Tổng quan công việc Sales Capability Executive sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của các sản phẩm PepsiCo Foods tại khu vực hoặc kênh phân phối được giao. Người này sẽ hỗ trợ Trợ lý Quản lý Năng lực Bán hàng trong việc triển khai các kế hoạch đào tạo và đảm bảo rằng các chương trình đào tạo bán hàng đạt được kết quả KPI kinh doanh rõ ràng và có tác động tích cực. Cụ thể, Sales Capability Executive sẽ tham gia vào việc lập kế hoạch, tổ chức và theo dõi các chương trình đào tạo, tối ưu hóa các hệ thống học tập cho đội ngũ bán hàng, đồng thời phối hợp với các bên liên quan để đảm bảo việc đào tạo định kỳ như Onboarding, bảng điều khiển năng lực bán hàng và các công cụ hỗ trợ bán hàng khác.
Trách nhiệm công việc
Kế hoạch và triển khai đào tạo:
Đóng góp vào kế hoạch chiến lược hàng năm thông qua việc cung cấp thông tin về điều kiện thị trường, nguồn lực cần thiết, yêu cầu logistics và ngân sách đào tạo.
Làm việc chặt chẽ với Trợ lý Quản lý Năng lực Bán hàng để theo dõi và triển khai các kế hoạch sáng kiến năng lực bán hàng theo Kế hoạch Hoạt động Hàng năm (AOP).
Quản lý lịch đào tạo, thực hiện các chương trình đào tạo bán hàng, phối hợp với các bộ phận và nhà cung cấp để nâng cao chất lượng các nền tảng học tập trực tuyến (PEPU, PSLP) cho đội ngũ bán hàng tại Việt Nam.
Chịu trách nhiệm chuẩn bị lịch đào tạo cho nhân viên bán hàng mới, phối hợp với HRBP/DR/Team Sales Report.
Hỗ trợ tổ chức các sự kiện đào tạo, các học viện bán hàng và các dự án Dare.
Xây dựng tài liệu và công cụ đào tạo:
Chịu trách nhiệm tạo và cập nhật các nội dung đào tạo dưới nhiều định dạng khác nhau (tĩnh, video, v.v.), có thể làm việc độc lập hoặc phối hợp với các thành viên trong nhóm, các tư vấn viên và công ty đối tác.
Thúc đẩy việc áp dụng công nghệ mới và số hóa trong đào tạo và phát triển năng lực, đặc biệt là trong các hệ thống quản lý học tập, coaching trực tuyến, hệ thống đánh giá, game hóa, cũng như các công cụ học tập dựa trên AI và phân tích dữ liệu.
Đo lường và báo cáo năng lực bán hàng:
Theo dõi và đánh giá kết quả sau mỗi chương trình đào tạo bán hàng, bao gồm việc quản lý báo cáo đào tạo và bảng điều khiển hiệu suất cho các khu vực hoặc dự án NW được giao.
Đo lường kết quả thực tiễn tốt nhất (quy trình, KPI hiệu suất, v.v.).
Quản lý bộ công cụ bán hàng dưới sự chỉ đạo của nhóm Năng lực Bán hàng, đảm bảo cung cấp hỗ trợ kịp thời và chất lượng cao cho đội ngũ bán hàng.
Các nhiệm vụ cải tiến khác:
Thực hiện các chuyến thăm thực địa để thu thập thông tin về hoạt động kinh doanh, nhận diện các nhu cầu phát triển và hỗ trợ cải thiện ứng dụng học tập/WEC và chất lượng làm việc.
Yêu Cầu Công Việc
Tốt nghiệp đại học.
Có ít nhất 2-3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng FMCG.
Kỹ năng giao tiếp và viết tiếng Anh tốt.
Thành thạo Microsoft Office (PowerPoint, Excel, v.v.) và các công cụ liên quan. Thành thạo Excel và hiểu biết về các hệ thống học tập điện tử là một lợi thế.
Có kinh nghiệm phát triển nội dung (biết chỉnh sửa video là một lợi thế).
Kinh nghiệm trong lĩnh vực Sales Capability hoặc Sales Training từ 2 năm trở lên là một lợi thế.
Kinh nghiệm quản lý đội ngũ bán hàng trực tiếp trong môi trường FMCG là một lợi thế.
Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục và ảnh hưởng tốt.
Hiểu biết vững về chức năng bán hàng và quy trình hoạt động bán hàng.
Kỹ năng trình bày và tổ chức đào tạo có tác động mạnh mẽ.