I. TÀI CHÍNH (Thuế):
- Công việc hàng ngày:
- Thu thập chứng từ, hóa đơn GTGT đầu ra, đầu vào, kiểm tra và đảm bảo tính pháp lý, hợp lý, chính xác của chứng từ và hạch toán.
- Theo dõi, cân đối thuế GTGT đầu ra, đầu vào hàng tháng, hàng quý, cân đối doanh thu chi phí.
- Xử lý lập hợp đồng mua bán khi có phát sinh
- Lập sổ sách, lưu trữ chứng từ
- Báo cáo thuế định kỳ, báo cáo tài chính:
+ Hàng tháng: Lập báo cáo tổng hợp thuế GTGT đầu ra của công ty và phân loại theo thuế suất. Lập báo cáo tổng hợp thuế GTGT đầu vào của công ty theo tỷ lệ phân bổ đầu ra được khấu trừ. Đóng chứng từ báo cáo thuế toàn công ty.
+ Hàng quý: Làm báo cáo thuế GTGT, TNDN, TNCN, Thuê Tài Sản….
+ Cuối năm: Lập báo cáo tài chính, Tờ khai Quyết toán thuế TNDN, TNCN…
+ Đề xuất nộp tiền thuế cho cơ quan thuế (nếu có)
- Theo dõi đối chiếu công nợ, giao dịch ngân hàng.
- Trực tiếp làm việc với Cơ quan thuế khi có phát sinh
- Theo dõi tình hình nộp ngân sách, tồn đọng ngân sách và hoàn thuế của công ty. Lập hồ sơ hoàn thuế khi có phát sinh.
- Lập báo cáo tổng hợp thuế theo định kỳ hoặc đột xuất.
- Cập nhật kịp thời các thông tin, chính sách mới về luật thuế liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Đề xuất hướng xử lý các trường hợp hóa đơn cần điều chỉnh, hoặc hủy theo quy định của Luật Thuế hiện hành.
- Cung cấp hồ sơ, chứng từ Thuế theo Yêu cầu của Kế toán dịch vụ (nếu có)
II. QUẢN TRỊ (Nộ bộ):
- Làm việc các bộ phận về hồ sơ thanh toán, đảm bảo theo đúng quy trình, hồ sơ hợp lý, hợp lệ.
- Kiểm tra hồ sơ, chứng từ đã được hạch toán chính xác trên phần mềm trước khi trình ký KTT. Đảm bảo hạch toán tất cả bút toán theo từng nghiệp vụ phát sinh, tuân thủ theo nguyên tắc hạch toán kế toán.
- Theo dõi đề xuất chi phí phí được duyệt, đảm bảo hồ sơ thanh toán không được vượt ngân sách.
- Tổng kế các chi phí phát sinh hàng tháng theo đúng khoản mục chi phí.
- Đưa ra hướng xử lý cũng như hướng dẫn cho nhân viên thực hiện công việc theo quy trình đã ban hành.
- Theo dõi, kiểm soát, duyệt số liệu công nợ phải thu, phải trả.
- Kiểm tra báo cáo quỹ (Thu/chi) hàng ngày.
- Theo dõi, kiểm soát đơn hàng, doanh thu, sổ tiền mặt, tiền gửi ngân hàng đầu kì, phát sinh trong kì và cuối kì.
- Kiểm tra tất cả các nghiệp vụ, báo cáo của Admin, kế toán viên: Báo cáo doanh số, doanh thu, công nợ phải thu, công nợ phải trả. Từ đó lập báo cáo tổng hợp cho KTT/BOD hàng tuần, hàng tháng, hàng quý.
- Tập hợp tất cả các khoản dự chi, kế hoạch thu để lên dự báo dòng tiền vào thứ 2 hàng tuần.
- Tổng hợp, theo dõi Hợp đồng mua vào bán ra, và báo cáo hàng tuần cho KTT,/BOD.
- Kiểm tra đối soát doanh thu và các khoản đề xuất Chi phí hỗ trợ, chiết khấu ….
- Báo động và đưa ra các hướng xử lý khi xảy ra vấn đề liên quan đến Công nợ, doanh số, chiết khấu, hồ sơ thanh toán….
- Tính lương, thưởng, KPI và các khoản trích theo lương cho nhân viên.
- Kiểm tra bảng tính thưởng các Chương trình bán hàng theo tháng/ quý/ năm.
- Tổng hợp số liệu, hạch toán chi phí quản lí, chi phí khác.
- Báo cáo tuần về % thực đạt về Công nợ, doanh số, doanh thu
- Phối hợp kiểm soát tiền hàng, chứng từ mua hàng, nhập kho và đối chiếu số liệu với Giám sát Kho.
- Lên kế hoạch đặt hàng căn cứ vào kế hoạch bán hàng Phòng kinh doanh đăng ký và tồn kho đang có và số lượng tối thiểu phải đặt theo yêu cầu NCC.
- Làm việc với NCC về công nợ, giao hàng (nếu có)
- Theo dõi tài sản cố định, hạch toán khấu hao tài sản cố định, phân bổ công cụ dụng cụ và các nghiệp vụ kế toán khác.
- Cuối tháng: Rà soát lại tất cả tài khoản phát sinh trên bảng Cân đối số phát sinh như hạch toán, khoản mục chi phí, mã thống kê…., đảm bảo sổ chi tiết khớp sổ tổng hợp.
- Định kỳ phối hợp kiểm kê tồn kho, lập biên bản kiểm kê và xử lý số liệu kiểm kê trên hệ thống.
- Lưu trữ chứng từ, sổ sách theo niên độ thời gian.
- Xử lý các tình huống phát sinh khác theo sự phân công của KTT.
- Các công việc phát theo sự phân công của KTT.
- Số năm kinh nghiệm: 02-03 năm trong lĩnh vực Kế toán.
- Trình độ học vấn: Cao đẳng/ Đại học.
- Ngoại ngữ, vi tính: Thuần thục sử dụng office văn phòng (excel, word, outlook)
- Kỹ năng chuyên môn: Thuần thục.
- Kỹ năng tổng quát: Cẩn thận, Chăm chỉ, Truyền đạt và khéo léo trong giao tiếp.- Gửi các báo cáo nội bộ định kỳ, báo cáo thống kê…
- Sử dụng máy vi tính thành thạo: phần mềm kế toán…
- Cẩn thận, trung thực, trách nhiệm với công việc.
- Có tính quyết đoán, có kỹ năng ra quyết định.
- Sẵn sàng làm việc trong môi trường áp lực công việc cao
Các công việc tương tự