1. Nghiên cứu và phân tích thị trường và khách hàng:
o Chủ động tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và phân tích các xu hướng phát triển sản phẩm mới nhất liên quan đến sản phẩm công ty đang phát triển.
o Tiếp nhận nhu cầu phát triển sản phẩm mới từ khách hàng, thu thập thông tin để truyền đạt lại các phòng ban liên quan.
o Phân tích đối thủ cạnh tranh.
o Khảo sát ý kiến khách hàng để hiểu rõ hơn về mong muốn và trải nghiệm của khách hàng.
2. Lập kế hoạch phát triển sản phẩm:
o Đề xuất ý tưởng phát triển sản phẩm, tính năng mới và xây dựng kế hoạch thực hiện dựa trên kết quả nghiên cứu.
o Làm việc với các bên liên quan (khách hàng, công nghệ, sản xuất) để thu thập và xác định các yêu cầu chức năng và kỹ thuật của sản phẩm.
o Phối hợp với các phòng ban liên quan xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm bao gồm các bước từ ý tưởng đến triển khai, xác định ngân sách, thời gian và các nguồn lực cần thiết.
o Đối với các mặt hàng outsource: Phối hợp phòng ban liên quan để tìm nhà cung cấp phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
3. Giám sát sản phẩm:
o Tham gia vào quá trình làm mẫu / sản xuất để đảm bảo sản phẩm được phát triển theo đúng mục tiêu ban đầu.
o Am hiểu cặn kẽ về các đặt tính kỹ thuật, chất lượng đầu ra của sản phẩm
o Thu thập ý kiến khách hàng và phân tích dữ liệu của sản phẩm sau khi làm mẫu/sản xuất hàng loạt.
4. Tiếp thị và quảng bá:
o Thực hiện các hoạt động tiếp thị để sản phẩm lan tỏa đến nhiều khách hàng nhất có thể.
o Tham gia vào quá trình phát triển các tài liệu marketing.
o Xác định đối tượng mục tiêu cụ thể và tạo hồ sơ khách hàng cho sản phẩm.
o Xây dụng kế hoạch để sản phẩm có thể tiếp cận đến với khách hàng.
o Cung cấp thông tin hỗ trợ cho đội ngũ bán hàng.
Các công việc tương tự