Thông Tin Tuyển Dụng
Giám đốc Phòng Kinh doanh nguồn vốn
Cấp bậc | Giám đốc |
Lương | $ Cạnh tranh |
Hết hạn nộp | 15/10/2024 |
Ngành nghề | Ngân hàng |
Kinh nghiệm | Trên 3 Năm |
1. Quản lý, điều hành hoạt động chung của phòng:
- Quản lý, tổ chức khai thác, sử dụng các nguồn lực được giao: con người, văn phòng, máy móc thiết bị, phương tiện, công cụ lao động, tài sản khác… đúng chế độ, hiệu quả.
- Tổ chức xây dựng kế hoạch và đề xuất nguồn lực, biện pháp thực hiện các nhiệm vụ thuộc chức năng của phòng và nhiệm vụ khác do Lãnh đạo có thẩm quyền phân giao.
- Quản lý, đìều hành, phân công công việc và phân bổ các nguồn lực phù hợp đối với CBNV trong phòng một cách khoa học, hợp lý, hiệu quả.
- Ký duyệt các văn bản, giấy tờ có liên quan thuộc thẩm quyền.
- Định kỳ đánh giá kết quả thực hiện công việc của các cán bộ, nhân viên, chất lượng lao động của phòng và đề xuất các chế độ đối với cán bộ, nhân viên như tiền lương, tiền thưởng, khen thưởng, kỷ luật…
- Tổ chức lưu trữ, quản trị (bảo quản, bảo mật, sử dụng, cung cấp) thông tin liên quan theo quy định.
2. Chịu trách nhiệm chung về chỉ tiêu, hoạt động kinh doanh của Phòng:
- Tổ chức thực hiện các hoạt động kinh doanh đảm bảo hiệu quả, tuân thủ các quy định của NHNN và nội bộ PGBank.
- Đảm bảo mục tiêu lợi nhuận của Phòng được giao.
- Tư vấn và đề xuất BLĐ các phương án đầu tư, kinh doanh để đạt hiệu quả cao nhất.
- Chịu trách nhiệm đảm bảo kinh doanh nguồn vốn trên thị trường liên ngân hàng; Kinh doanh giấy tờ có giá; Các sản phẩm phái sinh lãi suất.
- Phát hành giấy tờ có giá.
- Tư vấn, đề xuất các vấn đề liên quan đến lãi suất và quản lý nguồn vốn của toàn hệ thống.
3. Quản lý thanh khoản cân đối của Ngân hàng:
- Đề xuất và tham vấn các phương án dự phòng thanh khoản để trình Ban điều hành và ALCO quyết định.
- Đánh giá, đề xuất và kiến nghị các vấn đề liên quan đến các chỉ tiêu an toàn, về điều hành lãi suất nội bộ của hệ thống.
- Cung cấp thông tin đến ALCO trong các vấn đề về chính sách quản lý và kinh doanh nguồn vốn.
- Quản lý đảm bảo dự trữ bắt buộc theo quy định NHNN.
- Điều hành quản lý vốn tập trung.
- Quản lý tài khoản Nostro.
- Đảm bảo chỉ số an toàn hoạt động theo quy định của NHNN.
4. Tham gia xây dựng và triển khai các hạn mức LNH và văn định chế có liên quan:
- Tham gia xây dựng hệ thống chính sách, quy chế, quy định liên quan kinh doanh nguồn vốn.
- Nghiên cứu và đề xuất cải tiến hệ thống quy trình, quy chế, chính sách liên quan.
- Triển khai thực hiện các quy định NHNN liên quan và nội bộ.
5. Các công việc khác:
- Thực hiện các báo cáo kinh doanh tiền tệ định kì và đột xuất.
- Thực hiện cung cấp các số liệu kinh doanh liên ngân hàng hàng ngày.
- Đầu mối phối hợp Phòng/Ban, chi nhánh để xử lý các vấn đề liên quan.
- Xây dựng kế hoạch đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp để đảm bảo các nhân viên Nguồn vốn từ tân tuyển đến có kinh nghiệm đều được thành thục và chuyên nghiệp về nghiệp vụ.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc/Phó giám đốc phụ trách phân công.
Các mối quan hệ công việc:
• Quan hệ nội bộ:
- Phòng Kinh doanh ngoại tệ.
- Phòng Quản lý rủi ro thị trường.
- Phòng Tác nghiệp và Hỗ trợ nguồn vốn
- Phòng Quan hệ định chế tài chính.
- Phòng Kế toán tài chính.
- Pháp chế
- Trung tâm IT
- Chi nhánh trên toàn hệ thống.
• Quan hệ bên ngoài:
- Các đồng sự tại các Ngân hàng khác để có thể trao đổi kinh nghiệm.
- Ngân hàng Nhà nước.
- Các khách hàng TCKT liên quan
• Trình độ và kinh nghiệm chuyên môn:
- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp đại học loại Khá trở lên các chuyên ngành phù hợp như kinh tế, tài chính, ngân hàng, kinh tế đầu tư, kinh doanh quốc tế, quản trị kinh doanh.
- Trình độ Tin học: Cao cấp.
- Trình độ ngoại ngữ (Tiếng Anh): Cấp độ C trở lên.
- Am hiểu nghiệp vụ kinh doanh tiền tệ và kế toán ngân hàng.
- Am hiểu các quy định của pháp luật trong lĩnh vực ngân hàng, đầu tư tài chính.
- Có kiến thức về quản lý hành chính bao gồm các nguyên tắc và quy trình về lập kế hoạch, tổ chức, điều hành và phân bổ nguồn lực.
- Kinh nghiệm: Có tối thiểu 03 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực liên quan.
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm quản lý với vị trí tương đương
• Các năng lực cần thiết khác:
- Khả năng phân tích, nắm bắt thị trường và ra quyết định nhanh.
- Có kinh nghiệm và kĩ năng quản lý tổ chức công việc tốt.
- Phong cách tư duy chính xác, sáng tạo, phân tích
- Tính cách cá nhân trung thực, thân thiện.
- Có khả năng tập trung vào các ưu tiên chiến lược
- Tác phong nhẹ nhàng, nhanh nhẹn, hoạt bát.
- Có khả năng giải quyết tình huống.
- Khả năng làm việc độc lập và theo nhóm tốt.
- Kỹ năng quản lý thời gian, sắp xếp giải quyết công việc tốt.
- Khả năng làm việc với cường độ làm việc cao và sức ép lớn.
Các công việc tương tự