1. Phát triển kinh doanh (hoàn thành Sales KPI - chỉ tiêu kinh doanh)
Lập kế hoạch kinh doanh, tiếp xúc, giới thiệu, tư vấn, bán các sản phẩm của NHBL dành cho phân khúc khách hàng ưu tiên, trọng tâm bao gồm: Huy động, thẻ tín dụng, bảo hiểm, đầu tư,... và các sản phẩm bán chéo khác (theo quy định từng thời kỳ) nhằm hoàn thành/ vượt chỉ tiêu được giao;
Xây dựng, mở rộng, quản lý và phát triển danh mục khách hàng ưu tiên được giao;
Thực hiện các chỉ tiêu KPI theo tháng, quý, năm của cá nhân cũng như bám sát với chỉ tiêu chung của đơn vị;
Nâng cao thấu hiểu khách hàng (KYC) một cách chi tiết, tỉ mỉ đảm bảo thường xuyên liên tục cập nhật thông tin và hỗ trợ khách hàng hữu hiệu;
Tư vấn gói giải pháp tiện ích toàn diện thay vì bán sản phẩm đơn lẻ góp phần làm tăng số sản phẩm sở hữu/ 1 khách hàng và gia tăng tính gắn kết của khách hàng.
Tiên phong bán các sản phẩm cấu trúc, SP phức tạp của Ngân dành riêng cho khách hàng FCB và khách hàng tiềm năng của Ngân hàng.
Tham gia tích cực và đóng góp hiệu quả ý tưởng cải tiến quy trình, hoạt động bán hàng của phân khúc FCB, TT KHCN, Vùng.
2. Quản lý chất lượng dịch vụ:
Thực hiện bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ: 5S, 4C... của MSB, luôn bảo đảm tác phong bán hàng, hình ảnh chuyên nghiệp và chất lượng về kiến thức, chuyên môn của mình đến các khách hàng FCB, khách hàng tiềm năng của ngân hàng. nhằm đem đến cho khách hàng sự hài lòng khi giao dịch và sử dụng sản phẩm.
Chịu trách nhiệm giải quyết các khiếu nại của khách hàng tại đơn vị và các vấn đề phát sinh liên quan.
Chăm sóc sau bán định kỳ, các dịp quan trọng chung và liên quan trực tiếp đến khách hàng.
Đảm bảo chất lượng dịch vụ cao cấp dành cho phân khúc khách hàng FCB và các khách hàng tiềm năng khác.
Phát huy vai trò " Đại sứ thương hiệu" trong mỗi việc làm, mỗi hành động để góp phần quảng bá hình ảnh tốt đẹp của MSB đến gần hơn với khách hàng.
Đảm bảo chất lượng dịch vụ cao cấp dành cho phân khúc khách hàng FCB và các khách hàng tiềm năng khác.
3. Quản lý tuân thủ và kiểm soát rủi ro:
Chủ động nắm bắt, cập nhật các thay đổi của văn bản nghiệp vụ nhằm đảm bảo tư vấn đúng, đủ đến khách hàng
Thực hiện việc tuân thủ đúng các quy trình, quy chế các văn bản nghiệp vụ và các văn bản khác của MSB.
Thẩm định, đánh giá, kiểm tra thông tin khách hàng chính xác trước khi tiếp nhận yêu cầu mở và sử dụng dịch vụ. Kiểm soát nguồn tiền gửi, giao dịch tuân thủ đúng quy định phòng chống rửa tiền. Báo cáo kịp thời và trung thực các phát sinh có tính rủi ro, các giao dịch đáng ngờ của KH lên lãnh đạo cấp trên.
Thực hiện các công tác tiền thẩm định với khách hàng vay vốn, mở thẻ tín dụng tuân thủ quy định và khẩu vị rủi ro của ngân hàng, pháp luật.
Tuân thủ đúng các Quy định về lãi suất, tỷ giá, phí và các hạn mức theo đúng theo quy định hiện hành của Ngân hàng bán lẻ và MSB. Trình Lãnh đạo cấp trên phê duyệt khi vượt thẩm quyền;
Thực hiện đánh giá, phân tích khách hàng định kỳ để quản lý tốt các rủi ro tiềm ẩn trong quá trình phục vụ khách hàng
Quản lý tuân thủ và kiểm soát rủi ro (đánh giá của cán bộ trực tiếp và FCBC)
4. Phát triển năng lực bản thân theo yêu cầu của lãnh đạo
Chủ động học hỏi, tìm hiểu các thông tin, kiến thức phục vụ cho công việc;
Tham gia đầy đủ các khóa đào tạo, hoàn thành các bài kiểm tra định kỳ và đột xuất tại vị trí công việc đảm nhiệm.
Có trách nhiệm kèm cặp, hướng dẫn cán bộ tại đơn vị theo phân công của lãnh đạo (đối với SRM cấp 2/3)
Yêu Cầu Công Việc
1.Trình độ:
Tốt nghiệp từ Đại học trở lên ở một trong các chuyên ngành: Ngân hàng, tài chính, kế toán, kinh tế, QTKD, đầu tư, bảo hiểm, bất động sản, du lịch, khách sạn.
