Mô tả Công việc
1. Nhiệm vụ chính:
a. Quản lý nhân viên bán hàng:
- Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên bán hàng thuộc quyền quản lý của mình hàng tuần hoặc có phát sinh
- Kiểm tra giờ giấc làm việc của nhân viên
- Kiểm tra giám sát thái độ và tinh thần làm việc trên từng nhân viên của mình quản lý
- Họp nhân viên bán hàng hàng ngày/ tuần/ tháng hoặc khi có phát sinh
- Đào tạo và huấn luyện nhân viên thuộc quyền quản lý của mình
b. Theo dõi, giám sát tình hình bán hàng:
- Nắm được doanh thu bán hàng hàng ngày, các mã hàng bán được, các mã hàng không bán được, lý do không bán được hàng (mẫu mã, giá cả, chất lượng…)
- Kiểm tra cách trưng bày hàng hoá sao cho bắt mắt và phải thường cập nhật mới
- Phải tìm hiểu nguyên nhân khi có những biến đổi doanh thu đột biến
- Nắm bắt số lượng tồn kho
c. Quản lý Showroom
- Quản lý tất cả tài sản của Showroom thuộc mình quản lý
- Kiểm tra vệ sinh trong Showroom (Quầy; kệ; tủ, hàng hoá…)
- Làm báo cáo hàng ngày/ tuần/ tháng nộp Giám đốc Kinh doanh hoặc khi có yêu cầu
- Họp kênh bán hàng theo chỉ đạo
- Kiểm kê hàng hoá do mình quản lý
d. Nghiên cứu thị trường, khách hàng:
- Nắm bắt được doanh thu bán hàng của các Showroom lân cận hoặc đối thủ
- Lập kế hoạch quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho Showroom
- Phân loại khách hàng của Showroom
- Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng
- Giải quyết khiếu nại và những phản hồi của khách hàng
- Đảm bảo được doanh số đã đề ra
- Thường xuyên kiểm tra tài sản cố định và những vật dụng tại Showroom
- Trực tiếp huấn luyện nhân viên bán hàng thử việc
- Hướng dẫn và kèm cặp nhân viên bán hàng mới cho đến khi quen việc
- Theo dõi những mặt hàng bán chạy
- Trực Showroom theo bảng phân công