1. Xây dựng quy trình, chính sách tín dụng, hệ thống rủi ro
Xây dựng, triển khai và quản lý việc thực hiện các chính sách, quy trình quản lý rủi ro tín dụng khách hàng SME, hệ thống cảnh báo sớm, hệ thống cập nhật và lưu trữ báo cáo tài chính
Rà soát chính sách tín dụng, chương trình sản phẩm tín dụng SME, văn bản hoạt động tín dụng,...để có những đề xuất điều chỉnh nếu cần
Tham gia vào việc xây dựng và sửa đổi các chương trình sản phẩm/tín dụng, các công cụ hệ thống và mô hình rủi ro mới và phức tạp
Hỗ trợ và giám sát chất lượng cán bộ cấp dưới thưc hiện xây dựng, vận hành, hướng dẫn các đơn vị vận hành quản trị các hệ thống cảnh báo, quản lý, kiểm soát rủi ro hiện hành tại VPBank
2. Đưa ý kiến rủi ro các sản phẩm, chương trình tín dụng
Đưa ra các ý kiến về khía cạnh rủi ro cho các sản phẩm/ chính sách tín dụng đối với các sản phẩm hoặc văn bản liên quan đến hoạt động tín dụng SME;
Tư vấn các đơn vị liên quan về hoạt động tín dụng, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và văn bản nội bộ của VPBank
Hỗ trợ và kiểm soát chất lượng công tác cho ý kiến của các cán bộ cấp dưới
3. Hệ thống số hóa và tự động hóa
Tham gia vào việc xây dựng các hệ thống số hóa và tự động hóa cũng như cải tiến liên tục quy trình thẩm định cho vay cho các sản phẩm Phân khúc SME
Đào tạo, hỗ trợ triển khai công việc các cán bộ cấp dưới trong team theo các mục tiêu đã thống nhất.
4. Các nhiệm vụ liên quan đến nhân viên và đào tạo
Tham gia xây dựng tài liệu đào tạo, tham gia đào tạo về việc phát hiện rủi ro, đánh giá và ngăn ngừa rủi ro, bài học ĐVKD SME, các bộ phận có liên quan;
Đào tạo, hỗ trợ triển khai công việc các cán bộ cấp dưới trong team theo các mục tiêu đã thống nhất.
5. Các công việc khác:
Tham gia trong quá trình phối hợp với các đơn vị liên quan giải trình, khắc phục với KTNB, KT độc lập, Thanh tra; …
Cập nhật thường xuyên các kết quả của phân tích dữ liệu, hệ thống cảnh báo sớm (EWS), kết quả rà soát của CR và hệ thống thu nợ (Collection) về những khách hàng vi phạm các quy định cho vay, các khách hàng cần cảnh báo sớm…để có những điều chỉnh và định hướng chính sách tín dụng
Tham gia vào quá trình phối hợp chặt chẽ với bộ phận data, CR để thực hiện các trao đổi nhằm xác định các vấn đề để từ đó có các đề xuất cải tiến, triển khai hoàn thành KPI phòng.
Yêu Cầu Công Việc
Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành: chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng hoặc chuyên ngành liên quan
Tối thiểu 3- 5 năm kinh nghiệm làm việc liên quan đến công tác khách hàng và/hoặc công tác thẩm định, phê duyệt tín dụng và/hoặc chính sách tín dụng đối với khách hàng doanh nghiệp tại ngân hàng.
Am hiểu ở mức thông dụng về: Kiến thức về dịch vụ sản phẩm, quy trình nghiệp vụ ngân hàng/ Kiến thức về quy trình nghiệp vụ tín dụng, phân tích tín dụng, quản trị rủi ro tín dụng.
Kiến thức luật chuyên ngành liên quan/Quy định, chính sách văn bản của NHNN và VPbank về tín dụng và các mảng nghiệp vụ khác liên quan/Kiến thức về môi trường ngành và các đối thủ cạnh tranh
Kỹ năng tổ chức thực hiện, sắp xếp công việc.
Kỹ năng phân tích tổng hợp;
QUYỀN LỢI:
Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực
Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc
Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác
Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...)