1. Thực hiện việc mua hàng nội địa và quốc tế theo chức năng được phân công liên quan đến nguyên vật liệu
Định kỳ mỗi tháng, yêu cầu BP kế hoạch cập nhật forecast, kiểm tra số lượng cần mua, giảm thiểu các nhu cầu phát sinh mua gấp.
Kiểm tra leadtime, trình duyệt giá, hợp đồng , tiêu chuẩn kỹ thuật, nguồn liệu được duyệt để lấy báo giá, đặt PO
Lấy báo giá từ các nhà cung cấp (NCC), lập bảng so sánh giá và đàm phán giá của tất cả các NCC để có giá tốt nhất và thời gian giao hàng nhanh nhất
Tiến hành tạo PO trên hệ thống phần mềm, trình ký PO gởi đến NCC xác nhận đặt hàng
2. Theo dõi và cập nhật hàng hoá nhập kho
Kiểm tra leadtime, trình duyệt giá, hợp đồng, tiêu chuẩn kỹ thuật để đặt PO
Theo dõi tình trạng PO và cập nhật hàng hoá nhập kho
Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến hàng hóa, chứng từ (nếu có)
3. Sourcing mở rộng nguồn nguyên liệu
Tìm kiếm những NCC mới, bổ sung thêm nguồn cung cấp để cạnh tranh về giá, chất lượng, đồng thời phòng ngừa các rủi ro
Thực hiện, theo dõi tiến độ test theo quy trình công ty cho đến khi nguồn mới được approve.
4. Xây dựng, phát triển và cập nhật cơ sở dữ liệu về nhà cung cấp và giá cả
Hằng ngày theo dõi tình hình thị trường (mùa vụ, kinh tế, chính trị, cung cầu, giá cả..) để lập báo cáo cập nhật tình hình biến động giá, tham mưu Gíam Đốc Mua hàng thời điểm tốt nên mua.
Liên lạc nhà cung cấp công ty đang mua hàng để cập nhật tình hình giá thực tế.
So sánh giá nhà cung cấp bán cho công ty và giá trên thị trường theo khảo sát
Cân nhắc, tính toán và đưa ra đề xuất lựa chọn tối ưu
5. Thực hiện lưu trữ chứng từ, hồ sơ
Chuẩn bị hồ sơ, thu thập các thông tin từ NCC phục vụ cho việc đánh giá ISO, HALAL, xuất khẩu
Thực hiện các thủ tục đánh giá NCC hàng năm
Lưu trữ các chứng từ mua hàng phục vụ cho việc truy xuất, kiểm tra định kỳ của Kiểm soát nội bộ (Báo giá, trình duyệt giá, số lượng kí hợp đồng từ planning, hợp đồng, PR, PO, phiếu nhập kho, hóa đơn..)
Và các công việc khác theo sự phân công của Quản lý trực tiếp
Yêu Cầu Công Việc
Tốt nghiệp từ Đại học trở lên, ưu tiên các chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Ngoại thương, kinh tế và các ngành liên quan
Am hiểu kiến thức về ngoại thương, xuất nhập khẩu, tài chính
Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm ở vị trí Mua hàng/ Thu mua quốc tế tại các công ty sản xuất
Thành thạo Tiếng Anh (04 kỹ năng)
Kỹ năng giao tiếp, truyền đạt và lắng nghe, thương lượng đàm phán, giải quyết vấn đề tốt
Kỹ năng quản lí lập kế hoạch, giám sát và điều phối, đánh giá hiệu quả
Kỹ năng phân tích, khả năng dự báo nhu cầu, xu hướng của thị trường.
job_jobs_detail_job_location
Hồ Chí Minh
384 Đường Hoàng Diệu, phường 6, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh