common_emp_prizeDoanh Nghiệp Lớn
common_emp_prizeDoanh Nghiệp Vừa
common_emp_prizeDoanh Nghiệp Lớn
common_emp_prizeDoanh Nghiệp Lớn
common_emp_prizeDoanh Nghiệp Lớn
common_emp_prizeDoanh Nghiệp Lớn
common_emp_prizeDoanh Nghiệp Lớn
common_emp_prizeDoanh Nghiệp Lớn
common_emp_prizeDoanh Nghiệp Lớn
common_emp_prizeDoanh Nghiệp Lớn
common_emp_prizeDoanh Nghiệp Lớn
common_emp_prizeDoanh Nghiệp Lớn
common_emp_prizeDoanh Nghiệp Lớn
Nhân viên kinh doanh (tiếng Anh là Account Executive) - là người chịu trách nhiệm quảng bá và truyền thông rộng rãi các sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng, nhằm mục đích thuyết phục họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó giúp tăng doanh thu, lợi nhuận góp phần phát triển doanh nghiệp. Nhân viên kinh doanh sẽ làm việc dưới sự quản lý của Trưởng phòng kinh doanh tiếp thị.
Nhân viên kinh doanh làm việc được chia thành hai mảng rõ rệt:
Một sản phẩm đến được với khách hàng sẽ cần trải qua nhiều giai đoạn: sản xuất, ra mắt, quảng cáo, truyền thông,... Ở bất kỳ giai đoạn nào cũng cần sự tỉ mỉ và cẩn thận. Nếu chỉ một khâu sơ xuất thì nguy cơ sản phẩm bị đào thải là rất cao.
Chính vì thế, việc lên một kế hoạch cần cụ thể, chặt chẽ và có độ chính xác cao. Nhân viên kinh doanh sẽ là người chịu trách nhiệm tạo ra những kế hoạch bán hàng hiệu quả.
Nhân viên kinh doanh cần phải xây dựng cho mình một danh sách khách hàng nhất định. Bạn có thể khai tháng nguồn khách hàng qua nhiều kênh thông tin khác nhau hoặc chăm sóc theo tệp khách từ hệ thống dữ liệu công ty.
Việc cần làm là lắng nghe, chăm sóc và giải đáp những vấn đề khách hàng gặp phải. Từ đó, bạn sẽ tạo được mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Nếu sở hữu một giọng nói truyền cảm, to rõ và mạch lạc, bạn đã có được những lợi thế trong việc thuyết phục khách hàng.
Chăm sóc khách hàng là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành công và phát triển lâu dài của một doanh nghiệp. Để giữ được khách hàng, mỗi nhân viên kinh doanh phải luôn giải đáp những thắc mắc và hỗ trợ khách hàng kịp thời.
Sau khi ký kết hợp đồng, nhân viên kinh doanh cần triển khai và thực hiện những điều khoản mua bán trong hợp đồng.
Ngoài ra, nhân viên kinh doanh cần phải theo dõi xuyên suốt quá trình thực thi để mang đến những trải nghiệm tuyệt nhất cho khách hàng và nếu có những vấn đề phát sinh, phải nhanh chóng xử lý kịp thời.
Nắm rõ quy trình kinh doanh là nhiệm vụ quan trọng mà nhân viên kinh doanh nào cũng cần phải có. Chỉ khi nắm rõ, bạn mới có thể theo sát tiến độ công việc kịp thời, dễ dàng xử lý và khắc phục vấn đề trong quá trình kinh doanh.
Ngoài những công việc nhân viên kinh doanh sẽ làm ở trên, một nhân viên kinh doanh còn có thể làm:
Nhân viên kinh doanh được biết đến là một ngành nghề HOT hiện nay cũng như nhu cầu tuyển nhân viên bán hàng cũng ngày càng cao. Nhưng yêu cầu kỹ năng của công việc này cũng không phải đơn giản và đòi hỏi có sự rèn luyện kỹ lưỡng. Dưới đây là 9 kỹ năng cần có của nhân viên kinh doanh để giúp bạn có thể hình dung về công việc nhân viên kinh doanh và định hướng phát triển trong lĩnh vực kinh doanh.
Giao tiếp là bí quyết dẫn đến thành công. Trong kinh doanh, bạn cần giao tiếp với khách hàng và đối tác, thường xuyên thảo luận, thương lượng và thuyết phục người khác. Để trở thành một nhân viên kinh doanh tuyệt vời, trước tiên bạn phải phát triển khả năng giao tiếp, nói chuyện khéo léo, dễ nghe, thấu hiểu cảm xúc của khách hàng và biết cách dẫn dắt câu chuyện. Hiện nay, bất kể doanh nghiệp nào khi tuyển dụng nhân viên bán hàng đều yêu cầu trước hết là khả năng giao tiếp tốt.
Các doanh nghiệp khi tuyển dụng việc làm bán hàng sẽ rất chú trọng vào khả năng tìm kiếm nguồn khách hàng của ứng viên. Khách hàng và đối tác không thể tự tiếp cận tới những sản phẩm, dịch vụ của công ty. Chính vì thế, nhân viên kinh doanh phải biết cách tìm kiếm, khai thác thị trường mới, tìm đến những khách hàng tiềm năng, tiếp cận và ấn tượng về sản phẩm với khách. Có nhiều phương pháp để tiếp cận khách hàng như sử dụng các công cụ quảng cáo, truyền thông, marketing,… tùy theo từng loại hình sản phẩm, dịch vụ cũng như chiến lược kinh doanh của đơn vị.
Khi tìm việc làm kinh doanh, ngoài giao tiếp ứng viên cần có kỹ năng lắng nghe. Nhiều nhân viên bán hàng thường mắc sai lầm là nói quá nhiều mà không lắng nghe tâm tư, mong muốn của khách hàng. Dẫn đến cãi vã và mất khách hàng. Ngoài việc quản lý các đợt ra mắt sản phẩm, bạn cần lắng nghe phản hồi của khách hàng. Đặc biệt là về nhu cầu, sở thích và khả năng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ. Nhờ nh