạ để giới thiệu, tư vấn... hoặc xin một cuộc gặp mặt trực tiếp. Nếu không có sự kiên trì và tận tâm trong công việc thì bạn khó có thể trụ nổi trong lĩnh vực bất động sản.

Có sự am hiểu về thị trường

Đặc điểm của nghề bất động sản là kinh doanh về đất đai, nhà cửa - loại hình tài sản cố định. Bất động sản thuộc những khu vực khác nhau sẽ có mức giá khác nhau, đối tượng mua hàng khác nhau cũng như triển vọng tăng giá trong tương lai khác nhau. Người có thể làm tốt vai trò của một nhân viên kinh doanh bất động sản là người có kiến thức về thị trường và thường xuyên cập nhật những thông tin mới về thị trường nhà đất.

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì, lương cao không? (phần 2) - Ảnh 3.

Nhân viên kinh doanh bất động sản phải có kiến thức sâu rộng và am hiểu về thị trường – Ảnh: Internet

Lắng nghe, thấu hiểu khách hàng

Với vai trò là một nhân viên kinh doanh bất động sản, bạn cần phải biết chủ động lắng nghe và đặt câu hỏi với khách hàng để có thể hiểu rõ được nhu cầu cũng như yêu cầu từ họ. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến việc cân bằng, kiểm soát lượng thông tin tiếp thị sản phẩm đến khách hàng để họ không cảm thấy áp lực khi nghe tư vấn, như vậy khả năng "chốt sale" thành công cũng cao hơn.

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì, lương cao không? (phần 2) - Ảnh 4.

Tư vấn khách hàng chuyên nghiệp, khéo léo để nâng cao tỷ lệ "chốt sale" – Ảnh: Internet

Sắp xếp, quản lý thời gian hiệu quả

Kỹ năng sắp xếp và quản lý thời gian đối với nhân viên kinh doanh bất động sản rất quan trọng. Bởi trong một ngày, bạn sẽ phải thực hiện rất nhiều công việc khác nhau như: tư vấn khách hàng, quản lý cuộc họp, đàm phán hợp đồng,... Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn sàng tinh thần làm việc ngoài giờ với khách hàng.

Thu nhập của nhân viên kinh doanh bất động sản hiện nay

Mức lương của nhân viên kinh doanh bất động sản bao gồm 2 phần đó là lương cứng và phần trăm tiền "hoa hồng". Lương nhân viên kinh doanh bất động sản có cao hay không sẽ phụ thuộc vào mức "hoa hồng" được hưởng sau mỗi hợp đồng giao dịch thành công. Theo đó, phần trăm "hoa hồng" này bao gồm thưởng doanh số, thưởng KPI,...

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì, lương cao không? (phần 2) - Ảnh 5.

Mức lương trung bình của nhân viên kinh doanh bất động sản hiện nay bao nhiêu? – Ảnh: Internet

Lương cứng (lương cơ bản) của nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ theo quy định của từng công ty/doanh nghiệp nhưng thường dao động từ 3.070.0000 - 5.000.000 đồng/tháng. Theo khảo sát từ trang tuyển dụng careerviet.vn, tổng thu nhập của nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ ở các mức sau:

● Mức lương trung bình: Khoảng 16.200.000 đồng/tháng.

● Mức lương thấp nhất: Khoảng 4.000.000 đồng/tháng.

● Mức lương bậc thấp (trung bình thấp): Khoảng 9.700.000 đồng/tháng.

● Mức lương bậc cao (trung bình cao): Khoảng 22.700.000 đồng/tháng.

● Mức lương cao nhất: Có thể lên đến 70.000.000 đồng/tháng.

Với những chia sẻ trên đây của CareerViet, hy vọng bạn có thể hiểu rõ về công việc của một nhân viên kinh doanh bất động sản. Đây là những thông tin cơ bản nhất về nghề sale bất động sản mà bạn cần biết nếu có ý định trở thành sale bất động sản trong tương lai. Hiện nay, nhu cầu tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản tương đối cao. Nếu bạn đã sẵn sàng ứng tuyển cho vị trí việc làm này thì careerviet.vn chính là nơi cung cấp cho bạn những thông tin tuyển dụng việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản đầy đủ và chi tiết nhất. Hãy truy cập và trải nghiệm ngay hôm nay nhé!