1. Hỗ trợ pháp lý cho Chủ tịch HĐQT
• Rà soát, phân tích, đánh giá rủi ro pháp lý trong các hợp đồng, tài liệu, đề án, nghị quyết trước khi trình Chủ tịch và HĐQT.
• Tư vấn và chuẩn bị hồ sơ pháp lý liên quan đến:
2. Công tác tài chính – phân tích và hỗ trợ quyết định
• Thu thập, phân tích số liệu tài chính, dòng tiền, báo cáo quản trị, các chỉ số kinh doanh của công ty.
• Phân tích hiệu quả các dự án đầu tư, kế hoạch tài chính của công ty.
• Chuẩn bị báo cáo tóm tắt cho Chủ tịch về:
3. Hỗ trợ quản lý và giám sát dự án
• Theo dõi tiến độ các dự án của công ty: (nhà máy, trang trại, phát triển sản phẩm mới, dự án công nghệ, marketing…).
• Là đầu mối tổng hợp báo cáo định kỳ từ các ban dự án, phân tích và đề xuất phương án xử lý vấn đề.
• Chuẩn bị tài liệu để Chủ tịch làm việc với các Tập đoàn, đối tác chiến lược, nhà tư vấn, nhà thầu.
4. Công tác thư ký HĐQT & quản trị doanh nghiệp
• Chuẩn bị tài liệu, biên bản, nghị quyết cho các cuộc họp HĐQT, họp các Uỷ ban, họp với Ban TGĐ.
• Theo dõi việc thực thi Nghị quyết HĐQT đối với từng phòng ban/đơn vị.
• Xây dựng quy trình, quy chế quản trị doanh nghiệp theo chuẩn công ty đại chúng.
1. Trình độ
• Đại học trở lên chuyên ngành Luật, ưu tiên có thêm kiến thức hoặc bằng cấp về Tài chính – Kế toán, Quản trị doanh nghiệp, Đầu tư.
• Có chứng chỉ hành nghề luật sư là lợi thế.
2. Kinh nghiệm
• Tối thiểu 3–5 năm kinh nghiệm ở vị trí: pháp chế doanh nghiệp, trợ lý pháp lý cấp cao, chuyên viên đầu tư – tài chính, hoặc trợ lý lãnh đạo cấp cao.
• Có hiểu biết về dự án đầu tư công nghiệp, đất đai, xây dựng, hợp đồng EPC, M&A.