common_emp_prizeDoanh Nghiệp Lớn
common_emp_prizeDoanh Nghiệp Lớn
common_emp_prizeDoanh Nghiệp Lớn
common_emp_prizeDoanh Nghiệp Lớn
common_emp_prizeDoanh Nghiệp Lớn
common_emp_prizeDoanh Nghiệp Vừa
Nhân viên Marketing (Marketing Executive) có vai trò quan trọng trong việc thực hiện các kế hoạch và hoạt động Marketing của một doanh nghiệp. Họ chính là "nhịp cầu nối" giúp tạo mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Họ thực hiện kế hoạch và chiến lược Marketing nhằm tạo ra những sự kiện, chiến dịch sáng tạo và đầy đủ thông điệp để truyền tải hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng.
Nhân viên Marketing cần thiết trong cơ cấu hoạt động của các công ty, doanh nghiệp chuyên về mảng kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ sẽ là những người cung cấp chiến lược tiếp thị hiệu quả, tạo dựng và duy trì sự nhận diện thương hiệu, tương tác với khách hàng để đáp ứng nhu cầu thị trường và tạo lợi thế cạnh tranh.
Công việc chính của Nhân viên Marketing phải kể đến như:
Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong thị trường, các công ty và doanh nghiệp đều nhận ra tầm quan trọng của marketing trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu của họ. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân viên marketing ở các công ty, doanh nghiệp hiện nay là rất lớn.
Theo thông tin từ Trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, vị trí nhân viên Marketing tính đến năm 2025 có thể cần tới 21.600 lao động trở lên trong mỗi năm. Con số này vẫn còn có thể tiếp tục gia tăng hơn nữa khi mà hiện nay, Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng được các công ty, doanh nghiệp nước ngoài xây dựng và đầu tư. Điều này mở ra cơ hội việc làm cho nguồn lao động trẻ ở nước ta.
Nhân viên Marketing là một vị trí việc làm có tính ứng dụng cao trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Bạn có thể làm việc trong các công ty sản xuất, dịch vụ, công nghệ, tài chính, y tế, du lịch, và nhiều lĩnh vực khác. Điều này mang lại sự linh hoạt và khả năng chuyển đổi công việc hiệu quả.
Ngành Marketing luôn thay đổi nhanh chóng theo xu hướng mới và công nghệ tiên tiến. Điều này đòi hỏi nhân viên Marketing phải liên tục học hỏi và cập nhật kiến thức để không bị lạc hậu. Điều này không chỉ giúp bạn phát triển tiềm năng cá nhân mà còn tạo ra cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, leo lên những vị trí cấp cao hơn như quản lý, chuyên gia tư vấn, trưởng phòng Marketing,...
Với sự phát triển của kinh tế và thị trường, nhu cầu tuyển dụng nhân viên Marketing ngày càng tăng cao. Do đó, bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở các công ty lớn, công ty nước ngoài, hay thậm chí là khởi nghiệp để xây dựng sự nghiệp cá nhân trong lĩnh vực này.
Mức lương trung bình của vị trí nhân viên Marketing phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm làm việc, kinh nghiệm, trình độ học vấn và quy mô công ty. Đối với những sinh viên ra trường hoặc có kinh nghiệm dưới 1 năm làm việc, mức lương cơ bản sẽ dao động từ 3.300.000 - 7.900.000 VNĐ và có thể kèm theo hoa hồng nếu năng suất làm việc tốt. Những nhân viên có nhiều kinh nghiệm làm việc hơn, mức lương sẽ dao động từ 11.000.000 - 30.000.000 VNĐ và kèm theo các chỉ tiêu khen thưởng của doanh nghiệp, công ty.
Tùy theo năng lực làm việc trên thực tế cũng như các thành quả tạo ra cho công ty, doanh nghiệp mà mức lương này sẽ có sự chênh lệch mạnh mẽ hơn. Để biết thêm một cách chi tiết về mức thu nhập của nhân viên Marketing, bạn có thể theo dõi thống kê thông tin tại VietnamSalary.
Yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với nhân viên Marketing có thể khác nhau tùy thuộc vào từng công ty và vị trí làm việc cụ thể. Tuy nhiên, dưới đây là một số chỉ tiêu mà nhà tuyển dụng thường dựa vào để tìm kiếm một nhân viên Marketing tiềm năng:
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm nhân viên Marketing hoặc muốn khởi nghiệp, tự mở công ty kinh doanh riêng thì đừng ngại ngần truy cập ngay CareerViet để có cơ hội kết nối với những nhà tuyển dụng uy tín và tìm được công việc phù hợp với đãi ngộ tốt. Ngoài ra hãy tham khảo các mẫu CV đẹp và ấn tượng trên CVHay nhé!
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này