1. Thực hiện các giao dịch chuyển tiền quốc tế:
- Tiếp nhận, kiểm tra thông tin và xử lý các giao dịch chuyển tiền quốc tế;
- Theo dõi tiến trình thực hiện các giao dịch và hỗ trợ xử lý các sự cố phát sinh (nếu có);
- Theo dõi, hướng dẫn các đơn vị trong toàn hệ thống thực hiện nghiệp vụ theo đúng quy trình/quy định của Ngân hàng;
- Thực hiện các báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu về giao dịch chuyển tiền quốc tế.
2. Thực hiện các giao dịch tài trợ thương mại:
- Tiếp nhận, kiểm tra các chứng từ và thực hiện hạch toán các giao dịch thư tín dụng (L/C), bảo lãnh ngân hàng, tín dụng xuất khẩu và các dịch vụ tài chính khác liên quan đến giao dịch thương mại quốc tế trên các kênh thanh toán;
- Theo dõi, hướng dẫn các đơn vị trong toàn hệ thống thực hiện nghiệp vụ theo đúng quy trình/quy định của Ngân hàng;
- Thực hiện các báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu về giao dịch tài trợ thương mại.
1. Bằng cấp:
- Tốt nghiệp Đại học chính quy trở lên chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Ngoại thương, Kinh tế, Kế toán, Kiểm toán … hoặc các chuyên ngành liên quan đến kinh tế.
- Tiếng Anh: Cấp độ 1: TOEFL 0-45 | IELTS 0-4.0 | TOEIC 0-600 hoặc tương đương.
- Tin học Văn phòng: Word: Cơ bản; excel: Cơ bản.
2. Kinh nghiệm:
- Kinh nghiệm Chuyên môn: tối thiểu 01 năm kinh nghiệm trực tiếp về nghiệp vụ thanh toán quốc tế hoặc tài trợ thương mại
3. Kiến thức:
Kiến thức chung:
- Am hiểu về tổ chức: Kiến thức chung về hoạt động của NHTM.
- Am hiểu về lĩnh vực/ ngành nghề đang cung cấp: Kiến thức cơ bản về kinh tế, tài chính ngân hàng.
Kiến thức chuyên môn:
- Am hiểu chuyên môn nghiệp vụ của vị trí (chính sách/ quy định/ quy trình…): Hiểu biết về các nghiệp vụ thanh toán trong ngân hàng. Nắm vững các phần mềm, hệ thống thanh toán quốc tế trong ngân hàng.
- Am hiểu về pháp luật liên quan: Nắm được các quy định của pháp luật, NHNN và các quy định nội bộ liên quan về hoạt động thanh toán quốc tế..
4. Kỹ năng/ Khả năng
Năng lực chung:
Năng lực chuyên môn:
5. Yêu cầu khác:
- Ngoại hình: Ưa nhìn, sức khỏe tốt, không dị tật, không nói ngọng, không nói lắp.
- Thái độ, tính cách:
+ Đề cao sự tuân thủ, cẩn thận, trung thực, tỉ mỉ.
+ Tính cam kết và khả năng gắn bó với ngân hàng cao.
+ Thân thiện, vui vẻ, hòa đồng.
+ Thành thạo tin học văn phòng.