Tìm việc dễ dàng...

Tìm hiểu chi tiết việc làm của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

22/05/2023 14:36 GMT+7

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân đang ngày càng tăng cao do mức độ cần thiết và quan trọng của vị trí công việc này. Đây cũng là việc làm được khá nhiều người quan tâm vì cơ hội thăng tiến và đãi ngộ tốt.

5. Cơ hội và thách thức khi làm việc ở vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

5.1 Cơ hội

Môi trường làm việc tốt, chuyên nghiệp: Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại để đáp ứng nhu cầu làm việc của nhân viên. Đồng nghiệp làm trong lĩnh vực này hầu như là những con người trẻ trung, nhiệt huyết và tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Cơ hội phát triển bản thân, mở rộng mối quan hệ: Sau nhiều năm làm việc, các chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân sẽ hoàn thiện một cách toàn diện các kỹ năng của bản thân, nhất là khả năng giao tiếp. Đi cùng với đó là mạng lưới mối quan hệ của bạn cũng sẽ ngày càng mở rộng.

Chế độ đãi ngộ, lương thưởng tốt: Ngân hàng là một trong số những ngành có chế độ đãi ngộ tốt nhất. Vì thế, nếu bạn hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, bạn sẽ nhận được mức lương và thưởng rất cao, xứng đáng với năng lực của mình.

Cơ hội thăng tiến trong ngành: Đối với những chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân xuất sắc, cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong ngân hàng sẽ luôn rộng mở.

Tìm hiểu chi tiết việc làm của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân - Ảnh 1.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp, lương thưởng, đãi ngộ tốt – Nguồn: Internet

5.2 Thách thức

Mặc dù là công việc đem lại rất nhiều cơ hội tốt nhưng chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân cũng phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ nhiều phía:

● Áp lực về thời gian: Ở vị trí này, không ai chờ đợi bạn cả, kể cả khách hàng và cấp trên. Vì thế, xử lý công việc nhanh, kịp thời là điều tiên quyết.

● Áp lực về sự chính xác: Là khâu quan trọng trong chuỗi vận hành của ngân hàng, sự chính xác là điều rất quan trọng. Chỉ cần một sai sót nhỏ trong hồ sơ thẩm định cũng có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.

● Áp lực về trách nhiệm: Vì phải tìm kiếm và tiến hành thẩm định hồ sơ khách hàng nên đòi hỏi bạn phải chịu trách nhiệm cho những tổn thất của ngân hàng trong trường hợp khách hàng không trả nợ khoản vay.

● Áp lực về doanh số: Chỉ tiêu doanh số là thước đo đánh giá năng lực làm việc của bạn. Nếu không đạt doanh số thì bạn sẽ phải đối mặt với những hình thức kỷ luật như giảm lương, giảm tiền thưởng, bị khiển trách, phạt theo quy định,...

Tìm hiểu chi tiết việc làm của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân - Ảnh 2.

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân phải đối mặt với áp lực doanh số lớn – Nguồn: Internet

6. Lộ trình thăng tiến của một chuyên viên quan hệ khách hàng

Thăng tiến trong công việc là mục tiêu mà phần lớn các chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân theo đuổi. Thông thường, lộ trình thăng tiến sẽ phụ thuộc vào số năm kinh nghiệm trong nghề và các tiêu chí được ngân hàng đặt ra, cụ thể như:

● Từ 0 đến 2 năm kinh nghiệm: Chuyên viên QHKH cá nhân.

● Từ 2 đến 3 năm kinh nghiệm: Trưởng nhóm QHKH cá nhân.

● Từ 3 đến 5 năm kinh nghiệm: Phó phòng hoặc Trưởng phòng QHKH cá nhân.

● Từ 5 đến 7 năm kinh nghiệm: Phó giám đốc hoặc Giám đốc của chi nhánh ngân hàng.

● Từ 7 đến 10 năm kinh nghiệm: Giám đốc phê duyệt hoặc những vị trí tương đương ở Hội sở.

Tìm hiểu chi tiết việc làm của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân - Ảnh 3.

Lộ trình thăng tiến của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân – Nguồn: Internet

Ngoài cơ hội thăng tiến lên cao, đối với những nhân viên đã có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên có thể lựa chọn lộ trình đi ngang, ổn định, không quá áp lực về chỉ tiêu doanh số như:

● Tại chi nhánh ngân hàng (tùy từng mô hình): thẩm định tín dụng hoặc quản lý tín dụng, thanh toán quốc tế, hỗ trợ tín dụng,…

● Tại Hội sở: chuyên viên thúc đẩy bán hàng, chuyên viên phát triển hoạt động kinh doanh, chuyên viên phát triển về sản phẩm,…

7. Mức thu nhập của chuyên viên quan hệ khách hàng

Mức lương chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân thường khá cao, tùy thuộc vào bề dày kinh nghiệm và chỉ số doanh thu đạt được. Các mức cụ thể như sau:

● Chưa có kinh nghiệm: Khoảng từ 5 – 7 triệu đồng/tháng.

● Từ 2 - 3 năm kinh nghiệm: 7 – 10 triệu đồng/tháng.

● Từ 3 - 5 năm kinh nghiệm: 10 – 15 triệu đồng/tháng.

● Từ 5 - 7 năm kinh nghiệm: 15 – 20 triệu đồng/tháng.

● Từ 7 - 10 năm kinh nghiệm: 20 – 25 triệu đồng/tháng.

● Trên 10 năm kinh nghiệm: Trên 25 triệu đồng/tháng.

Tìm hiểu chi tiết việc làm của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân - Ảnh 4.

Mức lương chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân thường khá cao – Nguồn: Internet

Trên đây là những chia sẻ về công việc của chuyên viên khách hàng cá nhân tại ngân hàng. Nếu bạn đang quan tâm đến những việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân thì hãy để CareerViet giúp bạn tìm ra những cơ hội phù hợp nhất! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!