Tìm việc dễ dàng...

Alphanam Group

Chuyên viên Nhân sự Tổng hợp- Alphanam E&C

Alphanam Group
Địa điểm

Hà Nội

Maps
  • Lương

    Cạnh tranh

  • Kinh nghiệm

    3 - 8 Năm

  • Cấp bậc

    Nhân viên

  • Hết hạn nộp

    13/08/2024

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Tăng lương
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc


MỤC TIÊU CÔNG VIỆC

1. Đảm bảo công việc tính lương, chi trả lương cho CBNV đầy đủ, đúng thời gian theo quy định

2. Đảm bảo tính thuế TNCN, khai báo ấn chỉ và quyết toán thuế TNCN cho CBNV theo quy định của Công ty và Pháp luật.

3. Triển khai và quản lý thông tin nhân sự hệ thống, khoa học, chính xác.

4. Soạn thảo và ban hành tài liệu đúng người và đúng thời hạn.

5. Các thủ tục BHXH, chính sách, chế độ cho người lao động kịp thời theo đúng quy định.

Nhiệm vụ chính

1. TIỀN LƯƠNG

1.1 Quản lý hệ thống tiền lương:

- Tìm hiểu nắm vững các quy định pháp lý, chính sách và thực tiễn liên quan đến tiền lương.

- Quản lý hệ thống tính lương và đảm bảo tính chính xác của dữ liệu lương, đảm bảo thời hạn hoàn thành.

1.2 Xử lý báo cáo và thủ tục:

- Xử lý các báo cáo liên quan đến tiền lương, bao gồm các báo cáo thuế và bảo hiểm xã hội, các báo cáo khác liên quan đến nghiệp vụ tiền lương theo yêu cầu của CBQL.

- Thực hiện các thủ tục cần thiết để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp lý và nộp các báo cáo kịp thời.

1.3 Xử lý thanh toán lương và phúc lợi:

- Đảm bảo rằng mọi khoản thanh toán lương và phúc lợi cho nhân viên được xử lý một cách chính xác và kịp thời.

- Làm việc với các bộ phận khác để đảm bảo rằng các khoản thanh toán này được thực hiện đúng hạn và đầy đủ.

1.4 Công tác BHXH, Thuế TNCN:

- Lập thang bảng lương mới, cập nhật thang bảng lương gửi phòng LĐTBXH khi Nhà nước ban hành quy định mới về mức lương tối thiểu vùng đối với doanh nghiệp.

- Thực hiện các nghiệp vụ liên quan BHXH

- Thực hiện các nghiệp vụ liên quan thuế TNCN: Đăng ký mã số thuế cá nhân và người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh, Kê khai thuế TNCN cho các Công ty và làm đề nghị thanh toán tiền thuế TNCN,…

1.5 Tư vấn và hỗ trợ cho CBNV

- Tư vấn và hỗ trợ nhân viên trong mọi vấn đề liên quan đến tiền lương và phúc lợi.

- Cung cấp thông tin và hướng dẫn về các chính sách và quy định của tổ chức về lĩnh vực này.

1.6 Giải quyết tranh chấp:

Trong trường hợp có tranh chấp liên quan đến tiền lương, cần tham gia vào quá trình giải quyết và đảm bảo rằng mọi vấn đề được xử lý một cách công bằng và hợp lý.

2 QUAN HỆ LAO ĐỘNG

2.1 Phát triển chính sách và quy trình liên quan đến lao động:

- Đánh giá và cập nhật các chính sách và quy trình liên quan đến quan hệ lao động trong tổ chức.

- Dự thảo các Quy định/quy trình/ chính sách.

2.2 Quản lý quan hệ lao động:

- Xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực với CBNV.

- Đảm bảo rằng mọi vấn đề hoặc tranh chấp liên quan đến lao động được giải quyết một cách công bằng và hợp lý

2.3 Tư vấn và hỗ trợ cho nhân viên: Tư vấn và hỗ trợ nhân viên trong mọi vấn đề liên quan đến quan hệ lao động, bao gồm cả các quy định về lợi ích, thưởng phạt, và nghỉ phép…

2.4 Công tác hồ sơ

- Cập nhật các thông tin cá nhân và toàn bộ quá trình công tác kể từ khi bắt đầu công việc đến khi chấm dứt HĐLĐ vào hệ thống quản lý dữ liệu nhân sự

- Cập nhật, sắp xếp, lưu trữ hồ sơ người lao động bản cứng bao gồm toàn bộ quá trình công tác tại Công ty

- Cung cấp hồ sơ nhân sự, các danh sách, trích ngang hồ sơ cho các cá nhân/đơn vị theo yêu cầu

- Hỗ trợ việc giám sát, hướng dẫn bộ phận HCNS các đơn vị trong công tác chuyên môn.

- Hỗ trợ bộ phận tuyển dụng trong việc tuyển dụng mới tại các đơn vị địa phương ngoài Hà Nội : Nhận hồ sơ và làm thủ tục tiếp nhận Thử việc

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp trên

2.5 Công tác báo cáo

- Lập các báo cáo công tác quan hệ lao động theo nghiệp vụ.

3 Báo cáo công việc định kỳ

4 Các công việc khác theo phân công công việc.

Yêu Cầu Công Việc


1 Học vấn, trình độ chuyên môn

Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành: Quản trị nhân sự / Lao động tiền lương hoặc các chuyên ngành khác có liên quan

2 Kinh nghiệm làm việc (số năm kinh nghiệm, lĩnh vực)

Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí chuyên viên QLLĐ, BHXH tại các công ty có quy mô từ 300 nhân viên trở lên

3 Kiến thức, Kỹ năng, thái độ/tố chất

Tố chất cần thiết cho công việc

☒ Trung thực, chính trực.

☒ Tinh thần đồng đội, trách nhiệm.

☒ Tinh thần học tập.

☒ Tính tuân thủ.

☒ Sự sáng tạo.

☒ Sự chuyên nghiệp.

☒ Khả năng chịu áp lực công việc cao.

☒ Khả năng thiết lập và duy trì các mối quan hệ cơ quan quản lý phục vụ thực hiện công việc.

☒ Tư duy định hướng chiến lược.

☒ Khả năng ra quyết định.

Kiến thức chuyên môn

- Quản trị quan hệ lao động, bố trí lao động

- Hiểu biết luật lao động, tiền lương

- Hiểu biết về luật lao động, luật BHXH

- Kỹ năng truyền thông nội bộ

- Kinh nghiệm xây dựng tài liệu đào tạo giảng dạy

Kỹ năng thiết yếu cho công việc

☒ Kỹ năng giao tiếp

☒ Kỹ năng làm việc nhóm

☒ Kỹ năng đàm phán

☒ Kỹ năng thuyết trình

☒ Kỹ năng lập kế hoạch

☒ Kỹ năng tổng hợp thông tin và báo cáo

☒ Kỹ năng quản lý thời gian

Ngoại ngữ: Ưu tiên giao tiếp Tiếng Anh

Tin học: Sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng

Kỹ năng khác: Có mạng lưới (networking) trong công việc tốt

4. Tiêu chuẩn khác: Tuân thủ kỷ luật

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Lưu việc làm Gửi tôi việc làm tương tự Báo xấu

Báo xấu

Các công việc tương tự