1. Thực hiện công tác phân tích, nghiên cứu khảo sát các thị trường tiềm năng, đẩy mạnh công tác phát triển thị trường quốc tế;
2. Tìm kiếm, liên hệ với các khách hàng tiềm năng, đàm phán thương lượng chốt đơn hàng và ký kết hợp đồng;
3. Soạn thảo các hợp đồng xuất khẩu;
4. Thiết lập mối quan hệ tốt với các đối tác nước ngoài, thực hiện tốt hoạt động kinh doanh xuất khẩu;
5. Thu thập thông tin, tổng hợp và báo cáo cho cấp trên về các vấn đề có liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu như: thị trường, hàng hóa, giá cả, khách hàng, đối tác, ....;
6. Theo dõi đơn hàng, liên hệ với bên vận chuyển và đảm bảo lịch giao nhận hàng theo đúng yêu cầu;
7. Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình xuất khẩu;
8. Cập nhật thông tin văn bản pháp luật liên quan đến hàng hóa Xuất khẩu;
9. Liên hệ với đối tác và làm việc với ngân hàng về các thủ tục thanh toán;
10. Cung cấp thông tin về lô hàng đã xuất cho bộ phận kế toán để theo dõi việc thanh toán;
11. Chịu trách nhiệm trả lời các câu hỏi của khách hàng về vấn đề xuất hàng thông qua điện thoại, email…;
12. Chủ động liên lạc với khách hàng để xem mức độ hài lòng về các lô hàng xuất khẩu và kịp thời ghi nhận những phản hồi, ý kiến đóng góp của khách hàng, để kịp thời có hướng điều chỉnh phù hợp;
13. Phối hợp với bộ phận liên quan tham gia các hội chợ trong và ngoài nước về trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp (nếu có);
14. Chịu trách nhiệm lưu trữ, cập nhật hồ sơ xuất nhập khẩu được giao quản lý;
15. Tham gia đầy đủ các cuộc họp liên quan của bộ phận và làm các báo cáo công việc theo quy định của doanh nghiệp;
16. Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Yêu Cầu Công Việc
- Giới tính: Nam/nữ;
- Độ tuổi: 25 - 40;
- Tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh/Kinh tế đối ngoại/Ngoại thương/Xuất nhập khẩu…hoặc các chuyên ngành khác có liên quan;
- Kinh nghiệm: 03 năm trở lên với vị trí tương đương tại các công ty liên quan;
- Thành thạo tiếng Tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết);
- Có kiến thức cơ bản về incoterms, tài liệu thương mại và vận chuyển;
- Hiểu rõ, sử dụng thuần thục và khai thác hiệu quả các kênh mua bán hàng hóa quốc tế;
- Có kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thương lượng tốt;
- Năng động, sáng tạo, nhạy bén, cẩn thận và cầu tiến trong công việc;
- Thành thạo vi tính văn phòng;
- Có phẩm chất trung thực;
- Có sức khỏe tốt, chấp nhận đi công tác nước ngoài theo yêu cầu.
job_jobs_detail_job_location
Hồ Chí Minh
57 Lê Thị Hồng Gấm, Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Hồ Chí Minh
Thông tin khác
Bằng cấp:
Cao đẳng
Thời gian thử việc: 02 tháng
Cơ hội huấn luyện: Được tham gia các khóa đào tạo từ nội bộ, bên ngoài để nâng cao kỹ năng
Độ tuổi:
25 - 40
Thời gian làm việc: từ 08h00 đến 17h00, từ thừ Hai đến thứ Sáu (thứ Bảy WFH)
Đồng nghiệp: Vui vẻ, hòa đồng, thân thiện
Phúc lợi:
- BHXH, Bảo hiểm sức khỏe toàn diện, Khám sức khỏe định kỳ;
- Tham gia các khóa đào tạo;
- Team buildings.