Xây dựng, quản lý và phát triển các kênh thương mại điện tử:
Xây dựng chiến lược, kế hoạch kinh doanh và quản lý chiến dịch bán hàng, các chương trình khuyến mại, các chỉ số nhằm tối ưu bán hàng trên các kênh thương mại điện tử (Shopee, Tiktok, Website, Social).
Lập kế hoạch ngân sách và kiểm soát ngân sách của phòng.
Đề xuất các hoạt động xúc tiến thương mại, marketing và các hoạt động khác nhằm gia tăng thị phần bán hàng trực tuyến.
Theo dõi và phân tích quá trình thực hiện mua hàng để kịp thời điều chỉnh các chính sách liên quan (bán hàng, vận chuyển, đổi trả, chăm sóc khách hàng…).
Theo dõi thường xuyên hoạt động quảng cáo, các chương trình chiết khấu khuyến mãi để có thể tối ưu hiệu quả và đảm bảo doanh số bán hàng.
Phân tích, đánh giá thị trường, đối thủ cạnh tranh, hiệu quả của các kênh trực tuyến và đề xuất, cải tiến để phát triển hoạt động E-commerce.
Theo dõi các chỉ số vận hành, báo cáo và phân tích kết quả kinh doanh trên các kênh thương mại điện tử
Phối hợp với các bộ phận liên quan triển khai chương trình nhằm đạt mục tiêu tăng doanh số và phát triển thương hiệu.
Tham mưu và đề xuất cho ban Giám đốc về định hướng phát triển thương mại điện tử và các phương án nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển.
Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trên nền tảng E-commerce:
Khảo sát khách hàng, triển khai các chương trình thu hút khách hàng mới và giữ chân khách
Nghiên cứu thị trường, thị hiếu mua hàng của khách hàng
Kiểm soát hàng hóa kho E-commerce:
Kiểm soát, theo dõi tồn kho, đề xuất sản xuất, luân chuyển hàng hóa, đặt hàng sản phẩm bán theo định kỳ, đảm bảo tồn kho hàng hóa đúng theo định biên
Quản lý, đào tạo và phát triển nhân sự phòng E-commerce
Yêu Cầu Công Việc
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Thương mại điện tử, Marketing, Quản trị Kinh doanh hoặc chuyên ngành liên quan.
Kinh nghiệm tối thiểu 2 tại vị trí Trưởng phòng thương mại điện tử, digital.
Hiểu biết và có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thời trang/ mỹ phẩm là một lợi thế.
khả năng tổ chức, quản lý, vận hành hiệu quả các công cụ digital marketing, chiến lược tiếp thị trực tuyến...
Kỹ năng đọc và phân tích số liệu kinh doanh; đưa ra các giải pháp tối ưu hóa chỉ số và hiệu suất làm việc dựa trên dữ liệu.
Kỹ năng quản lý đội nhóm, lập kế hoạch và triển khai chiến lược kinh doanh.
Tư duy chiến lược, có thể chịu được áp lực công việc và đam mê việc chạy số.