Tìm việc dễ dàng...

125 việc làm Bán hàng / Kinh doanh, Nhà hàng / Khách sạn, Dịch vụ khách hàng tại Nam Định theo ngày cập nhật mới nhất

Sắp xếp theo
access_alarms

Gửi tôi việc làm tương tự

Nhân viên kinh doanh là gì?

Nhân viên kinh doanh (tiếng Anh là Account Executive) - là người chịu trách nhiệm quảng bá và truyền thông rộng rãi các sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng, nhằm mục đích thuyết phục họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó giúp tăng doanh thu, lợi nhuận góp phần phát triển doanh nghiệp. Nhân viên kinh doanh sẽ làm việc dưới sự quản lý của Trưởng phòng kinh doanh tiếp thị.

Nhân viên kinh doanh làm việc được chia thành hai mảng rõ rệt:

  • Tìm kiếm những khách hàng tiềm năng để tư vấn, thuyết phục khách hàng trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Chăm sóc khách hàng đã, đang và sẽ sử dụng sản phẩm. Luôn có mặt khi khách hàng cần tư vấn hay giải đáp những thắc mắc.

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh

Lên kế hoạch kinh doanh sản phẩm/dịch vụ

Một sản phẩm đến được với khách hàng sẽ cần trải qua nhiều giai đoạn: sản xuất, ra mắt, quảng cáo, truyền thông,... Ở bất kỳ giai đoạn nào cũng cần sự tỉ mỉ và cẩn thận. Nếu chỉ một khâu sơ xuất thì nguy cơ sản phẩm bị đào thải là rất cao.

Chính vì thế, việc lên một kế hoạch cần cụ thể, chặt chẽ và có độ chính xác cao. Nhân viên kinh doanh sẽ là người chịu trách nhiệm tạo ra những kế hoạch bán hàng hiệu quả.

Khai thác và phát triển nguồn khách hàng tiềm năng

Nhân viên kinh doanh cần phải xây dựng cho mình một danh sách khách hàng nhất định. Bạn có thể khai tháng nguồn khách hàng qua nhiều kênh thông tin khác nhau hoặc chăm sóc theo tệp khách từ hệ thống dữ liệu công ty.

Việc cần làm là lắng nghe, chăm sóc và giải đáp những vấn đề khách hàng gặp phải. Từ đó, bạn sẽ tạo được mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Tư vấn và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm

Nếu sở hữu một giọng nói truyền cảm, to rõ và mạch lạc, bạn đã có được những lợi thế trong việc thuyết phục khách hàng.

Chăm sóc khách hà