Thông Tin Tuyển Dụng
Trợ Lý Kinh Doanh
Cấp bậc | Nhân viên |
Lương | $ Cạnh tranh |
Hết hạn nộp | 17/04/2025 |
Ngành nghề | Bán hàng / Kinh doanh |
TRÁCH NHIỆM CHÍNH
1. Quản lý đơn hàng
o Hiểu rõ yêu cầu vận chuyển tổng thể cho các đơn hàng của khách hàng tại Việt Nam, và phối hợp với bộ phận kế hoạch sản xuất để xác nhận tính khả thi và khả năng thực hiện của nhu cầu đơn hàng.
o Nắm bắt tình trạng sẵn sàng của nguyên liệu cho các đơn hàng tổng thể, bao gồm theo dõi tình trạng chuẩn bị nguyên liệu, nguyên liệu có đến đúng hạn hay không, và thủ tục hải quan có hoàn thành hay không.
o Theo dõi tiến độ sản xuất của đơn hàng, cập nhật lịch giao hàng, và đảm bảo đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Báo cáo kịp thời tiến độ cho giám đốc phụ trách.
o Giám sát nguyên liệu và thiết bị, hỗ trợ các quản lý kinh doanh trong nước giải quyết các vấn đề thiếu nguyên liệu.
2. Thiết lập kênh thông tin liên lạc thông suốt
o Báo cáo kịp thời các vấn đề bất thường trên dây chuyền sản xuất tại Việt Nam (ví dụ: tổn thất sản xuất bất thường, sai sót nguyên liệu, v.v.) và theo dõi để đảm bảo thông tin được phản hồi và giải quyết kịp thời.
o Xác nhận tình trạng sẵn sàng vận chuyển đơn hàng với kho, bộ phận vận chuyển và khai báo hải quan. Hỗ trợ sắp xếp việc giao hàng cho khách hàng, cung cấp thông tin vận chuyển chính xác và kịp thời để sắp xếp giao hàng đúng hạn.
o Hỗ trợ công việc dịch thuật theo yêu cầu công việc, bao gồm phiên dịch hiện trường và dịch thuật văn bản.
3. Công việc hàng ngày khác
o Thu thập và chỉnh lý dữ liệu sản xuất, phân tích, tạo báo cáo và biểu đồ dự án, cung cấp hỗ trợ dữ liệu cho việc ra quyết định của quản lý dự án.
o Sắp xếp việc vận chuyển mẫu sản phẩm mới và nguyên liệu mẫu theo yêu cầu của khách hàng.
o Hỗ trợ sắp xếp phương tiện đi lại, ăn uống, cuộc họp và các sắp xếp khác cho các chuyến tham quan nhà máy của khách hàng.
o Xử lý các nhiệm vụ tạm thời do cấp trên giao phó.
o Tham dự các cuộc họp hàng tuần của bộ phận.
· Bằng cử nhân, chuyên ngành quản trị kinh doanh/thương mại, hoặc quản lý dự án/logistics.
· Có kinh nghiệm liên quan trong vai trò Trợ lý Kinh Doanh hoặc Điều Phối Viên Bán Hàng/Sản xuất tại một công ty EMS.
· Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm mạnh mẽ, chủ động giải quyết vấn đề và khả năng tự học hỏi nâng cao.
· Thành thạo tiếng Trung (cả viết và nói). Biết tiếng Anh là một lợi thế.
· Tư duy và thói quen làm việc chặt chẽ, kỹ năng phân tích tốt, thành thạo sử dụng phần mềm văn phòng OFFICE.
· Có tiềm năng phát triển thành một nhà Quản lý Kinh Doanh
· Sẵn sàng đi công tác theo yêu cầu.
Các công việc tương tự