Chịu trách nhiệm sáng tạo và xuất bản nội dung Social media: các video, clip nhằm nhằm truyền thông các chính sách của NHNN, truyền tải thông điệp, chính sách của MB tới Nhà đầu tư, cổ đông; truyền tải kết quả hoạt động kinh doanh của MB nhằm gia tăng vị thế, uy tín, hình ảnh, giá trị, vị thế truyền thông của MB trên thị trường, trên các kênh báo chí và các nền tảng mạng xã hội.
Sản xuất cơ bản các nội dung dưới nhiều hình thức (video, thiết kế, đồ họa...)
Thấu hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu trên từng nền tảng mạng xã hội, từ đó có thể tạo ra những nội dung phù hợp và ấn tượng để thuyết phục người dùng tương tác trên các nền tảng mạng xã hội đó nhằm gia tăng vị thế , uy tín cho MB và/hoặc pha loãng thông tin bất lợi cho MB khi phát sinh sự vụ
Nắm bắt và phân tích dữ liệu/số liệu chuyên sâu của các công cụ và nền tảng mạng xã hội để đo lường sự thành công của các chiến dịch, sau đó sử dụng thông tin đó để tinh chỉnh các chiến dịch trong tương lai.
Thiết kế, sáng tạo các báo cáo dưới đa hình thức: slide, video, clip...theo tính chất công việc thực tế và/hoặc theo phân công của Chuyên gia/CBQL Ban.
Sáng tạo và sản xuất nội dung truyền thông báo chí/PR chủ động:
Lập kế hoạch, sáng tạo và viết bài liên quan đến truyền thông báo chí (bao gồm cả Tiếng Việt & Tiếng Anh) đảm bảo bám sát hoạt động chung của Ngân hàng và Tập đoàn hoặc/và các thông tin liên quan đến truyền thông báo chí.
Phối hợp với các đơn vị nội bộ MB và các công ty con trong MB Group lập kế hoạch, chiến lược truyền thông báo chí đảm bảo hiệu quả tối đa cho Ngân hàng & Tập đoàn.
Chịu trách nhiệm kết nối, truyền tải, cung cấp các thông tin được phê duyệt tới các cơ quan báo chí; tổng hợp, báo cáo thông tin của MB được đưa trên báo chí, truyền thông.
Duy trì, thiết lập mối quan hệ tốt với các cơ quan báo chí
Thực hiện set-up phỏng vấn theo yêu cầu phối hợp của cơ quan báo chí.
Đo lường hiệu quả truyền thông, xây dựng cơ chế, khung hợp tác để tối ưu ngân sách và quyền lợi PR
Theo dõi, phát hiện và phối hợp đề xuất phương án xử lý khủng hoảng truyền thông
Yêu Cầu Công Việc
Tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành báo chí, kinh tế, tài chính, ngân hàng, marketing.
Kinh nghiệm 3 năm trở lên trong lĩnh vực truyền thông, báo chí chuyên môn hoặc tại các công ty có quy mô tương đương trong lĩnh vực tài chính ngân hàng
Ưu tiên các ứng viên là nhà báo, phóng viên tại các cơ quan báo chí/truyền thông hoặc tại các ngân hàng lớn.
Có kinh nghiệm thiết kế, sáng tạo nội dung, sản phẩm truyền thông theo hình thức slide, video
Có kỹ năng viết bài, biên tập và sáng tạo nội dung tốt
Có kỹ năng thiết kế, đồ họa, làm video, slide, báo cáo dưới nhiều hình thức
Sử dụng thành thạo Word, Excel, Power point, thiết kế đồ hoạ, canvas...
Tiếng Anh tốt (TOEIC 700 hoặc tương đương)
Nhạy bén, linh hoạt & nắm bắt các xu thế của thị trường, đối thủ cạnh tranh