1. Tổ chức hoạt động phòng ALM đảm bảo triển khai đầy đủ các chức năng ALM và hỗ trợ ALCO trong Ngân hàng:
- Công tác báo cáo ALCO và tham mưu tư vấn các cơ chế chính sách tối ưu NII từng thời kỳ
- Phân tích dự báo xu hướng bảng cân đối kế toán và tác động đến thu nhập chi phí của Ngân hàng; các mô hình dự báo dòng tiền
- Rà soát đề xuất điều chỉnh cơ chế chính sách FTP từng thời kỳ phù hợp với điều kiện kinh doanh.
2.Tham gia triển khai dự án ALM
1. Trình độ chuyên môn
- Cử nhân chuyên ngành Kinh tế, Kiểm toán, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh
- Tối thiểu 05 năm lĩnh vực tài sản nợ tài sản có, nguồn vốn, kinh doanh tiền tệ
- Chứng chỉ nghề như: CFA, ACCA
- Trình độ tiếng Anh: Toeic hoặc chứng chỉ tương đương: >700 điểm
- Tin học: Sử dụng thành thạo Word, Excel, Power point, có thể sử dụng công cụ như SQL, VBA…
2. Ưu tiên kinh nghiệm:
- Có kinh nghiệm tại mảng ALM từ 3 năm trở lên tại các Ngân hàng lớn
- Có kinh nghiệm quản lý từ 2 năm trở lên
- Có kiến thức về xây dựng các mô hình tài chính.
- Kinh nghiệm triển khai Dự án ALM tại 1 số Ngân hàng là một lợi thế.
Các công việc tương tự