Mục tiêu công việc: Làm hài lòng khách du lịch bằng cách sắp xếp và hoàn thành cuộc hành trình
Chuẩn bị cho chuyến đi bằng cách nghiên cứu cuộc hành trình, các điểm tham quan, lịch sử và phong tục địa phương; sắp xếp liên hệ và hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp.
Chuẩn bị cho cuộc hành trình bằng cách xác định tuyến đường, chặng dừng, phương tiện di chuyển; xác định các điểm tham quan và hoạt động tùy chọn.
Chào đón khách đi tour bằng cách đón khách; hướng dẫn; cung cấp nước giải khát; cung cấp thông tin; giải đáp thắc mắc; xác minh các giấy tờ và trách nhiệm cá nhân theo yêu cầu.
Sắp xếp và/hoặc khẳng định phương tiện vận chuyển; cung cấp chỉ dẫn lộ trình khi cần thiết; giải thích các thắng cảnh; lịch sử và phong tục địa phương; thông dịch.
Sắp xếp tiện nghi cho khách bằng cách cung cấp các bữa ăn, chỗ ở, tiện nghi cá nhân,giúp đỡ sắp xếp hành lý, khai báo hải quan, tiền tệ và các yêu cầu tương tự.
Sắp xếp cách phương tiện giải trí, tour đặc biệt và những lựa chọn tương tự cho hành khách.
Hoàn tất các báo cáo bằng cách nhập thông tin theo yêu cầu.
Duy trì chất lượng phục vụ bằng cách tuân thủ các tiêu chuẩn trong chuyến đi
Thời gian làm việc: Không cố định
Yêu Cầu Công Việc
Đọc bản đồ, Kỹ năng nghiên cứu, Thông thạo ngôn ngữ
Chú trọng đến khách hàng, Quan hệ với khách hàng, Chú trọng đến chất lượng
Tự tin, Chuyên nghiệp, Xoay sở với áp lực, Tinh thần tập thể
Ngoại hình tốt, khả năng giao tiếp tốt
Năng động, nhiệt tình, giao tiếp tốt, có khả năng thuyết trình
Yêu thích công việc du lịch, có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm
Tốt nghiệp trung cấp trở lên, có chứng chỉ hướng dẫn viên du lịch là một lợi thế