Tổ chức, theo dõi và kiểm soát hoạt động thực hiện các thủ tục tố tụng thu hồi nợ của nhân viên dưới quyền được tuân thủ theo quy định nội bộ của Công ty và các quy định của pháp luật;
Đảm bảo các hồ sơ Tố tụng được tổ chức thực hiện các nghiệp vụ cần thiết một cách kịp thời, đầy đủ, đảm bảo hiệu quả trong chi phí lẫn thời gian thực hiện tố tụng;
Phối hợp điều tra, xử lý với các bộ phận, phòng ban trong và ngoài khối Thu hồi nợ khi có những tình huống phát sinh ngoài phạm vi quy định, quy trình;
Tổ chức công tác nhập liệu thông tin kết quả tố tụng thu hồi nợ vào hệ thống;
Báo cáo kết quả thực hiện công việc cho cấp trên theo định kỳ, và khi có yêu cầu;
Tư vấn cho cấp trên để quyết định khởi kiện có hiệu quả cao.
2. Các công việc khác:
Khi có yêu cầu từ cấp quản lý, hỗ trợ phòng Pháp Chế trong việc đại diện Công ty trong quá trình tranh tụng tại tòa án, thi hành án, làm việc với công an, trung tâm trọng tài… về các vấn đề pháp luật không liên quan đến thu hồi nợ xấu;
Khi có yêu cầu, hỗ trợ tiếp xúc khách hàng hoặc đại diện công an, chính quyền… tại văn phòng Công ty nhằm phối hợp xử lý các phản ánh, yêu cầu mang tính pháp lý và /hoặc liên quan pháp lý thu hồi nợ;
Tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng, cập nhật, hoàn thiện các quy định nội bộ liên quan đến thu hồi nợ xấu, phù hợp với các quy định của pháp luật;
Quản lý hành chính nhóm thu hồi nợ Tố tụng, đảm bảo tuân thủ giờ giấc và quy định làm việc của Công ty.
Yêu Cầu Công Việc
1. Trình độ học vấn:
Tốt nghiệp Đại học;
Ưu tiên chuyên ngành Luật, hoặc Ngân hàng.
2. Kinh nghiệm:
Có từ hai (02) đến bốn (04) năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tố tụng thu hồi nợ;
Có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực tố tụng dân sự, hình sự,…
3. Kỹ năng:
Kỹ năng giao tiếp tự tin, lưu loát;
Kỹ năng làm việc nhóm;
Kỹ năng quản lý nhân sự, đặc biệt là quản lý từ xa.