Thực hiện công tác quản lý và thu hồi nợ qua điện thoại của các khách hàng có nợ trễ hạn tại VPBank, nhằm đảm bảo đạt chỉ tiêu thu hồi nợ được phân công và giữ nợ quá hạn ở mức thấp nhất:
Gọi điện cho khách hàng để nhắc nhở, thuyết phục khách hàng thanh toán các khoản nợ đến hạn và quá hạn hạn và lấy được cam kết trả nợ của họ.
Xác định thứ tự ưu tiên các khách hàng và lập kế hoạch hoạt động cho từng mảng công việc.
Giải thích các thắc mắc liên quan đến những khoản nợ quá hạn và phí phạt trễ hạn cho khách hàng.
Kiểm tra và gửi yêu cầu điều chỉnh những trường hợp đặc biệt như sai số hợp đồng, sái số tài khoản, tiền bị treo chưa nhập, hủy phí phạt trễ hạn… khi nhận được thông tin của khách hàng
Theo dõi các khách hàng khi cần thiết cho đến khi hoàn tất quá trình trả nợ
Phối hợp hành động với các nhân viên thu hồi nợ trực tiếp để xử lý các khách hàng không thể tiếp cận được.
Cập nhật các thông tin liên lạc mới của khách hàng vào hệ thống theo quy định, quy trình đã được hướng dẫn.
Báo cáo kết quả hoàn thành công việc định kỳ và đột xuất theo yêu cầu, thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công của quản lý trực tiếp.
Thực hiện các sáng kiến & công việc để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Yêu Cầu Công Việc
Ưu tiên tốt nghiệp các ngành Tài chính/Ngân hàng/Kinh tế hoặc các ngành khác có liên quan;
Ứng viên có kinh nghiệm làm việc tương đương trong lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng, Thu hồi nợ, Luật… là một lợi thế; hoặc ứng viên có tố chất phù hợp sẽ được đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ trong quá trình làm việc;
Có kỹ năng giao tiếp tốt, đặc biệt là kỹ năng lắng nghe và thuyết phục;
Có khả năng giải quyết vấn đề, phản ứng nhanh, xử lý tình huống linh hoạt;
Có tìm hiểu cơ bản về sản phẩm dịch vụ, các nhóm nợ của ngân hàng;
Có sức khoẻ tốt, chịu khó và kiên trì;
Sử dụng cơ bản các ứng dụng tin học văn phòng Word, Excel, Outlook, …
Quyền lợi:
Mức thu nhập hấp dẫn và cạnh tranh trong ngành Ngân hàng và Dịch vụ tài chính: - Lương thỏa thuận phù hợp theo năng lực; - Lương tháng 13 + Thưởng thành tích cuối năm; - Phụ cấp (ăn trưa, xăng xe, điện thoại, độc hại, thâm niên, ...); - Incentive theo hiệu quả làm việc; - Thưởng thúc đẩy theo Tháng/Quý/Năm, …
Đảm bảo các quyền lợi theo quy định của Pháp luật và Ngân hàng VPBank: - BHXH, BHYT, BHTN theo quy định; - Khám sức khỏe định kỳ hàng năm; - Bảo hiểm sức khỏe VPBank Care (BH tai nạn 24/7, BH sức khỏe AON, BH người thân); - 12-14 ngày nghỉ phép năm có hưởng lương, nghỉ chế độ có hưởng lương; - Nghỉ vào các dịp Lễ/Tết theo quy định, nhận quà từ VPBank & Công ty; - Du lịch thường niên; - Tài khoản VPBank Staff, miễn phí dịch vụ ngân hàng; - Vay gắn kết với lãi suất ưu đãi cho CBNV có hiệu quả làm việc xuất sắc; …
Môi trường làm việc năng động, cơ hội thăng tiến: đánh giá hiệu quả làm việc 2 lần/năm, điều chỉnh lương định kỳ 1 lần/năm, điều chỉnh lương ngoại lệ cho CBNV hoàn thành xuất sắc công việc;
Các khoá đào tạo kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức chuyên ngành: đào tạo tân tuyển, đào tạo chuyên đề nội bộ, Công ty hỗ trợ chi phí cho các khoá ngắn hạn bên ngoài;
Tham gia các hoạt động Văn Thể Mỹ của Công ty và Ngân hàng: Hội thao VPBank (bóng đá, cầu lông, cờ vua, ...); Cuộc thi Sing & Dance, Thi Trạng Nguyên; các chuyến đi tình nguyện, ….