Phát triển chiến lược chuyển đổi tài chính: - Xây dựng và triển khai chiến lược chuyển đổi tài chính toàn diện, hỗ trợ các mục tiêu chuyển đổi tổng thể của ngân hàng. - Xác định mục tiêu rõ ràng, mốc thời gian và kế hoạch triển khai sáng kiến chuyển đổi tài chính.
Tối ưu hóa quy trình: - Hợp tác với các lãnh đạo quản lý mảng tài chính để phân tích quy trình tài chính hiện tại, xác định những điểm còn cần cải thiện, và thiết kế luồng quy trình tinh giản. - Thực hiện cải tiến quy trình để nâng cao hiệu quả, tính chính xác và hiệu quả chi phí.
Cải thiện hệ thống tài chính: - Dẫn dắt việc đánh giá và triển khai hệ thống và công nghệ tài chính hiện đại để cải thiện công tác báo cáo một cách chính xác và kịp thời. - Đảm bảo tích hợp xuyên suốt các hệ thống tài chính với hoạt động vận hành khác của ngân hàng.
Xác định và phân tích các chỉ tiêu hiệu quả: - Xác định các chỉ số hiệu quả (KPIs) để đánh giá tính hiệu quả và ảnh hưởng của các sáng kiến chuyển đổi tài chính. - Phân tích dữ liệu tài chính nhằm cung cấp các thông tin hiểu biết chuyên sâu, phục vụ cho quá trình đưa ra quyết định chính xác.
Quản lý thay đổi và Truyền thông: - Phát triển các chiến lược quản lý thay đổi để đảm bảo ứng dụng thành công các quy trình và công nghệ tài chính mới. - Truyền thông về thay đổi đến các bên liên quan và điều phối hoạt động đào tạo khi cần thiết.
Thúc đẩy hợp tác gắn kết với các bên liên quan: - Hợp tác với các đội ngũ liên chức năng và các lãnh đạo thuộc mảng tài chính để đảm bảo sự đồng bộ giữa các mục tiêu chuyển đổi tài chính với mục tiêu tổng thể của toàn hàng. - Tăng cường tương tác và quan hệ gắn kết với các bên liên quan nhằm đảo bảo sự ủng hộ và hỗ trợ kịp thời.
Phân tích và báo cáo tài chính: - Giám sát hoạt động cải thiện năng lực báo cáo tài chính của tổ chức, đảm bảo các thông tin tài chính được chính xác và truyền tải kịp thời đến những người nắm vai trò quyết định. - Dẫn dắt sự phát triển các báo cáo và bảng dashboard tài chính theo tiêu chuẩn.
Quản trị tuân thủ và rủi ro: - Đảm bảo các sáng kiến chuyển đổi tài chính tuân theo các yêu cầu của pháp luật và các tiêu chuẩn về tuân thủ. - Xác định rủi ro tiềm ẩn và phát triển các chiến lược để giảm thiểu rủi ro.
Quản lý ngân sách và nguồn lực: - Phát triển và quản lý ngân sách cho các sáng kiến chuyển đổi tài chính, đảm bảo việc phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả. - Giám sát và kiểm soát chi phí dự án nhằm đạt được mục tiêu tài chính.
Lãnh đạo và Quản lý đội nhóm: - Dẫn dắt và truyền cảm hứng cho đội ngũ chuyển đổi tài chính, cung cấp hướng dẫn, huấn luyện và các cơ hội phát triển nghề nghiệp. - Thúc đẩy văn hóa hợp tác, đổi mới và không ngừng cải tiến.
Quản lý hoạt động hàng ngày của Chương trình Chuyển đổi Tài chính.
Dẫn dắt quá trình phát triển và triển khai các sáng kiến chuyển đổi tài chính.
Xây dựng và duy trì ngân sách và dự báo cho Chương trình.
Quản lý và theo dõi các chỉ số hiệu suất chính để đo lường sự thành công của chương trình chuyển đổi.
Chuẩn bị báo cáo định kỳ về tiến độ của chương trình chuyển đổi cho ban quản lý cấp cao.
Các công việc khác theo chỉ đạo của Ban lãnh đạo Khối Chuyển đổi và Ban lãnh đạo Ngân hàng.
Yêu Cầu Công Việc
Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Tài chính, Kế toán, Quản trị kinh doanh hoặc các lĩnh vực liên quan.
Yêu cầu kinh nghiệm: - Có 15 năm kinh nghiệm trong môi trường dịch vụ tài chính, trong đó có tối thiểu 5 năm trong vai trò lãnh đạo tại một thị trường đang phát triển bao gồm cả Việt Nam. - Có kinh nghiệm với phương pháp và thực tiễn tốt nhất trong biến đổi tài chính. Hiểu rõ về các quy định và yêu cầu tuân thủ trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. - Có kinh nghiệm với công cụ tự động hóa quy trình tài chính và các công nghệ (ví dụ, Robotic Process Automation - RPA). - Có bề dày kinh nghiệm với thành tích nổi bật trong vài trò lãnh đạo tài chính, bao gồm chuyển đổi tài chính, cải thiện quy trình, và triển khai công nghệ.
Trình độ ngoại ngữ: Thành thạo tiếng Anh (Tương đương tối thiểu TOEFL PBT 650 hoặc IELTS 6.5).
Trình độ tin học văn phòng: Thành thạo Microsoft Office Suite (Word, Excel, PowerPoint). Có kiến thức làm việc với các công nghệ dịch vụ tài chính liên quan (hệ thống ERP, các nền tảng phân tích dữ liệu).
Hiểu biết sâu sắc về các quy trình, hệ thống và thông lệ tài chính. Thành thạo phần mềm và hệ thống tài chính.
Có chuyên môn quản lý thay đổi và kỹ năng quản trị dự án. Có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính là một lợi thế.
Kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề và tư duy chiến lược xuất sắc.
Có kỹ năng xuất sắc về lãnh đạo, giao tiếp và quản trị các bên liên quan.
Có khả năng hợp tác với các đội nhóm liên Khối/phòng ban và các lãnh đạo cấp cao.
Có khả năng chú trọng đến chi tiết và độ chính xác. Có sự hiểu biết xuất sắc về kinh doanh và hiểu biết về các quy định về dịch vụ tài chính. Đam mê sáng tạo và cải tiến liên tục. Hợp tác và tập trung vào kết quả.
Đạt được thành công trong việc lãnh đạo và quản lý các đội ngũ lớn trong một tổ chức dịch vụ tài chính và được ghi nhận trong thời gian làm việc. Kinh nghiệm lãnh đạo các sáng kiến chuyển đổi phức tạp được ưu tiên cao.