Tìm việc dễ dàng...

235 việc làm Receptionist

Hiện nay, các ngành dịch vụ, nhà hàng, khách sạn,... đang trên đà phát triển. Để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất ngay từ lần đầu tiên sử dụng dịch vụ, các doanh nghiệp thường xây dựng một đội ngũ nhân viên lễ tân (Receptionist) chuyên nghiệp. Vậy nhu cầu tuyển dụng Receptionist như thế nào, yêu cầu về trình độ và kỹ năng ra sao? Hãy cùng CareerViet tìm hiểu nhé.

Nhu cầu tuyển dụng Receptionist

Receptionist hay còn gọi là nhân viên lễ tân là người làm việc tại các khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, tòa nhà, văn phòng,... Công việc của Receptionist là phụ trách đón tiếp khách, đặt phòng, trả lời điện thoại, xử lý các tình huống liên quan đến dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Hiện nay, ở các tỉnh thành trên khắp cả nước, các doanh nghiệp về dịch vụ du lịch, khách sạn, giáo dục cũng như các công ty sản xuất đang được đầu tư rất nhiều nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương. Điều này kéo theo nhu cầu tuyển dụng vị trí Receptionist ngày một tăng theo, mở ra cơ hội việc làm tốt với mức thu nhập hấp dẫn.

Vị trí nhân viên lễ tân đều phù hợp cho cả nam lẫn nữ. Mỗi cá nhân sẽ có một nhiệm vụ công việc riêng tùy theo năng lực của mình.

Mức lương bình quân của việc làm Receptionist

Mức lương của vị trí Receptionist sẽ có sự khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm làm việc, số năm kinh nghiệm,... Theo dữ liệu được tổng hợp từ các việc làm đang được tuyển dụng tại CareerViet, tại Hồ Chí Minh mức lương bình quân của vị trí này là 8.000.000 đồng/tháng, tại Hà Nội là 8.600.000 đồng/tháng.

Theo VietnamSalary, mức lương bình quân của vị trí Receptionist ở mức trung bình thấp khoảng 7.100.000 đồng/tháng. Với mức lương trung bình cao sẽ là 9.300.000 đồng/tháng.

Yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với việc làm Receptionist

Nhà tuyển dụng thường yêu cầu các ứng viên cho vị trí Receptionist phải có trình độ học vấn từ cao đẳng trở lên chuyên ngành hành chính hoặc du lịch. Ngoài ra, cơ hội việc làm này sẽ ưu tiên cho những bạn có kinh nghiệm về lễ tân hoặc liên quan.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, một số kỹ năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu Receptionist cần phải có như:

  • Kỹ năng về hành chính - văn phòng: Vì yêu cầu của công việc, Receptionist cần phải biết và thành thạo các kỹ năng về soạn thảo văn bản, xử lý tài liệu, sử dụng các công cụ hỗ trợ cho công việc như điện thoại, máy in,...

  • Kỹ năng ứng xử - giao tiếp: Nhân viên lễ tân là người đầu tiên khách hàng sẽ tiếp xúc. Vậy nên, họ cần phải có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử, thái độ nhã nhặn và cẩn thận trong mọi hành động, lời nói của mình.
  • Tác phong chuyên nghiệp: Receptionist được xem là bộ mặt của một doanh nghiệp. Bên cạnh kỹ năng công việc, đòi hỏi họ phải có một tác phong gọn gàng, chuyên nghiệp. Điều đó thể hiện qua ngoại hình, trang phục, trang điểm, mái tóc theo quy định của nơi làm việc.
  • Kỹ năng lắng nghe - tiếp thu: Với công việc tiếp xúc và giao tiếp với nhiều người, Receptionist cần phải biết cách lắng nghe, hiểu, tiếp thu và ghi nhận những yêu cầu hay góp ý của khách hàng.

Trên đây là những thông tin cho vị trí Receptionist mà CareerViet muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ này, sẽ giúp bạn định hướng được cho mình công việc trong tương lai cũng như tìm được cho mình một công việc phù hợp nhé!