Tham mưu, giúp việc Trưởng phòng/Phó trưởng phòng Nhân sự & Đào tạo trong công tác thi đua khen thưởng, xử lý kỷ luật lao động, xây dựng chính sách nhân sự phù hợp với chiến lược, kế hoạch kinh doanh của BAOVIET Bank trong từng thời kỳ.
1. Thực hiện công tác thi đua khen thưởng trong toàn hệ thống:
- Triển khai thực hiện các quy định về công tác thi đua khen thưởng tại Ngân hàng;
- Thực hiện các báo cáo thi đua khen thưởng theo yêu cầu của Tập đoàn Bảo Việt/Bộ Tài chính/NHNN;
- Thực hiện công tác trình khen cao đối với các tập thể/cá nhân đạt thành tích trong hoạt động kinh doanh tại các Đơn vị trong hệ thống;
- Trình khen “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngân hàng” đối với các CBNV tại BAOVIET Bank đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của NHNN.
Quản lý việc cập nhật thông tin khen thưởng của các tập thể, cá nhân đạt thành tích qua các năm.
2. Thực hiện công tác xử lý kỷ luật lao động, khiếu nại tố cáo trong toàn hệ thống:
- Quản lý việc tiếp nhận các khiếu nại, tố cáo liên quan đến vấn đề nhân sự trong toàn hệ thống;
- Tư vấn, hướng dẫn cho các Đơn vị chuẩn bị hồ sơ liên quan đến công tác xử lý kỷ luật lao động (bao gồm: Thu thập chứng cứ, lập Biên bản phát hiện sự việc; Yêu cầu NLĐ viết bản giải trình;....);
- Thực hiện các thủ tục trình thành lập Hội đồng xử lý KLLĐ, gửi Thông báo cho NLĐ, trực tiếp tham gia xử lý kỷ luật lao động với vai trò Thư ký cuộc họp, soạn thảo Tờ trình và Quyết định thi hành kỷ luật lao động; Theo dõi thời hạn thi hành KLLĐ của CBNV trong hệ thống;
Tư vấn cho Team quan hệ lao động về các vấn đề pháp lý có liên quan đến NLĐ và tham gia giải quyết xung đột lao động.
3. Xây dựng và triển khai các chính sách nhân sự:
Nghiên cứu xây dựng, rà soát sửa đổi, cập nhật các chính sách, văn bản quy định về công tác nhân sự bao gồm nhưng không giới hạn các chính sách về:
- Xây dựng, sửa đổi/bổ sung các chính sách, quy định về quản trị doanh nghiệp: Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể,...;
- Xây dựng, sửa đổi bổ sung các quy trình nghiệp vụ, văn bản liên quan đến công tác quản lý nhân sự, bao gồm: Quy định Tuyển dụng; Đào tạo; Thi đua - khen thưởng; Kỷ luật lao động; Chấm dứt HĐLĐ; Điều phối nguồn nhân lực; Quản lý nhân tài, …
4. Công tác phát triển tổ chức:
- Thực hiện các tờ trình đề xuất xây dựng/sửa đổi mô hình tổ chức, soạn thảo các quyết định thành lập/cơ cấu tổ chức của các Ủy ban, Hội đồng, Khối/Trung tâm/Ban/ĐVKD trực thuộc theo MHTC.
Xây dựng/tham gia xây dựng chức năng nhiệm vụ của các Đơn vị trực thuộc theo MHTC.
5. Nhiệm vụ khác:
- Thực hiện các báo cáo định kỳ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có liên quan đến công việc được giao đảm nhận.
Thực hiện các nhiệm vụ khác do Trưởng/Phó trưởng phòng giao trong từng thời kỳ.
1. Trình độ:
Tốt nghiệp Đại học, chuyên ngành Luật/Quản trị nguồn nhân lực.
Tin học: Thành thạo
2. Các kinh nghiệm liên quan: Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm tại lĩnh vực HR, trong đó có ít nhất 02 năm kinh nghiệm phụ trách công tác xử lý kỷ luật, chính sách, khen thưởng.3. Kiến thức/Chuyên môn có liên quan:
- Nắm vững các quy định pháp luật lao động và các luật khác có liên quan đến công việc được giao đảm nhiệm.
- Am hiểu kiến thức quản trị nguồn nhân lực.
4. Các kỹ năng:
- Kỹ năng giao tiếp, làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt;
- Kỹ năng viết và trình bày văn bản tốt;
- Kỹ năng phân tích và tổng hợp tốt;
- Sử dụng thành thạo các ứng dụng: Word, Powerpoint, Visio, Excel5. Các năng lực khác:
- Quản lý sự thay đổi;
- Quản lý bản thân;
- Làm chủ công nghệ;
- Tận tâm, kỷ luật, đoàn kết.Các công việc tương tự