Tin học văn phòng: Sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng văn phòng
2. Kinh nghiệm:
Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp trong đó có ít nhất 01 năm kinh nghiệm quản lý khách hàng ưu tiên, khách hàng cao cấp trong lĩnh vực tài chính/ngân hàng/đầu tư/bảo hiểm/du lịch/khách sạn/bất động sản.
Nếu ứng viên chưa có kinh nghiệm về tài chính-ngân hàng thì kinh nghiệm bán hàng trực tiếp yêu cầu tối thiểu là 03 năm với thành tích bán hàng tốt.
Ưu tiên các ứng viên có thành tích nổi bật trong bán hàng với nhiều giải thưởng, kỷ lục,…và/hoặc đạt KPI 2 năm gần đây A2 trở lên
3. Kiến thức:
Am hiểu lĩnh vực ngân hàng, các sản phẩm của NHBL và các quy trình, quy chế, quy định của NHBL và của MSB;
Hiểu rõ về việc phân tích tài chính của Khách hàng và các xu thế phát triển ngành nghề liên quan;
Có khả năng trình bày và tư vấn các sản phẩm bán lẻ;
Hiểu biết các Quy định của Pháp luật đặc biệt là các quy định liên quan đến các lĩnh vực kinh doanh của NHBL;
4. Năng lực: - Năng lực chung:
Khả năng xây dựng mối quan hệ;
Khả năng phân tích, đánh giá và giải quyết vấn đề;
Khả năng tiếp thị, điều tra và dự báo thị trường;
- Năng lực chuyên môn
Kỹ năng tư vấn bán hàng;
Kỹ năng giao tiếp và truyền thông;
Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thực hiện;
Kỹ năng thẩm định khách hàng;
Kỹ năng quản lý chất lượng dịch vụ.
5. Các yêu cầu khác:
Có mối quan hệ xã hội rộng, có khả năng xây dựng và phát triển quan hệ với những KH có thu nhập khá giả, các KH có vị trí XH cao,…
Tuổi từ 22 - 35.
Chiều cao tối thiểu đối với nữ là 1m58 và nam là 1m68 (đặc biệt đối với ứng viên bên ngoài). Không dị tật về ngoại hình, tác phong đi lại. Có ngoại hình ưa nhìn, tác phong chuyên nghiệp.
Không nói ngọng, nói lắp, có kỹ năng thuyết trình và giao tiếp tốt.
Có sức khỏe tốt, không ngại làm việc với áp lực cao, làm được nhiều việc cùng một lúc và phải di chuyển nhiều trong ngày.
QUYỀN LỢI KHI GIA NHẬP MSB
1. Lương thưởng hấp dẫn:
Mức lương cạnh tranh so với thị trường và tương xứng với năng lực, sẽ được thương lượng khi ứng viên vượt qua vòng Phỏng vấn.
Chế độ thưởng incentive/KPI và hoa hồng hấp dẫn, chi trả theo tháng, thu nhập không giới hạn (đối với nhóm vị trí bán hàng và một số vị trí đặc thù).
Thưởng hiệu suất cuối năm từ 2 đến 5 tháng lương trung bình của năm, tùy theo kết quả đánh giá xếp loại.
2. Chính sách phúc lợi toàn diện:
Bảo hiểm theo quy định pháp luật và bảo hiểm nhân thọ riêng cho cán bộ nhân viên MSB.
Các chế độ phúc lợi đa dạng: giờ làm việc linh hoạt, nghỉ mát, nghỉ sinh nhật, nghỉ khai giảng năm học cho con,...
Có chương trình vay với lãi suất ưu đãi cho CBNV.
3. Đào tạo và thăng tiến:
Chương trình Đào tạo chuyên sâu, bài bản theo hướng chuyển đổi (Re_skill, Up_skill, New_skill), được biên tập tùy theo từng nhóm vị trí công việc.
Được hướng dẫn và kèm cặp tận tình bởi các lãnh đạo, quản lý trực tiếp và chuyên gia trong ngành.
Chương trình phát triển quản lý dành cho các nhân viên có tiềm năng, giúp họ chuẩn bị sẵn sàng cho các vị trí quản lý và lãnh đạo trong tương lai.
Ưu tiên tuyển dụng cấp quản lý từ nhân sự nội bộ, tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên.
4. Môi trường làm việc chuyên nghiệp và văn hóa doanh nghiệp năng động:
Thoải mái, thân thiện, đề cao tinh thần trách nhiệm, hỗ trợ lẫn nhau.
Năng động, sáng tạo, khuyến khích đổi mới và học hỏi liên tục.
Tôn trọng sự khác biệt, đề cao tinh thần làm việc nhóm và hợp tác hiệu quả.
Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí sôi nổi, tạo môi trường làm việc gắn kết và vui vẻ.
Nhiều năm liên tiếp được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" và Anphabe vinh danh "Doanh nghiệp có nguồn Nhân lực hạnh phúc".