Job Description
1. Công tác tiếp nhận thông tin Khách hàng cần báo giá/ đấu thầu - Receiving information that customers need to quote:
- Tiếp nhận thông tin, nhu cầu báo giá, hồ sơ dự thầu, báo giá phát sinh từ cấp quản lý, Phòng Kinh doanh, Phòng Dự án, Ban Tổng Giám Đốc;
Receive information, requests for quotes, bids, and quotations arising from Head of Department, Sales Department, Project Department and Board of General Directors
- Xử lý thông tin: Phân tích, đánh giá, …;
Information processing: Analysis, evaluation, ...
2. Công tác dự toán - Cost estimating task:
- Kiểm tra hồ sơ bản vẽ, khối lượng công việc, hạng mục vật tư, nguyên vật liệu, trang thiết bị và nhân công có liên quan;
Check the drawing records, workload, material categories, raw materials, equipment, and labor
- Phối hợp cùng nhân viên Dự án/ Kinh doanh đi khảo sát (nếu cần thiết) để lập báo giá;
Coordinate with Project/Sales staff to conduct surveys (if necessary) to prepare quotations;
- Xác định chủng loại vật liệu, xác định các chi phí đặc biệt để đưa vào báo giá;
Identify the types of materials and determine special costs to include in the quotation;
- Bóc tách khối lượng, lập dự toán báo giá;
Quantify take-off and prepare a cost estimate quotation
- Liên hệ, hướng dẫn các Nhà cung cấp (NCC)/ Thầu phụ (TP) một số thông tin cần thiết về các yêu cầu khi báo giá;
Contact and support suppliers/subcontractors on the necessary information regarding the quotation requirements;
- Đàm phán giá vơi NCC/ TP dựa trên các yếu tố giá cả, chủng loại, chất lượng, tiến độ cung cấp hàng;
Negotiate prices with suppliers/subcontractors based on pricing factors, types, quality, and delivery schedules;
- Lấy mẫu vật liệu, trình mẫu (Khi CĐT yêu cầu)
Collect material samples, present samples (When requested by the Investor)
- Tính giá và cơ cấu giá thành;
Calculate pricing and structure the cost
3. Công tác đấu thầu - Bidding task:
- Hiểu rõ các tiêu chí, quy định các loại hồ sơ đầu thầu dự án thi công nội thất;
Understand clearly the criteria and regulations of various types of bidding documents for interior construction projects
- Lập bảng kế hoạch: Phân bổ khối lượng công việc, các mốc thời gian cần thiết (Giao/ nhận/ deadline) của các Phòng ban nội bộ liên quan trong công ty nhằm theo dõi và quản lý tốt các hồ sơ dự thầu của Công ty;
Make a planning table: Allocate the workload, necessary timelines (Delivery/receipt/deadline) of relevant internal departments in the company to monitor and manage well the bids of company
- Tham gia giải trình giá và đàm phán giá với Khách hàng.
Participate in price explanations and price negotiations with customers
- Báo cáo định kỳ theo quy trình, quy định và báo cáo đột xuất khi có sự việc phát sinh hoặc theo yêu cầu.
Periodical reports according to processes and regulations and extraordinary reports when incidents arise or upon request
Job Requirement
a. Trình độ - Level: Đại học, trên Đại học - University, Postgraduate
b. Chuyên ngành ưu tiên - Preferred majors: Kinh tế xây dựng, kiến trúc nội thất, xây dựng, …- Economic construction, architecture, construction, ...
c. Kinh nghiệm - Experience: Tối thiểu 03 năm - Minimum 03 years
d. Kiến thức - Knowledge:
- Tiếng Anh tốt ở 4 kỹ năng nghe nói đọc viết, … - Good English in 4 skills: listening, speaking, reading, writing, etc.
- Có kiến thức và kinh nghiệm đã từng làm Công ty về nội thất - Having knowledge and experience from working in an interior companys
e. Kỹ năng - Skills:
- Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc tốt - Good planning and organizing skills;
- Kỹ năng giao tiếp - Communication skills;
- Kỹ năng teamwork - Teamwork skills;
- Kỹ năng làm việc độc lập - logic - Logical and independent working skills;
- Lắng nghe và phân tích, tổng hợp thông tin tốt - Listen, analyze and synthesize information well;
- Nắm bắt - sử dụng phần mềm/ công cụ triển khai/ quản lý công việc khá (KPI; OKR) - Grasp and use good software/tools for deployment/work management (KPI; OKR)
f. Các yêu cầu khác - Additional requirements:
- Luôn chủ động và linh hoạt trong công việc - Always proactive and flexible in work;
- Tinh thần học hỏi, cầu thị - Spirit of learning and seeking knowledge;
- Trách nhiệm, tận tụy - Responsible, dedicated;
- Trung thực - Honest
g. Yêu cầu đi công tác - Business travel request:
Có và thường xuyên - Yes and regularly