Job Description
1. Mô tả công việc:
* Công tác hạch toán Kế toán, các nghiệp vụ phát sinh liên quan đến công tác bán hàng:
- Lập phiếu thu, xuất hóa đơn ngay khi khách hàng thanh toán tiền mua sản phẩm đảm bảo đúng chính xác; Bàn giao phiếu thu, hóa đơn cho phòng dịch vụ khách hàng;
- Thực hiện kiểm tra giá, tiến độ thanh toán và các phụ lục khác liên quan đến Hợp đồng;
- Kiểm tra cam kết vay vốn ngân hàng, tính và đối chiếu lãi vay hỗ trợ Khách hàng với ngân hàng, cập nhật tình hình vay/ giải chấp ngân hàng;
- Hạch toán chính xác và kịp thời trên phần mềm kế toán tất cả các nghiệp vụ liên quan bán hàng, bao gồm: thu tiền,thanh lý, chuyển nhượng, ghi nhận doanh thu, chi phí... theo quy định;
* Công tác Báo cáo liên quan đến hoạt động bán hàng:
- Lập báo cáo bán hàng: Báo cáo hợp đồng đã bán, báo cáo giấy đặt cọc, báo cáo tiến độ thu tiền, báo cáo dòng tiền thu... định kỳ theo quy định cho Kế toán trưởng đảm bảo chính xác và kịp thời;
- Lập báo cáo tình hình khách hàng vay vốn; Lập các báo cáo khác khi có yêu cầu từ cấp trên và các Phòng ban liên quan;
* Công tác Xử lý hồ sơ, giải quyết các công việc phát sinh với Khách hàng:
- Xử lý hồ sơ hoàn cọc, thanh lý, chuyển nhượng, và các thay đổi khác (nếu có) theo đúng quy trình và phân quyền phê duyệt của Công ty;
- Lập bảng tính, kiểm tra hồ sơ chi trả phí hoa hồng, môi giới, đối tác kinh doanh, đại lý;
- Lập bảng tính quyết toán giao nhà và giao GCNQSHNO theo quy định;
- Phối hợp xác nhận công nợ khách hàng trước khi giao nhà;
- Trực tiếp bàn giao hồ sơ giao GCNQSHNO cho khách hàng;
* Công tác Lưu trữ hồ sơ, chứng từ:
- Lưu trữ chứng từ, phiếu thu, hóa đơn, phiếu định khoản theo đúng qui định của Luật kế toán, luật thuế; Lưu trữ hồ sơ chuyển nhượng, hồ sơ thanh lý, hồ sơ giao sổ; Hoàn tất hồ sơ chứng từ lưu trữ hàng tháng theo quy định hiện hành đảm bảo tính đầy đủ và dễ tra cứu;
- Lưu trữ hợp đồng (bao gồm: thỏa thuận, phụ lục, chứng từ liên quan ...);
- Cung cấp chứng từ, thuyết minh hồ sơ phục vụ công tác kiểm toán, quyết toán thuế.
* Công việc hỗ trợ:
- Phối hợp với bộ phận Tài chính thực hiện các công việc liên quan đến hồ sơ giải ngân...
- Phụ trách giao dịch với ngân hàng trong phạm vi công việc được giao phó
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của Quản lý trực tiếp
2. Quyền lợi:
o Lương thưởng:
- Tăng lương định kỳ thường niên và tăng lương theo năng lực
- Lương thưởng tháng 13, thưởng KPI theo năng lực
- Chế độ thưởng ngày lễ (Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, 30/04, 02/09)
o Phúc lợi:
- Phụ cấp cơm trưa tại Công ty (T2-T6 hàng tuần)
- Thực hiện đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định
- Tổ chức team building thường niên (Công ty hỗ trợ toàn bộ chi phí, chấm công các ngày đi du lịch)
- Chế độ bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho nhân viên (khám chữa bệnh, tai nạn, thai sản...) **
- Chương trình khám sức khỏe định kỳ hằng năm
- Tặng thêm 01 ngày phép/năm đối với nhân viên trên 12 tháng (theo Luật là 12 ngày phép/năm thì ở KITA là 13 ngày phép/năm)
- Tổ chức sinh nhật cho nhân viên hàng tháng
o Trang thiết bị:
- Cấp máy tính, laptop theo yêu cầu công việc.
- Cung cấp toàn bộ VPP phục vụ công việc (bút viết, highlight…)
Job Requirement
3. Yêu cầu công việc:
o Tác phong, ngoại hình:
- Ưu tiên Nam, Độ tuổi từ 24 – 35 tuổi.
- Ngoại hình, Tác phong lịch sự, nghiêm túc
- Giọng nói dễ nghe, phát âm chuẩn
o Bằng cấp, kinh nghiệm:
- Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán..
- Yêu cầu tối thiểu 1-2 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương tại môi trường Chủ đầu tư Bất động sản, Đại lý phân phối BĐS...
- Nắm vững nghiệp vụ Kế toán bán hàng, hiểu biết về các Thông tư, Nghị định, Luật, Thuế liên quan...
o Kỹ năng mềm, tố chất cần thiết:
- Sử dụng thành thạo phần mềm kế toán MISA.
- Tính cách: cẩn thận, tỉ mỉ, siêng năng, trung thực, nhiệt tình
- Giao tiếp tốt, có khả năng truyền đạt thông tin rõ ràng.
o Yêu cầu khác:
- Khả năng làm việc độc lập và chịu áp lực cao.