QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC/ MỤC TIÊU KINH DOANH
- Đề xuất kế hoạch kinh doanh của Khu vực và cân đối phân bổ chỉ tiêu Kinh doanh; lập kế hoạch phát triển mạng lưới khách hàng tiềm năng phù hợp định hướng phát triển công ty.
- Phân tích thị trường bằng dữ liệu tích hợp và xác định các khu vực tiềm năng bán hàng trong Khu vực phụ trách; phát triển kế hoạch bao phủ toàn diện;
- Tham gia xây dựng tập trung đẩy mạnh và phân bổ các sản phẩm cần tập trung và cần đẩy mạnh theo định hướng từ BOD.
- Tổ chức định kỳ đánh giá tiến trình thực thi kế hoạch và kết quả kinh doanh để kịp thời thay đổi phù hợp; tổng kết bài học rút ra, các sai lầm của đội ngũ và giải pháp khắc phụ.
- Giải trình và phân tích rủi ro/ cơ hội thị trường để đề xuất/ thuyết phục thực hiện các đổi mới bức phá tạo kết quả mới cho Khu vực được giao.
Chuẩn hóa dữ liệu, quy trình và tập hợp các báo cáo bộ phận kinh doanh kênh OTC.
* TÌM KIẾM/ THU HÚT KHÁCH HÀNG MỚI/ SẢN PHẨM MỚI
- Đề xuất và cam kết chỉ tiêu phát triển Khách hàng mới và tất cả sản phẩm mới của Công ty; triển khai chi tiết kế hoạch mở rộng toàn diện Khách hàng tiềm năng trên toàn Khu vực;
- Đánh giá tiến độ thực thi kế hoạch phát triển mạng lưới; và kịp thời đôn đốc & tháo gỡ các vướng mắc của đội ngũ trong việc định vị Khách hàng tiềm năng.
- Tiếp xúc, cập nhật và quản lý chị tiết các dữ liệu Khách hàng để phân tích thị trường, đối thủ và xu hướng mua hàng tương lai để đưa ra chính sách và đối tượng Khách hàng tiềm năng phù hợp.
- Nhận dạng các cơ hội phát triển Kinh doanh và tối đa Doanh thu thông qua am hiểu và kinh nghiệm Khu vực phụ trách.
* CHĂM SÓC VÀ PHÁT TRIỂN QUAN HỆ KHÁCH HÀNG HIỆN HỮU
- Tiếp cận, ghi nhận và phân tích nguồn dữ liệu tích hợp của từng phân khúc Khách hàng để xây dựng & điều chỉnh kế hoạch giữ chân và chăm sóc Khách hàng hiện hữu;
- Phân tích dữ liệu lịch sử mua hàng để đánh giá tiềm năng phát triển của toàn thể các Khách hàng hiện có; hướng dẫn đội ngũ mở rộng khai thác năng lực Khách hàng.
- Cập nhật liên tục thông tin thị trường và hoạt động/ chính sách đối thủ đang thu hút Khách hàng và nguy cơ giảm lợi thế kinh doanh để kịp thời đưa ra kế hoạch ứng phó để đảm bảo an toàn danh mục/ và giá trị đơn hàng từ khách hàng hiện hữu.
* DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TỐT NHẤT
- Giám sát thực thi quy trình và chuẩn mực, tần suất tiếp/ phục vụ/ thăm viếng Khách hàng theo từng phân cấp giá trị;
- Giám sát tổng thể, cập nhật đánh giá các báo cáo về hoạt động ghi nhận và xử lý phản hổi của Khách hàng liên quan sản phẩm & mong đợi cải tiến.
- Đại diện Công ty tiếp cận và giải quyết các sự cố nghiêm trọng với các Khách hàng trong phạm vi địa lý phụ trách để giữ hình ảnh thương hiệu.
- Chủ động tìm kiếm giải pháp và đề xuất phương án khắc phục các sự cố trong dịch vụ bán hàng.
* XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ
- Quản lý kế hoạch định biên nhân sự theo tình hình phát triển và tham gia tuyển dụng nhân sự đủ năng lực;
- Đánh giá năng lực và kết quả thành tích định kỳ toàn thể nhân sự phụ trách.
- Đề xuất lộ trình phát triển cho từng thành viên và tạo cơ hội cho các nhân sự tiềm năng phát triển.
- Hướng dẫn, đào tạo, kềm cặp nhân sự trong Khu vực.
- Truyền đạt Văn hóa và Giá trị công ty đến đội ngũ.
- Tốt nghiệp ĐH Dược, QTKD....
- Trên 2 năm kinh nghiệp ở vị trí tương đương.
- Tư duy chiến lược, sáng tạo và chủ động.
- Có tố chất lãnh đạo, chủ động, tự tin với khả năng giải quyết vấn đề và ra quyết định tốt.
- Có khả năng làm việc độc lập theo định hướng kết quả.
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, giao tiếp và thuyết trình tốt.
Các công việc tương tự