Thông Tin Tuyển Dụng
Nhân viên chứng từ Operation Logistics Forwarder
Cấp bậc | Nhân viên |
Lương | $ Cạnh tranh |
Hết hạn nộp | 11/03/2025 |
Ngành nghề | Vận chuyển / Giao nhận / Kho vận , Xuất nhập khẩu |
Kinh nghiệm | Trên 3 Năm |
- Xử lý các lô hàng xuất khẩu, nhập khẩu Air-Sea.
- Nhận booking của khách hàng, liên hệ với hãng vận tải, coloader để lấy thông tin Booking, xác nhận Booking, lập giấy báo gửi email cho khách hàng, đại lý.
- Phát hành vận đơn B/L AWB, thông báo hàng đến, lệnh giao hàng, đề nghị thanh toán, hóa đơn Invoice, debit note, credit note,…
- Khai báo manifest cho các lô hàng nhập bằng đường biển.
- Theo dõi các khoản phải thu, phải trả liên quan đến lô hàng, làm đề nghị thanh toán cho hãng vận tải & đại lý.
- Cập nhật thông tin lô hàng trên hệ thống và thông tin lô hàng cho khách hàng.
- Giao dịch với đại lý nước ngoài của công ty để gửi Pre-alert, nhận Pre-alert, theo dõi quá trình nhận hàng, giao hàng, gửi chứng từ xuất nhập khẩu, debit note, credit note, …
- Triển khai thủ tục & chứng từ: Theo dõi tiến độ đơn hàng xuất nhập khẩu, phối hợp với các bộ phận khác (hải quan, vận tải, hiện trường) để thực hiện đơn hàng theo yêu cầu khách hàng.
- Kiểm tra giá với hãng tàu và so sánh giá giữa các bên.
- Theo dõi hàng hoá trong quá trình vận chuyển từ cảng đi đến cảng đích. Thông báo cho khách hàng và đại lý khi hàng đến cảng.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh, sự cố liên quan đến lô hàng
- Thống kê số liệu công việc và xác nhận công nợ với khách hàng và đại lý để xuất hóa đơn hàng tháng.
- Phối hợp với bộ phận kinh doanh & đại lý: Đảm bảo dịch vụ và chi phí cạnh tranh nhất cho khách hàng.
- Chấp hành và thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp Quản lý và Ban Lãnh Đạo.
- Nữ, từ 24 tuổi.
- Mức lương thỏa thuận khi phỏng vấn.
- Tốt nghiệp cao đẳng trở lên (các chuyên ngành giao nhận vận tải, ngoại thương, kinh tế, vận tải biển).
- Ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, ưu tiên ứng viên đã có kinh nghiệm tại các công ty Forwarder.
- Thành thạo tiếng Trung hoặc tiếng Anh (ưu tiên biết tiếng Trung).
- Kỹ năng sử dụng vi tính văn phòng tốt (Word, Excel, PowerPoint).
- Kỹ năng giao tiếp tốt, trung thực, cẩn thận, có trách nhiệm trong công việc.
- Có khả năng làm việc theo nhóm, chịu được áp lực.
- Hiểu biết về Incoterms, các quy trình xuất nhập khẩu, quy trình soạn thảo hợp đồng và chứng từ.
Các công việc tương tự