Mô tả Công việc
a) Công tác thị trường:
- Tìm hiểu thị trường, lập danh sách các đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm năng trong tương lai. Lập hồ sơ về các dòng sản phẩm, thiết bị, giá cả, các chính sách kinh doanh, kế hoạch khuyến mãi,… của các đối thủ cạnh tranh.
- Theo dõi cập nhật kịp thời vào hồ sơ động thái của các đối thủ cạnh tranh. Lập hồ sơ về các key person của các đối thủ cạnh tranh, các đặc tính, thói quen, xu hướng thuyên chuyển vị trí, người có khả năng thay thế, … để tạo các mối quan hệ cho việc thu thập thông tin.
- Phân tích hiệu ứng, động thái thị trường đối với thị trường gạo nói chung và Cty nói riêng.
- Đề xuất phương án tác chiến của thương hiệu (nếu có) .
b) Công tác hỗ trợ phát triển kinh doanh:
- Đưa ra chiến lược kinh doanh cho thị trường mới theo sự phát triển công ty và duy trì thị trường tỉnh đang có
- Xây dựng cơ sở dữ liệu về các loại khách hàng hiện tại và tiềm năng: các tập quán, thói quen, xu hướng người có quyền quyết định mua hàng, các mối quan hệ tiềm năng,…
- Nghiên cứu nhu cầu các khu vực khách hàng của Bộ phận kinh doanh sỉ lẻ: NPP, ĐL, khách lẻ. Gửi đầy đủ các brochure, catalogue, báo giá, … cần thiết.
- Phân tích các số liệu phản hồi từ khách hàng của Bộ phận kinh doanh sỉ lẻ, lập bảng biểu thống kê đưa ra các kết quả từ các số liệu phản hồi, gửi BGĐ.
- Phân tích bảng, biểu đồ, rút ra các nhận xét và các đề nghị có liên quan.
- Lên kế hoạch/chương trình/ nội dung các công việc cần phải thực hiện liên quan giữa PTT và các bộ phận có liên quan, nhằm xúc tiến thị trường và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
- Thực thi kế hoạch đã được phê duyệt, lập báo cáo rút kinh nghiệm.
- Thu thập thông tin, phân tích và đánh giá hiệu quả sau khi thực hiện kế hoạch.
c) Nhiệm vụ khác:
- Công tác báo cáo và các nhiệm vụ khác theo chuyên môn
Yêu Cầu Công Việc
- Trình độ:
+ Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành có liên quan
+ Có kinh nghiệm trong việc triển khai mở rộng thị trường, ưu tiên trong ngành thực phẩm và tiêu dùng.
+ Có bằng lái xe ô tô B2 là một lợi thế
- Kiến thức:
+ Thông qua các khóa huấn luyện về kinh doanh, marketing.
- Kỹ năng:
+ Năng lực quản lý, hoạch định chiến lược, chính sách kinh doanh tiếp thị.
+ Năng lực đàm phán, giao dịch với khách hàng, đối tác.
+ Năng lực tổ chức huấn luyện đào tạo cán bộ kế thừa.
+ Năng lực thống kê, phân tích, tổng hợp và báo cáo
+ Khả năng truy cập internet, xử lý thông tin.
+ Khả năng làm việc tốt dưới áp lực cao.
- Tố chất:
+ Trung thực
+ Ham học hỏi
+ Năng động, sáng tạo, ứng biến tốt
+ Có khả năng làm việc độc lập và khả năng làm việc nhóm.