Trách nhiệm công việc: Chịu trách nhiệm (i) Hỗ trợ/trực tiếp triển khai việc xử lý các khoản nợ dưới 360 ngày quá hạn thuộc danh mục quản lý; (ii) Hỗ trợ xây dựng chính sách, quy định, quy trình liên quan đến xử lý nợ.
Mô tả công việc:
Hỗ trợ/trực tiếp triển khai và giám sát công tác xử lý các khoản nợ dưới 360 ngày quá hạn của danh mục khách hàng NHBL thuộc địa bàn quản lý;
Theo dõi và giám sát việc thực hiện các cam kết thanh toán/ phương án xử lý nợ đã được phê duyệt;
Hỗ trợ và đóng góp ý kiến xây dựng chính sách, quy định quy trình liên quan đến xử lý nợ;
Thực hiện các quy trình, hoàn thành các thủ tục, văn bản theo quy định nội bộ và quy đình của pháp luật;
Lưu trữ, bảo quản hồ sơ khách hàng và thực hiện cung cấp hồ sơ khách hàng hồ sơ tài sản đảm bảo cho các phòng ban chức năng theo quy định;
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp quản lý.
Yêu Cầu Công Việc
Tốt nghiệp Đại học trở lên, ưu tiên chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Kế toán, hoặc Luật;
Tối thiểu 7 năm (Chuyên gia)/ 5 năm (Chuyên viên cao cấp)/ 3 năm (Chuyên viên chính)/ 2 năm (Chuyên viên)/Ưu tiên (Nhân viên) có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xử lý nợ hoặc lĩnh vực có liên quan;
Ưu tiên kinh nghiệm xử lý nợ tại các ngân hàng, công ty tài chính, quản lý tài sản, công ty/văn phòng luật và/hoặc có kinh nghiệm làm việc tại các cơ quan/ tổ chức như tòa án, viện kiểm sát, thi hành án, công an, thừa phát lại…;
Kiến thức về thị trường bán lẻ và quy định của pháp luật liên quan đến cho vay khách hàng cá nhân;
Kỹ năng quản lý danh mục một cách hiệu quả;
Kỹ năng đàm phán, quan hệ và giao tiếp, xử lý tình huống tốt;